Hai lần đối xử "tuyệt tình" với con trai độc nhất khiến "Tể tướng Lưu gù" trở thành người cha hà khắc nhất Cbiz

Câu chuyện Lý Bảo Điền đối xử với con trai vẫn được 'nhắc đi nhắc lại' qua năm tháng.

Nhắc đến cái tên Lý Bảo Điền nhiều người cảm thấy xa lạ, nhưng nhắc đến Tể Tướng Lưu Gù do diễn viên này thủ vai chính thì ai cũng có thể nhớ ra ngay. Hình ảnh vị quan này gắn liền với tên tuổi của ông đến mức người ta thường gọi ông là Lưu Gù thay vì tên thật.

Hai lần đối xử "tuyệt tình" với con trai độc nhất khiến "Tể tướng Lưu gù" trở thành người cha hà khắc nhất Cbiz - Ảnh 1.

Hình ảnh vị quan này gắn liền với tên tuổi của ông đến mức người ta thường gọi ông là Lưu Gù.

Nhờ tiếng tăm lừng lẫy của bản thân, Lý Bảo Điền trở thành "cây đa, cây đề" trong giới phim ảnh. Dù trên màn ảnh hóa thân thành bất kỳ vai diễn hài có, vui vẻ có, giản dị có, đức độ có nhưng ngoài đời Lý Bảo Điền lại là một người rất khó tính.

Với con trai độc nhất của mình, Lý Úc, ông áp dụng cách nuôi dạy cứng rắn đến mức hà khắc. Lý Úc rất tôn trọng và ngưỡng mộ cha mình nhưng có lần trong hơn 100 ngày đóng phim cùng ông, anh khẳng định đó chính là... những ngày địa ngục. Lý Bảo Điền từng nhiều lần không ngần ngại quát mắng con trai trước mặt mọi người.

Hai lần đối xử "tuyệt tình" với con trai độc nhất khiến "Tể tướng Lưu gù" trở thành người cha hà khắc nhất Cbiz - Ảnh 2.

Lý Bảo Điền trở thành "cây đa, cây đề" trong giới phim ảnh.

Đặc biệt, có hai sự việc mà mãi nhiều năm sau này người hâm mộ vẫn còn nhắc đến Tể Tướng Lưu Gù như một người cha hà khắc nhất Cbiz.

Từ chối dự lễ cưới của con trai vì... bận đóng phim

Dù là con trai độc nhất của Lý Bảo Điền nhưng ngày cưới của Lý Úc hồi năm 2009 lại không có mặt cha. Nguyên nhân là trùng thời điểm ấy, ông đang tham gia một bộ phim. Giữa lễ cưới của con trai duy nhất và cảnh quay đã lên lịch của đoàn phim, Lý Bảo Điền lựa chọn công việc.

Hai lần đối xử "tuyệt tình" với con trai độc nhất khiến "Tể tướng Lưu gù" trở thành người cha hà khắc nhất Cbiz - Ảnh 3.

Giữa lễ cưới của con trai duy nhất và cảnh quay đã lên lịch của đoàn phim, Lý Bảo Điền lựa chọn công việc.

Lý Bảo Điền biết rằng nếu ông trình bày, đạo diễn sẽ cho ông nghỉ, nhưng nếu vậy, đoàn phim sẽ bị chậm trễ kế hoạch một ngày, vì một việc riêng của ông mà gây ảnh hưởng tới nhiều người. Ông không hề chia sẻ về lễ cưới của con trai với đoàn phim, vào đúng ngày diễn ra hôn lễ của con, Lý Bảo Điền có mặt tại phim trường và làm việc như bình thường.

Giận con 4 năm không nói chuyện vì một vai diễn

Lý Úc tốt nghiệp từ Học viện Hý kịch Trung ương (Trung Quốc). Thực tế, Lý Úc đã có tới 3 lần thi trượt vào Học viện Hý kịch, nơi cha anh vốn từng theo học và sau này từng ở lại để tham gia giảng dạy và nghiên cứu.

Nhưng Lý Bảo Điền hoàn toàn không tận dụng các mối quan hệ của mình để giúp con được biết đến hay được nâng đỡ từ đầu vào. Ông muốn con phải tự gặt hái được thành tựu bằng năng lực của mình. Đến lần thứ 4 đi thi, Lý Úc mới đỗ vào trường.

Sau khi ra trường, Lý Úc có mở một công ty sản xuất phim. Có người đầu tư 3 triệu tệ và mời Lý Úc làm đạo diễn cho một dự án phim, yêu cầu duy nhất là cha của anh - Lý Bảo Điền phải xuất hiện với một vai nhỏ.

Vì sự việc này mà Lý Bảo Điền giận con trai và không nói chuyện trong 4 năm bởi đó là một kịch bản mà ông đánh giá rất thấp.

Hai lần đối xử "tuyệt tình" với con trai độc nhất khiến "Tể tướng Lưu gù" trở thành người cha hà khắc nhất Cbiz - Ảnh 4.

Lý Bảo Điền giận con trai và không nói chuyện trong 4 năm vì phải tham gia một kịch bản mà ông đánh giá rất thấp.

Vì hợp đồng con trai đã ký rồi và không muốn con lâm vào cảnh khốn cùng ngay bước đầu khởi động sự nghiệp, nên Lý Bảo Điền đã một lần duy nhất chấp nhận xuất hiện trong một bộ phim mà ông không hề ưng ý. Dùng danh tiếng của cha mình, Lý Úc còn đi mời được nam diễn viên Trương Phong Nghị tham gia.

Đến khi bắt tay vào thực hiện bộ phim, Trương Phong Nghị mới ngã ngũ mọi chuyện, bởi chính nam diễn viên này cũng vì quá tin tưởng vào Lý Bảo Điền mà đã không xem kỹ kịch bản. Sự việc này khiến Lý Bảo Điền không dám gặp lại Trương Phong Nghị suốt nhiều năm.

Hai lần đối xử "tuyệt tình" với con trai độc nhất khiến "Tể tướng Lưu gù" trở thành người cha hà khắc nhất Cbiz - Ảnh 5.

Lý Úc và con gái.

Sau sự việc, Lý Úc dần hiểu được lý do tại sao cha mình lại nghiêm khắc trong công việc như vậy, anh thấy mình cần sửa đổi và nỗ lực rèn luyện bản thân hơn nữa.

Tuy có những hiểu lầm, giận hờn là thế nhưng mối quan hệ cha con giữa Lý Bảo Điền và con trai Lý Úc rất sâu sắc, gắn bó. Ông không chỉ chú trọng dạy bảo, rèn luyện con trai từ bé tới lớn, mà sau này, khi Lý Úc lựa chọn trở thành một diễn viên - đạo diễn, ông lại dìu dắt, hỗ trợ con trong nghề nghiệp.

Lý Bảo Điền hết lòng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và giúp đỡ con trong công việc, nhưng không phải việc gì ông cũng giúp con... Lý Úc rất kính trọng và yêu thương cha, anh hiểu rõ tính cách của cha mình và không bao giờ trách cha vì sự nghiêm khắc rất lớn mà cha luôn dành cho anh - người con độc nhất của ông.

Mẹ của Irina Shayk dạy con thế nào để biến một cô gái đói nghèo thành siêu mẫu giàu có, các triệu phú xếp hàng để được hẹn hò?

Mẹ của Irina Shayk dạy con thế nào để biến một cô gái đói nghèo thành siêu mẫu giàu có, các triệu phú xếp hàng để được hẹn hò?

Từ cô gái có tuổi thơ khốn khó, Irina Shayk trở thành siêu mẫu giàu có, hẹn hò với những ngôi sao hạng A như Cristiano Ronaldo, Kanye West rồi trở thành mẹ đơn thân tập trung nuôi dạy con trưởng thành.

Theo Nhịp sống Việt

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !