Công ty TQ để thi thể công nhân vào cốp xe chở tới nhà tang lễ gây phẫn nộ

Một công ty ở Trung Quốc để thi thể nam công nhân tử vong trong lúc làm việc vào cốp xe và chở tới nhà tang lễ khi chưa được gia đình nạn nhân cho phép.

Một công ty sản xuất xi măng ở tỉnh Giang Tô của Trung Quốc đã phải xin lỗi sau vụ việc để thi thể một công nhân không may tử vong trong lúc đang làm việc vào cốp xe ô tô và chở tới nhà tang lễ.

{keywords}
Công ty xi măng ở Trung Quốc để thi thể công nhân vào cốp xe chở tới nhà tang lễ. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

Vụ việc được một người mang họ Wang chia sẻ trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc vào ngày 26/1. Theo người đăng, bố cô là công nhân làm việc tại nhà máy xi măng Jinfeng. Trong lúc đang làm việc tại nhà máy, bố cô đã bị tai nạn lao động và tử vong. Tuy nhiên, khi chưa có sự đồng thuận của phía gia đình nạn nhân, công ty Jinfeng đã quấn thi thể của nam công nhân và đặt vào cốp xe ô tô sau đó chở tới nhà tang lễ.

Câu chuyện được cô Wang đăng tải đã thu hút sự chú ý từ dư luận Trung Quốc.

Chính quyền huyện Lật Dương của tỉnh Giang Tô đã công khai thông tin về vụ việc trên với truyền thông. Theo đó, chính quyền huyện Lật Dương xác nhận các cơ quan chức năng đã điều tra về vụ tai nạn lao động ở công ty xi măng Jinfeng vào ngày 1/1. Theo điều tra ban đầu, nam công nhân tử vong sau khi chạm vào mô tơ điện trong lúc đang làm việc.

Cũng theo chính quyền huyện Lật Dương, hoạt động của công ty xi măng Jinfeng đã bị tạm đình chỉ để lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân dẫn tới tai nạn cũng như các kiểm tra các quy định an toàn lao động tại cơ sở này. Chính quyền địa phương đã yêu cầu phía công ty xin lỗi gia đình nạn nhân.

Cho tới nay, theo chính quyền huyện Lật Dương, gia đình nam công nhân không may qua đời trong lúc làm viêc và phía công ty xi măng Jinfeng đã đạt được đồng thuận về mức phí bồi thường.

Nhật Bản: Phát hiện 2 mẹ con bị chết đói trong nhà từ nhiều tháng

Nhật Bản: Phát hiện 2 mẹ con bị chết đói trong nhà từ nhiều tháng

Hai mẹ con chết đói trong căn hộ ở Osaka suốt nhiều tháng mới được phát hiện cho thấy những khó khăn trầm trọng mà người dân Nhật đang phải đối mặt giữa dịch bệnh. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !