Hà Nội: Không khí Giáng sinh an lành ngập tràn khắp các nhà thờ

Các nhà thờ lớn ở Hà Nội đang gấp rút trang hoàng chuẩn bị đón Noel 2020. Những cây thông khổng lồ được dựng lên, hệ thống đèn màu trang trí bắt đầu được giăng mắc... mang không khí Giáng sinh đến rất gần.

Những ngày này, không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp các tuyến phố của Hà Nội. Nhà thờ Lớn, Nhà thờ Hàm Long, Nhà thờ Cửa Bắc,... đều đã được trang hoàng lộng lẫy để chuẩn bị cho lễ Noel.

Nhà thờ chính tòa (Nhà thờ Lớn Hà Nội) số 40 phố Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Để chào đón Giáng sinh, Nhà thờ Lớn Hà Nội được trang hoàng cả bên trong và bên ngoài với hoạt cảnh hang đá nơi Đức Mẹ sinh chúa Giêsu. Một cây thông lớn có chiều cao gần bằng với tháp chuông được dựng lên phía bên phải. Đây là điểm nhấn ở phía ngoài nhà thờ trong dịp Noel năm nay.

Ở bên ngoài, tiểu cảnh hang đá nơi Chúa giáng sinh được tạo dựng với kích thước, tỉ lệ tượng như người thật, thu hút người dân đến chiêm ngắm.

{keywords}

Nằm ở vị trí trung tâm thành phố, Nhà thờ Lớn luôn là điểm đến của người dân khắp nơi vào dịp Noel hàng năm.

Nhà thờ Hàm Long, số 21 phố Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội

{keywords}

Nhà thờ Hàm Long (phố Hàm Long) đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng chuẩn bị chào đón lễ Giáng sinh năm nay. Việc trang trí đèn phía bên ngoài đã cơ bản hoàn thành.

{keywords}

Nhà thờ Hàm Long là công trình do kiến trúc sư người Việt thiết kế, được khởi công xây dựng năm 1934 và hoàn thành vào ngày 7/5/1939. Chất liệu xây dựng cũng dùng nhiều nguyên liệu dân gian truyền thống như: rơm hồ vôi, nứa, giấy bản... để tạo vòm cuốn.

{keywords}

Hàng chục cây xanh bên ngoài ngoài nhà thờ ở phố Hàm Long và Ngô Quyền cũng được trang trí hàng trăm sợi đèn rủ lấp lánh.

{keywords}
Các tiểu cảnh phục vụ cho lễ Noel đã được hoàn thành.
{keywords}
Chuẩn bị tới lễ Noel, ngày cũng như đêm, khu vực bên trong nhà thờ luôn sáng đèn. Có rất nhiều du khách đến hành lễ, tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Nhà thờ Cửa Bắc, số 56 phố Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội

{keywords}
Nhà thờ Cửa Bắc trên phố Phan Đình Phùng tỏa sáng lung linh khi đêm về với tiểu cảnh hang đá và cây thông lớn.

Nhiều tiểu cảnh về Chúa Giesu được trang hoàng phía trong nhà thờ thu hút đông người tới chụp ảnh.

Lễ Giáng Sinh còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas, là ngày lễ kỷ niệm Chúa Giêsu sinh ra đời. Ngày lễ Giáng sinh được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được mừng từ tối 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm. Lễ chính thức ngày 25/12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24 tháng 12 gọi là lễ vọng và thường thu hút nhiều người tham dự hơn.
Đêm vọng Lễ Giáng Sinh là buổi tối trước ngày lễ Giáng sinh, tính từ hoàng hôn của ngày 24/12. Thông thường, các nhà thờ sẽ cử hành một thánh lễ trọng đại vào buổi tối hoặc nửa khuya ngày hôm đó để kỷ niệm sứ giáng sinh của Chúa Giê su. Ông già Noel đi tặng quà cho trẻ em là hình tượng tiêu biểu nhất trong đêm vọng Lễ Giáng sinh.

Bảo Khánh

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !