Hà Nội: Phát sinh thêm 10 điểm ùn tắc mới trong năm 2022

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, Hà Nội có 35 điểm ùn tắc. Trong năm 2022 đã giải quyết được 8 điểm nhưng lại phát sinh thêm 10 điểm ùn tắc mới.

Mới đây, sau khi nhận nhiệm vụ hơn 1 tháng, ông Nguyễn Phi Thường - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã có buổi trao đổi với báo chí về những "điểm nóng" của bức tranh giao thông Thủ đô và những việc sẽ làm ngay trong dịp Tết này.

Theo đó, Hà Nội có 35 điểm ùn tắc, năm 2022 ngành giao thông đã giải quyết được 8 điểm nhưng lại phát sinh thêm 10 điểm ùn tắc mới.

“Thành phố hiện có 10 triệu dân nhưng đã có tới 7,7 triệu phương tiện xe cá nhân; tốc độ gia tăng ôtô cá nhân rất nhanh khi Hà Nội đã có 1 triệu ôtô. Riêng năm 2022 phương tiện mới đăng ký thêm khoảng 350.000 xe khiến lưu lượng phương tiện tham gia giao thông gia tăng rất nhanh chóng"- ông Thường nói.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường. 

Với tốc độ gia tăng phương tiện nhanh chóng, thành phố rất quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông nhưng nguồn vốn đầu tư công mới chỉ đáp ứng được khoảng 20% nhu cầu.

Từ đó, Sở GTVT Hà Nội đã tái thành lập Tổ công tác liên ngành về tổ chức giao thông và chống ùn tắc giao thông, họp vào thứ 5 hàng tuần để lắng nghe các kết quả khảo sát thực địa, đánh giá tình hình tổ chức giao thông.

"Chúng tôi xem xét về từng điểm ùn tắc giao thông mỗi tuần, đặt ra mục tiêu mỗi tuần sẽ xử lý dứt điểm được các điểm ùn tắc nào, đánh giá hiệu quả thực hiện ra sao… Đối với những dự án, địa điểm, hành lang có lưu lượng giao thông lớn, gây bức xúc dân sinh thì phải có tư vấn, đếm xe, áp dụng phần mềm mô phỏng giao thông để có cơ sở khoa học, thực tiễn", Giám đốc Sở GTVT nói.

Theo ông Thường, trong những ngày cuối năm, lưu lượng phương tiện tăng rất cao, hàng loạt công trình mang tính trọng điểm của thành phố được yêu cầu khởi công và triển khai thực hiện.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, Hà Nội có 35 điểm ùn tắc. Trong năm 2022 đã giải quyết được 8 điểm nhưng lại phát sinh thêm 10 điểm ùn tắc mới.

Từ đó, Sở GTVT Hà Nội đã tham mưu để thành phố triển khai các dự án đầu tư công liên quan đến ngành GTVT.

Từ đầu năm 2022 tới nay, Sở GTVT đã thẩm định 250 hồ sơ dự án, cho ý kiến quy hoạch chuyên ngành với 359 hồ sơ, tiếp nhận bàn giao 85 hồ sơ nghiệm thu.

Trước Tết, Sở GTVT Hà Nội sẽ thẩm định, chuẩn bị đưa dự án đường vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở vào hoạt động.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định sẽ tiếp tục báo cáo thành phố đầu tư thêm vào hạ tầng giao thông, "thông thêm những tuyến vành đai, trục hướng tâm, những yếu tố này giúp hệ thống giao thông thông suốt hơn" bởi tổ chức giao thông chỉ là cái ngọn, xuất phát điểm phải từ quy hoạch, sử dụng đất đai, phân bổ dân cư…

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định sẽ tiếp tục báo cáo thành phố đầu tư thêm cho hạ tầng giao thông, "thông thêm những tuyến vành đai, trục hướng tâm giúp hệ thống giao thông thông suốt hơn" bởi tổ chức giao thông chỉ là cái ngọn, xuất phát điểm là quy hoạch, sử dụng đất, phân bổ dân cư,…

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông đạt lượng khách đáng kể từ ngày khai thác thương mại.

Thành phố 10 triệu dân không thể không có metro. Tuyến metro Cát Linh- Hà Đông đến nay đã đạt 7,3 triệu hành khách, quan trọng hơn đã tạo ra văn hóa giao thông mới, loại hình giao thông mới. Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đang chạy thử, hi vọng năm 2023 được đưa vào vận hành tuyến trên cao.

Theo quy hoạch, Hà Nội có 10 tuyến metro, tổng chiều dài khoảng 413km, nhưng đầu tư rất tốn kém, suất đầu tư khoảng 100 triệu USD/km. Kêu gọi đầu tư, sử dụng nguồn vốn ODA, PPP,… cũng là vấn đề rất lớn, chưa kể việc phải tập trung làm dự án vành đai 4", Giám đốc Sở GTVT nói.

Nút giao hầm Trung Hòa - một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô.

Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, thành phố Hà Nội được Quốc hội đồng ý cho triển khai dự án đường vành đai 4 Thủ đô. Đây là dự án trọng điểm quốc gia, đi qua 3 tỉnh thành. Vì thế, trách nhiệm của ngành giao thông Hà Nội là rất lớn.

Bảo Khánh

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !