Hà Tĩnh: Nữ phó bí thư có 2 bằng cấp 2, địa chính xã dùng bằng của em trai đi học

Nhiều công dân xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc một số cán bộ của xã này sử dụng bằng cấp trái quy định.

UBND xã Cẩm Nhượng, nơi người dân tố cán bộ sử dụng bằng cấp trái quy định

Dùng bằng của em trai để đi học

Theo đơn phản ánh, ông Nguyễn Đình Hoàn, sinh ngày 26/3/1975, hiện là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Cẩm Nhượng. Tuy nhiên, theo các văn bằng tốt nghiệp hiện có, ông Hoàn lại sinh ngày 20/3/1976.

Đơn thư cũng phản ánh trường hợp ông Nguyễn Tông Thanh, Công chức địa chính xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên), sử dụng bằng tốt nghiệp THCS của em trai, tẩy xóa thành của mình để học nghề, chứ chưa tốt nghiệp THCS.

Ngoài ra, còn có trường hợp bà Nguyễn Thị Huyền, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch HĐND xã, đã lấy bằng tốt nghiệp THCS của người khác để học Bổ túc THPT, Trung cấp chuyên nghiệp, Trung cấp Lý luận chính trị, Đại học, dẫn đến sai lệch ngày sinh giữa hồ sơ công chức, lý lịch Đảng với các văn bằng tốt nghiệp.

Để có thông tin đa chiều, PV Infonet đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Cẩm Nhượng. Tại đây, ông Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch UBND xã xác nhận, sau khi kiểm tra hồ sơ của cán bộ công chức thì phát hiện 2 trường hợp không khớp ngày sinh đó là ông Nguyễn Đình Hoàn và bà Nguyễn Thị Huyền.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Hùng cho biết, theo hồ sơ công chức, lý lịch Đảng, ông Nguyễn Đình Hoàn sinh ngày 26/3/1975, nhưng trong các văn bằng tốt nghiệp thì ông Nguyễn Đình Hoàn sinh ngày 20/3/1976.

Cũng theo ông Hùng, ngày 17/6/2019, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Cẩm Xuyên có công văn số 308/PGD&ĐT xác nhận, ông Nguyễn Đình Hoàn, sinh ngày 20/3/1976, tốt nghiệp PTCS (nay là THCS) năm học 1991-1992, khóa thi ngày 29 và 30/5/1992. Cụ thể: điểm môn Văn 5,5 điểm, môn Sinh 5 điểm, môn Toán 6,5 điểm, môn Địa 6 điểm, xếp loại Trung bình.

Ông Hùng cũng cho biết, ngày 20/5/2013, ông Ngô Văn Bính, Phòng Tư pháp có văn bản số 14/XN-TP, ký xác nhận ông Nguyễn Đình Hoàn, sinh 20/3/1976 và ông Nguyễn Đình Hoàn, sinh 26/3/1975 là một người.

Đối với trường hợp ông Nguyễn Tông Thanh, Công chức địa chính xã Cẩm Nhượng, Kết luận của UBND huyện Cẩm Xuyên ghi rõ: “Qua kiểm tra, phát hiện hồ sơ văn bằng tốt nghiệp PTCS số 305 TNPTCS ngày 20/9/1991 mang tên Nguyễn Tông Thanh bị tẩy xóa”.

Ngày 14/6/2019, ông Nguyễn Tông Thanh, có báo cáo giải trình, thừa nhận bằng tốt nghiệp PTCS bị tẩy xóa là do ông sử dụng văn bằng của em trai để làm thủ tục xuất khẩu lao động, thực tế ông chưa tốt nghiệp PTCS.

Cũng theo Kết luận: “Sau khi đi học nghề, ông được học hoàn thiện chương trình văn hóa PTCS tại trường Trung học và dạy nghề cơ điện xây dựng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tại tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, ông chỉ cung cấp được Bằng tốt nghiệp nghề (học trong 2 năm), chứ không có chứng chỉ chứng nhận việc học trên”.

Từ đó Kết luận khẳng định: “Ông Nguyễn Tông Thanh hiện sử dụng văn bằng tốt nghiệp PTCS do Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Tĩnh cấp ngày 20/9/1991 là không hợp pháp”.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Cán bộ có 2 bằng THCS và 3 ngày sinh

Còn trường hợp bà Nguyễn Thị Huyền, theo hồ sơ công chức, lý lịch Đảng, bà Huyền sinh ngày 19/5/1975, tuy nhiên theo văn bằng tốt nghiệp PTCS và các trường đã học, bà Nguyễn Thị Huyền lại sinh ngày 02/5/1977.

Lý giải về vấn đền này, Chủ tịch Nguyễn Xuân Hùng, cho biết, bà Nguyễn Thị Huyền, hiện là Phó Phó Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch HĐND xã Cẩm Nhượng đã sử dụng bằng của người khác để học Bổ túc THPT, Trung cấp chuyên nghiệp, Trung cấp lý luận chính trị, Đại học, dẫn đến toàn bộ các văn bằng sau này đều lấy ngày sinh 02/5/1977.

Ngày 31/7/2019, UBND huyện Cẩm Xuyên có Văn bản số 1837/KL-UBND về việc Kết luận tố cáo của công dân xã Cẩm Nhượng. Theo đó, sau khi có đơn tố cáo, ngày 24/6/2019, bà Nguyễn Thị Huyền lại cung cấp bản sao văn bằng tốt nghiệp THCS, do Phòng Giáo dục - Đào tạo Cẩm Xuyên cấp ngày 19/10/2016, phản ánh bà Nguyễn Thị Huyền sinh 15/9/1976, tốt nghiệp PTCS năm 1991, loại Trung bình. Đồng thời bà Nguyễn Thị Huyền khẳng định đúng là bằng tốt nghiệp PTCS của mình.

Tại Bảng ghi tên, ghi điểm Kỳ thi tốt nghiệp PTCS tỉnh Nghệ Tĩnh, khóa ngày 29-30/5/1991, của Hội đồng thi xã Cẩm Nhượng, phòng thi số I, lưu giữ tại Phòng Giáo dục - Đào tạo Cẩm Xuyên, có tên Nguyễn Thị Huyền, số báo danh 23, sinh ngày 15/9/1976, loại tốt nghiệp Trung bình.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Huyền không cung cấp được hồ sơ, học bạ, hoặc các giấy tờ khác có liên quan mà Đoàn xác minh yêu cầu, nên không có cơ sở khẳng định bà Nguyễn Thị Huyền, Phó Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Nhượng đã tốt nghiệp PTCS.

Kết luận khẳng định: “Việc bà Nguyễn Thị Huyền đã sử dụng bằng cấp của người khác để học lên Bổ túc THPT, Trung học chuyên nghiệp và tiếp tục học tập sau này là sai quy định”.

(còn tiếp)

Trần Hoàn
Từ khóa: Bằng tốt nghiệp Sử dụng bằng người khác Tẩy xóa Chưa tốt nghiệp THCS Nguyễn Đình Hoàn Xã Cẩm Nhượng Nguyễn Thị Huyền Nguyễn Tông Thanh Bằng trái quy định

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !