Halloween của các đời Tổng thống Mỹ có gì thú vị?

Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm, có nguồn gốc từ lễ hội cổ Samhain của người Celtic ở châu Âu.

Halloween là lễ hội lớn thứ hai trong các lễ hội mùa đông, sau ngày lễ Giáng sinh. Từ những ngày đầu tháng 10, khắp mọi nơi trên đất nước Mỹ đã tràn ngập những hình ảnh về ngày lễ “Hóa Lộ Quỷ”.

Lễ hội Halloween tại “xứ sở cờ hoa” được chào đón khá nồng nhiệt bởi cả người lớn lẫn trẻ em. Những quả bí ngô được tỉa thành hình mặt người cười mà người Mỹ gọi là Jack-O'Lantern dựa vào truyền thuyết về Jack Hà Tiện.

Halloween là lễ được nhiều người trang hoàng và ăn mừng lớn thứ nhì trong các lễ hội mùa đông ở Mỹ. Mọi người tiêu tiền khá nhiều và trung bình trong những năm trở lại đây, các nhà bán lẻ đã thu về tổng cộng trên 40 triệu USD cho toàn mùa lễ này.

Theo Michael LaRosa, thư ký báo chí của Đệ nhất phu nhân Jill Biden, “năm nay Nhà Trắng sẽ không tổ chức Halloween. Ngoài ra, Tổng thống Biden cũng đi dự Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu (G20) ở Roma, Italy vì vậy Nhà Trắng khuyến khích các gia đình tổ chức tiệc Halloween ngoài trời trong các khu phố hoặc các địa điểm khác”.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cũng đã phát hành hướng dẫn kỳ nghỉ cập nhật trong tháng này và khuyến nghị tổ chức các lễ kỷ niệm ngoài trời thay vì tổ chức trong nhà. Những người được tiêm chủng đầy đủ không cần đeo khẩu trang khi ở ngoài trời, trừ khi ở những khu vực có số lượng ca nhiễm Covid-19 cao.

Đây sẽ là Halloween đầu tiên với chính quyền ông Biden, nhưng đây không phải là lần đầu tiên lễ hội Halloween của Nhà Trắng bị tạm dừng. Trước đó, chính quyền ông Obama thường chào đón trẻ em địa phương và các gia đình quân nhân vào mỗi dịp Halloween, ngoại trừ năm 2012 khi cơn bão Sandy đổ bộ vào bờ Đông nước Mỹ.

Lễ hội Halloween bắt đầu được tổ chức tại Nhà Trắng từ giữa thế kỷ 20. Đệ nhất phu nhân Mamie Eisenhower, phu nhân Tổng thống Dwight D. Eisenhower, là người đầu tiên trang hoàng Halloween cho Nhà Trắng vào năm 1958. Từ đó đến nay, lễ Halloween được tổ chức tại Nhà Trắng như một lễ hội thường niên.

{keywords}
Tổng thống Bill Clinton và Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton hóa trang thành Tổng thống James Madison và Đệ nhất phu nhân Dolley Madison dự Halloween tại Nhà Trắng, năm 1995.
{keywords}
Nhân viên Nhà Trắng bên với chiếc đèn lồng khổng lồ dưới thời chính quyền Bill Clinton, năm 2000.
{keywords}
Một hộp sọ và những ngọn nến trang trí tại Phòng Xanh của Nhà Trắng trong Halloween dành cho các gia đình quân nhân và con cái của nhân viên Nhà Trắng dưới thời chính quyền Barack Obama, năm 2009.
{keywords}
Tổng thống Barack Obama trêu đùa với con trai của một nhân viên Nhà Trắng, mặc đồ như Người nhện bên ngoài Phòng Bầu dục, năm 2012.
{keywords}
Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump tặng bánh quy cho những đứa trẻ một ngày trước lễ Halloween tại bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng, năm 2017.
{keywords}
Không khí Halloween tại Nhà Trắng thời Tổng thống Donald Trump.
Phó Tổng thống Mỹ Harris tiêm liều vắc xin Covid-19 mũi 3

Phó Tổng thống Mỹ Harris tiêm liều vắc xin Covid-19 mũi 3

Nhà Trắng thông báo, hôm 30/10, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã được tiêm liều tăng cường vắc xin Covid-19 của Moderna. 

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !