Hai phụ nữ U60 lập kỷ lục Guiness đi xe đạp đôi vòng quanh thế giới

Hai người phụ nữ đến từ nước Anh khiến thế giới ngưỡng mộ khi vừa phá vỡ kỷ lục khi đạp xe du lịch qua nhiều nước bằng xe đạp đôi.

{keywords}
Hai phụ nữ U60 lập kỷ lục Guiness đi xe đạp đôi vòng quanh thế giới

Cat Dixon, 54 tuổi và Raz Marsden, 55 tuổi, cùng sinh sống ở Anh đã hoàn thành kỳ tích đạp xe đạp đôi vòng quanh thế giới sau 263 ngày, đánh bại kỷ lục trước đó là 281 ngày.

Cặp đôi khởi hành từ Oxford, Anh vào tháng 6 năm ngoái, kết thúc vào tháng 3 năm nay. Mới đây, thành tích của họ đã được xác nhận là sẽ xuất hiện trong cuốn sách Kỷ lục Guiness thế giới 2021.

Trong thời gian tổng cộng 263 ngày, cặp đôi đã di chuyển quãng đường đạp xe đạp 29.391 km, qua tất cả 25 quốc gia.

Trên suốt quãng đường đi, hai người phụ nữ thuộc thế hệ U60 đã vượt qua nhiều đoạn khó khăn. Họ đối mặt với những đợt nắng nóng khủng khiếp trên khắp châu Âu, gió mùa lồng lộng châu Á và cả các đám cháy rừng ở Australia.

{keywords}
Cặp đôi vui mừng vì vượt qua kỷ lục của hai người đàn ông trước đó

Trước đó, kỷ lục đạp xe đạp đôi du lịch vòng quanh thế giới thuộc về hai người Anh Edward Collier và Louis Paul Snellgrove vào tháng 5 năm ngoái.

Cat Dixon từng là một luật sư từ Yorkshire và Raz Marsden từng là một chuyên gia tư vấn về Bệnh thần kinh vận động tại Bệnh viện Đại học Oxford. Trong chuyến đi gần một năm qua, cặp đôi đã quyên góp được hơn 40.000 bảng Anh để làm từ thiện.

Trong một tuyên bố chung, cặp đôi cho biết: "Trải nghiệm này thật đáng kinh ngạc và chắc chắn không thể thiếu những thách thức khó khăn. Điều đáng nhớ nhất với chúng tôi là phải chạy đua với thời gian để trở về nhà trước khi có lệnh đóng cửa vì dịch bệnh tại Anh".

Cặp đôi chia sẻ: "Thiết lập kỷ lục thế giới thực sự là một cuộc phiêu lưu trong cuộc đời. Chúng tôi hy vọng rằng, việc làm này sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người, giúp mọi người tin rằng mọi thứ đều có thể theo đuổi giấc mơ của mình không kể tuổi tác".

{keywords}
Hai phụ nữ U60 đi lại trên đường phố ở Ấn Độ

Craig Glenday, tổng biên tập cuốn sách về Kỷ lục Guinness thế giới nói: "Tôi rất vui mừng khi biết tin hai người phụ nữ đã phá vỡ kỷ lục thế giới không chỉ của phái nữ mà ở cả hai phái nam và nữ nói chung. Câu chuyện về tính nghị lực, lòng kiên trì, quyết tâm vượt qua thử thách của cặp đôi trở thành liều thuốc bổ trong những thời điểm khó khăn này".

Bắt đầu từ Oxford, Anh, cặp đôi đã trải qua nhiều quốc gia trong đó có Monaco, Ý, Slovenia, Croatia, Bosnia và Herzegovina, Montenegro, Albania, Macedonia, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia, Ấn Độ, Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Úc, New Zealand, Mỹ, Mexico, Morocco, Tây Ban Nha, Gibraltar và cuối cùng trở lại Pháp qua Anh, nơi họ đã hoàn thành hành trình của mình.

Cặp đôi chia sẻ: "Chúng tôi muốn đi nhiều hơn nữa, rất nhiều nơi đẹp, Myanmar rất đẹp, chúng tôi chỉ dành một thời gian ngắn ở Morocco nhưng chắc chắn sẽ quay lại trong tương lai'.

HD (lược dịch) 

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !