Hai người đàn ông to khỏe đi trộm cây cảnh lúc nửa đêm gây phẫn nộ

Một đoạn clip do camera an ninh ghi lại được hình ảnh 2 người đàn ông đi bê trộm 2 chậu cây cảnh trước cửa nhà người dân khiến cư dân mạng phẫn nộ.

 

Theo clip, vào 1h30 sáng 05/01/2022, trước cửa ngôi nhà trong ngõ có để hàng cây cảnh trang trí bỗng xuất hiện một người đàn ông đi tới. Sau khi nhìn trước ngó sau không thấy ai, người này liền khom mình xuống và khệ nệ bê chậu cây cau cảnh đi ra ngoài.

5 phút sau, người đàn ông tiếp tục cùng đồng bọn quay trở lại và khiêng thêm 1 chậu cây cau cảnh. Trong quá trình hai người bê trộm cây còn làm đổ vỡ 1 loạt chậu cảnh nhỏ.

Chưa dừng lại ở đó, tên trộm còn quay lại lần nữa để lấy nốt chiếc đôn kê chậu hoa.

{keywords}
Hàng cây cảnh nhỏ xinh trước cửa nhà gia chủ trước khi bị trộm cắp.

 

Trước việc 2 người đàn ông to khỏe lại đi trộm vặt cây cảnh, cư dân mạng bức xúc để lại nhiều bình luận:

"Giá trị của bình cây cảnh không lớn, tính ra một ngày công lao động đi làm cửu vạn bưng bê còn giá trị hơn chậu cây này lại không mang tiếng trộm cắp";

"Tháng củ mật, cái gì ra tiền là trộm hết thôi";

"Bà con cần nêu cao cảnh giác, cánh này chỉ cần mỗi đêm đi lượn được vài nhà vậy là có tiền rồi. Nhất là Tết sắp tới, đồ đạc cần cất cẩn thận";

"Chậu cây khi đi mua nó không có giá trị là bao nhưng là tâm huyết của người trồng, người chăm cây. Đã trộm của người ta lại còn làm đổ vỡ những cây khác. Không làm mà muốn có ăn sớm ngày cũng quả báo thôi";

"Họ tính toán cả, trộm những thứ vặt vãnh này có bị bắt cùng lắm thì phạt hành chính. Thế nên ai có của cải phải tích cực bảo vệ thôi".

Theo Luật Việt Nam, tội trộm cắp tài sản được quy định tại Điều 173 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 như sau:
- Phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm họăc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm với hành vi trộm cắp tài sản của người khác trị giá từ 02 triệu đồng trở lên hoặc dưới 02 triệu đồng nhưng thuộc 01 trong các trường hợp sau đây:
• Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi chiếm đoạt tài sản mà còn vi phạm;
• Đã bị kết án về tội này hoặc về một trong các tội sau tại Bộ luật Hình sự mà chưa bị xóa án tích: Điều 168 (tội cướp tài sản), 169 (tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản), 170 (tội cưỡng đoạt tài sản), 171 (tội cướp giật tài sản),…
• Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội…
- Phạt tù từ 02 - 07 năm khi phạm tội trộm cắp tài sản mà thuộc 01 trong các trường hợp: Phạm tội có tổ chức; ​Có tính chất chuyên nghiệp; Chiếm đoạt tài sản giá trị từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng…
- Phạt tù từ 07 - 15 năm khi phạm tội trộm cắp tài sản mà thuộc 01 trong 02 trường hợp sau: Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng hoặc lợi dụng thiên tai, dịch bệnh.
- Nặng nhất, người phạm tội có thể bị phạt tù từ 12 - 20 năm nếu chiếm đoạt tài sản trị giá 500 triệu đồng trở lên hoặc lợi dụng hoàn cảnh chiến tranh, tình trạng khẩn cấp.

Lam Giang

Clip: MXH

Người phụ nữ 'lọt bẫy' nhóm đối tượng dàn cảnh trộm cắp nhanh như ảo thuật

Người phụ nữ 'lọt bẫy' nhóm đối tượng dàn cảnh trộm cắp nhanh như ảo thuật

Đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội khiến cư dân mạng lo sợ về tính manh động của nhóm đối tượng dàn cảnh lấy trộm túi đồ của người đi đường.

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Chí Trung hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi, á hậu Huyền My gợi cảm hút mắt

NSƯT Chí Trung và bạn gái Ý Lan tận hưởng hạnh phúc sau 6 năm bên nhau, á hậu Huyền My diện váy cắt xẻ khoe dáng gợi cảm.

MC Kỳ Duyên U60 'đẹp quên tuổi', Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn giữ được nét rạng rỡ, sắc vóc nổi bật. Diễn viên Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Cô gái miền Tây thành TikToker nổi tiếng, góp tiền xây nhà báo hiếu mẹ cha

Từng ở căn nhà chật chội, phải đi tắm nhờ, khi trở thành TikToker nổi tiếng, cô gái miền Tây quyết định hỗ trợ bố mẹ xây nhà khang trang, tiện nghi để báo hiếu.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

MC Phương Anh VTV ngoài đời bốc lửa, dẫn bình luận EURO ấn tượng

Có 14 năm hoạt động thể thao chuyên nghiệp, MC Phương Anh không sợ bị nói “làm màu” khi cầm trịch chương trình bình luận EURO năm nay.

Mỹ nhân bị cả Việt Anh, Mạnh Trường từ chối tình cảm phũ phàng trên phim

Bích Thủy - nữ trưởng phòng xinh đẹp yêu thầm Vinh (Việt Anh) trong "Những nẻo đường gần xa" trước đó đã từng say mê Long (Mạnh Trường) trong "Hương vị tình thân".

Đang cập nhật dữ liệu !