Hải Dương ghi nhận 1 ca Covid-19 mới tại huyện Cẩm Giàng

18h ngày 9/3, Bộ Y tế công bố thêm 2 ca Covid-19, trong đó có 1 ca tại tỉnh Hải Dương và 1 trường hợp về từ nước ngoài, được cách ly ngay sau nhập cảnh.

Sức khỏe của những người đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19 như thế nào?

Sức khỏe của những người đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19 như thế nào?

Sau 1 ngày tiêm vắc xin Covid-19, tất cả những người được tiêm đều không bị những biểu hiện sức khoẻ bất thường và thấy vững tâm hơn trong công tác phòng, chống dịch.

Bệnh nhân 2525 là nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Ngày 6/3, người này từ Malaysia nhập cảnh sân bay Cần Thơ, được cách ly ngay tại tỉnh Tiền Giang.

Kết quả xét nghiệm ngày 8/3 phát hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định, Tiền Giang.

Bệnh nhân 2526 được ghi nhận tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Người này là F1 của ca số 2339, đã được cách ly tập trung từ ngày 9/2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 3 - Bệnh viện Đa khoa Hải Dương cơ sở 2.

Việt Nam hiện ghi nhận tổng cộng 2.526 ca Covid-19, trong đó có 1.587 ca mắc do lây nhiễm trong nước.

Riêng từ ngày 27/1 đến nay, cả nước phát hiện 894 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại 13 tỉnh thành: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, TP.HCM, Gia Lai, Hải Phòng, Hòa Bình, Bình Dương, Điện Biên, Hà Giang và Hưng Yên.

Hôm nay, Bộ Y tế công bố khỏi bệnh thêm 84 ca Covid-19. Như vậy, các cơ sở y tế trên cả nước tới nay đã chữa khỏi cho 2.004 bệnh nhân Covid-19. 

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe trên cả nước là 45.091 người. Trong đó, 498 người cách ly tại bệnh viện, 15.045 người cách ly tập trung tại cơ sở khác, 29.548 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Hải Dương ghi nhận 1 ca Covid-19 mới tại huyện Cẩm Giàng
 

Về tình hình một trong những ca Covid-19 nặng nhất Việt Nam là bệnh nhân 1536 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, trao đổi với VietNamNet, ThS.BS Huỳnh Thị Kim Nga, người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân thông tin, người bệnh đã dừng ECMO 11 ngày, tập cai thở máy nhiều ngày, nhưng tình trạng còn khó khăn nên vẫn duy trì tỷ lệ 80% thở máy, 20% tự thở.

Theo bác sĩ Nga, bệnh nhân cai thở máy khó khăn do sức cơ yếu, suy tim nặng và huyết động không ổn định. Sau khi kết thúc ECMO, hiện phổi bệnh nhân thông khí khá tốt, oxy máu luôn đảm bảo. Tuy nhiên, chức năng các cơ quan khác như gan, thận, não, cơ quan tạo máu của bệnh nhân khó hồi phục.

Đặc biệt, bệnh nhân có tình trạng suy tim nên thỉnh thoảng lên cơn rối loạn nhịp, tụt huyết áp đe doạ tính mạng...

Người bệnh hiện đã tự ăn gần như hoàn toàn qua đường tiêu hóa (qua ống thông), có hỗ trợ truyền dinh dưỡng qua tĩnh mạch 20%; tiếp tục được duy trì thuốc hỗ trợ nâng đỡ các cơ quan, tiếp tục lọc máu do thận còn suy chưa làm việc.

Bệnh nhân 1536 cũng phải dùng phối hợp nhiều thuốc kháng sinh, kháng nấm do kết quả xét nghiệm cho thấy có khả năng đã bước vào đợt nhiễm trùng bội nhiễm mới do nấm hoặc vi trùng khác. Bác sĩ Nga cho biết, ca bệnh 1536 có sức đề kháng quá yếu trên cơ địa đái tháo đường, tăng huyết áp nên rất dễ nhiễm nấm, vi trùng từ bên ngoài.

Vì vậy, thời gian hồi phục của bệnh nhân sẽ rất chậm, cần kiên trì. Với những bệnh nhân lớn tuổi lão suy như vậy khi nằm hồi sức khó nói trước, diễn tiến trong ngày có thể biến đổi không ngừng, nhận định bệnh nhân vẫn còn rất nặng, có nguy cơ đột tử do tim…

30 cán bộ, nhân viên y tế đầu tiên của Hà Nội tiêm vắc xin Covid-19

30 cán bộ, nhân viên y tế đầu tiên của Hà Nội tiêm vắc xin Covid-19

Sáng nay (9/3), Bệnh viện Thanh Nhàn, đơn vị đầu tiên của TP Hà Nội triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho 30 cán bộ, nhân viên y tế.

Nguyễn Liên

 

 

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !