Hai ô tô 'đua' vượt đầu tàu hỏa: 'Toàn bộ tính mạng gia đình vợ con lại để cho một ông liều mạng cầm lái thế này'

Đã có nhiều vụ tai nạn thảm khốc khi phương tiện cố vượt rào chắn đường sắt nhưng một số tài số vẫn chủ quan, không rút ra được bài học kinh nghiệm.

Camera an ninh đã ghi lại được vụ tai nạn tại một nút giao đường sắt xảy ra hôm 28/2 khiến người xem rùng mình.

Theo clip, tại nút giao đường sắt, khi barie đã hạ xuống chắn 2 bên đường, các phương tiện đều dừng lại nhường đường cho tàu hỏa chuẩn bị đi qua. Thế nhưng, từ bên trái đường, một chiếc xe bán tải lao tới, sau 1 giây chần chừ đã nhấn ga lao vụt qua đường sắt. Và nối tiếp sau đó, một chiếc xe bán tải khác cũng đi tới đúng lúc tàu hỏa lăn bánh qua. 

Chiếc xe thứ 2 bị tàu húc vào phần mũi xe, hất văng ngược lại bên đường. Từ cửa phía sau, một người phụ nữ vội vàng xuống xe rồi đi lên cửa trước tìm cách cho người ngồi trong xe ra ngoài.

Do va chạm mạnh với đầu tàu nên chiếc xe ô tô bị móp méo, cánh cửa không thể mở ra. Người phụ nữ quay về ghế sau kéo theo một bé trai ra và tiếp tục cố gắng mở cửa trước.

Phải tới khi nhân viên gác chắn tàu ra hỗ trợ thì cánh cửa mới mở được để một người nữa bước ra khỏi xe cùng lúc với tài xế.

{keywords}
Hình ảnh cắt từ clip

Đoạn clip đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Hàng nghìn bình luận lên án người tài xế khi chở theo cả một gia đình mà liều mạng phóng qua đường tàu khi barie đã hạ chắn. 

"May tàu đang vô ga hay mới ra ga tốc độ còn chậm chứ nhanh thì cũng banh xác chiếc xe rồi. Rút kinh nghiệm nha bác tài, một bài học xương máu";

"Hai ông bán tải này cần truy cứu trước pháp luật để làm gương cho người khác. May không có hậu quả nghiêm trọng chứ không thì chả còn cơ hội mà chịu trách nhiệm";

"Tức điên lên được. Toàn bộ tính mạng gia đình vợ con lại để cho một ông liều mạng cầm lái thế này";

"Cố nhanh lấy vài phút không nhường tàu, đã quá nhiều người phải trả giá bằng cả mạng sống của mình. Tại sao lại cứ cố làm gì?".

Điều 25 Luật Giao thông đường bộ quy định về quy tắc khi đi trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, cầu đường bộ đi chung với đường sắt, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điều 47 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, cụ thể như sau:

Đối với người điều khiển xe ô tô, các loại xe tương tự xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng

Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô, các loại xe tương tự xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng dừng xe, đỗ xe quay đầu xe trong phạm vi an toàn đường ngang, cầu chung; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường khi đi qua đường ngang, cầu chung.

Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng vượt rào chắn đường ngang, cầu chung khi chắn đang dịch chuyển; vượt đường ngang, cầu chung khi đèn đỏ đã bật sáng; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của nhân viên gác đường ngang, cầu chung khi đi qua đường ngang, cầu chung.Bị tước quyền sử dụng chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ từ 01 tháng đến 03 tháng.

Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô, các loại xe tương tự xe ô tô vượt rào chắn đường ngang, cầu chung khi chắn đang dịch chuyển; vượt đường ngang, cầu chung khi đèn đỏ đã bật sáng; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của nhân viên gác đường ngang, cầu chung khi đi qua đường ngang, cầu chung.Bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Lam Giang

Clip: MXH

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Chí Trung hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi, á hậu Huyền My gợi cảm hút mắt

NSƯT Chí Trung và bạn gái Ý Lan tận hưởng hạnh phúc sau 6 năm bên nhau, á hậu Huyền My diện váy cắt xẻ khoe dáng gợi cảm.

MC Kỳ Duyên U60 'đẹp quên tuổi', Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn giữ được nét rạng rỡ, sắc vóc nổi bật. Diễn viên Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Cô gái miền Tây thành TikToker nổi tiếng, góp tiền xây nhà báo hiếu mẹ cha

Từng ở căn nhà chật chội, phải đi tắm nhờ, khi trở thành TikToker nổi tiếng, cô gái miền Tây quyết định hỗ trợ bố mẹ xây nhà khang trang, tiện nghi để báo hiếu.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

MC Phương Anh VTV ngoài đời bốc lửa, dẫn bình luận EURO ấn tượng

Có 14 năm hoạt động thể thao chuyên nghiệp, MC Phương Anh không sợ bị nói “làm màu” khi cầm trịch chương trình bình luận EURO năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !