Hà Nội lên phương án kích cầu du lịch trong 6 tháng cuối năm

Hà Nội kêu gọi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành xây dựng các tour kích cầu du lịch bao gồm: các tour du lịch trong phạm vi Hà Nội; tour du lịch cho du khách từ các tỉnh, thành phố đến Hà Nội...

{keywords}
Du lịch Hà Nội bứt tốc đón du khách sau đại dịch  

Ngày 17/7, UBND Thành phố Hà Nội có Thông báo số 259/TB-VP truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý về kết quả thực hiện công tác quản lý, phát triển du lịch Thủ đô 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu đối với công tác quản lý dịch vụ lữ hành: tập trung triển khai Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa thành phố Hà Nội năm 2020, huy động sự vào cuộc các doanh nghiệp lữ hành và khẩn trương thực hiện các công việc sau:

Kêu gọi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành xây dựng các tour kích cầu du lịch bao gồm: các tour du lịch trong phạm vi Hà Nội; tour du lịch cho du khách từ các tỉnh, thành phố đến Hà Nội và các vùng lân cận; tour du lịch liên kết đưa khách du lịch đi các tỉnh, thành phố.

Công bố thông tin, danh sách các hãng vận chuyển trên địa bàn Thành phố (đường bộ, đường hàng không, đường sắt) cam kết, đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, dịch vụ chất lượng cao để thu hút khách du lịch trong cả nước biết, đăng kí tham gia trải nghiệm.

Công bố danh sách các điểm đến tham quan du lịch hấp dẫn nhất ở Hà Nội; Tăng cường hợp tác liên kết với các tỉnh, thành phố đặc biệt là các thị trường trọng điểm của khách đến Hà Nội để thu hút khách đến Hà Nội; tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ tại Hà Nội và các địa phương đảm bảo có giá cả hấp dẫn, dịch vụ chất lượng.

Về công tác quản lý cơ sở lưu trú du lịch: Công bố danh sách các cơ sở lưu trú (khách sạn) đăng kí tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa từ nay đến hết năm 2020, đồng thời phải cam kết về chất lượng, dịch vụ, chương trình khuyến mại, giảm giá của các cơ sở đơn vị kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực lưu trú; áp dụng thời gian lưu trú linh hoạt (không cố định thời gian nhận, trả phòng lưu trú).

Xây dựng và triển khai Kế hoạch đẩy mạnh phát triển sản phẩm ẩm thực gắn với du lịch trên địa bàn Thành phố. Cung cấp thông tin, địa chỉ, danh sách các nhà hàng, quán ăn có các món ăn ngon tiêu biểu hấp dẫn nhất của Hà Nội với các thông tin chi tiết về chương trình, khuyến mại, giảm giá và tặng kèm các dịch vụ liên quan khác, thuận lợi cho việc tiếp cận và thưởng thức của du khách. 

Về công tác quản lý điểm đến, tuyên truyền quảng bá du lịch: Khẩn trương hoàn thiện Bộ tiêu chí đánh giá khu, điểm du lịch chất lượng cao; Đề xuất danh mục các khu, điểm du lịch trọng điểm cần tập trung đầu tư trên địa bàn, trình UBND Thành phố xem xét, phê duyệt trong tháng 7/2020.

Tập trung nâng cao chất lượng điểm đến du lịch ở các khâu dịch vụ phục vụ, sản phẩm, quà tặng lưu niệm. Lựa chọn các điểm đến nổi bật nhất để ứng dụng công nghệ thông tin số hóa các tài nguyên du lịch và tham gia chương trình kích cầu du lịch.

Tổ chức triển khai tuyên truyền, quảng bá giới thiệu cảnh quan, danh lam thắng cảnh đặc sắc của Thủ đô Hà Nội trên hệ thống kênh của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV); Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch Hà Nội trên hệ thông báo, đài của Hà Nội và Trung ương theo chương trình kế hoạch của năm.

H. Anh 

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm chỉ từ 500.000 đồng

Từ tháng 10/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo “Ba Na By Night” linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Đang cập nhật dữ liệu !