Hà Nội: Chính thức thông xe 6 nhánh lên xuống đường vành đai 3

Bắt đầu từ ngày 27/12, thông xe các nhánh lên xuống đường trên cao vành đai 3, (đoạn Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, Hà Nội).

Bắt đầu từ ngày 27/12, sáu nhánh đường lên xuống đường vành đai 3 (đoạn Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, Hà Nội) thông xe, giúp giảm tải lưu lượng xe cho các nút giao Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, khu đô thị Ciputra.

Sau thời điểm thông xe, các phương án tổ chức giao thông được xây dựng, trong đó nhà thầu vận hành và duy trì hệ thống chiếu sáng ban đêm liên tục.

{keywords}
Bắt đầu từ ngày 27/12, thông xe các nhánh lên xuống đường trên cao vành đai 3.

Theo thiết kế ban đầu, dự án chỉ đầu tư cầu cạn từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, không xây dựng các nhánh lên, xuống tuyến đường. Tuy nhiên, quá trình triển khai, dự án còn dư vốn nên Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt bổ sung 6 ram với kinh phí đầu tư hơn 200 tỷ đồng.

Với các nhánh lên xuống, mỗi chiều xe chạy gồm một làn xe cơ giới rộng 3,5m, một làn xe dừng khẩn cấp rộng 2m và dải an toàn bên trong rộng 0,5m. Theo phương án phân luồng tổ chức giao thông của Sở GTVT Hà Nội, các nhánh đường lên xuống cấm xe đạp, xe máy, xe thô sơ và người đi bộ.

Hạng mục 6 nhánh ram kết nối lên, xuống đường Vành đai 3 trên cao được khởi công từ tháng 10/2020 tại khu vực Hoàng Quốc Việt dài 247m; khu vực Cổ Nhuế dài 330m và khu vực Nam Thăng Long dài 222m. Mỗi nút giao này sẽ được xây dựng 2 ram lối lên và lối xuống, gồm một làn ô tô và một làn khẩn cấp.

{keywords}
Sáu nhánh lên xuống cầu cạn Vành đai 3, đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long, có tổng múc đầu tư 200 tỷ đồng, khởi công từ tháng 10/2020.
{keywords}
Các nhánh lên xuống đường Vành đai 3 trên cao được đặt tại Hoàng Quốc Việt (dài 247 m); khu vực Cổ Nhuế (dài 330 m) và khu vực Nam Thăng Long (dài 222 m).
{keywords}
Mỗi nút giao được xây dựng hai nhánh lối lên và lối xuống, gồm một làn xe cơ giới rộng 3,75 m, một làn xe dừng khẩn cấp rộng 2,5 m và dải an toàn bên trong rộng 0,5 m.
{keywords}
Theo thiết kế ban đầu, dự án chỉ đầu tư cầu cạn từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, không xây dựng các nhánh lên, xuống tuyến đường. Tuy nhiên, quá trình triển khai, dự án còn dư vốn nên Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt bổ sung làm các lối lên xuống.
{keywords}
Trước đây, khi chưa có các nhánh lên xuống, phương tiện trên cầu cạn muốn quay đầu sẽ phải đi hết cầu Thăng Long, sang phía huyện Đông Anh. Do quãng đường xa, nhiều ôtô bất chấp nguy hiểm quay xe ngay phía đầu cầu. Các nhánh lên xuống mới được thi công giúp khắc phục tình trạng này.
{keywords}
Theo phương án phân luồng tổ chức giao thông của Sở GTVT Hà Nội, các nhánh đường lên xuống cấm xe đạp, xe máy, xe thô sơ và người đi bộ.
{keywords}
Khác với đường trên cao Pháp Vân - Mai Dịch chỉ lưu thông tối đa 80km/h, ở đoạn đường trên cao Mai Dịch - cầu Thăng Long xe ô tô được chạy với tốc độ tối đa 100km/h. Khu vực lên xuống các nút giao được cắm biển báo hướng dẫn để phương tiện đi lại.
{keywords}
Sau khi đi lên đường trên cao ở nút Mai Dịch, người tham gia giao thông có thể xuống ở nút giao Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế (Đỗ Nhuận) hoặc cổng khu đô thị Ciputra, không phải chạy đến hết cầu Thăng Long (dài 5,5km) mới có thể quay đầu.

Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện phân luồng, tổ chức giao thông để phương tiện đi lại như sau: Tại nút giao đầu tuyến là Mai Dịch: phương tiện ô tô từ đường Phạm Hùng và từ trục Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu có thể kết nối vào cao tốc tại điểm kết nối sau nút giao Mai Dịch.

Phương tiện đi trên đường cao tốc từ cầu Thăng Long về nút giao Mai Dịch có thể ra khỏi cao tốc tại vị trí trước nút Mai Dịch để kết nối với trục đường Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, hoặc đi vào cầu vượt dành cho đường đô thị (cầu vượt Mai Dịch) để vượt nút.

Tại nút giao thông tại nút giao Hoàng Quốc Việt: Phương tiện từ đường Phạm Văn Đồng, đường Trần Quốc Hoàn có thể kết nối vào cao tốc tại nhánh lên Hoàng Quốc Việt (nhánh HQV-A) đi cầu Thăng Long, Nội Bài. Phương tiện đi trên đường cao tốc từ cầu Thăng Long - Mai Dịch có thể ra khỏi cao tốc tại nhánh xuống của nút giao (nhánh HQV-B) để kết nối với đường Phạm Văn Đồng đi Hoàng Quốc Việt hoặc trục đường Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu.

Khu vực nút giao trục Tây Thăng Long (Cổ Nhuế), phương tiện từ đường Phạm Văn Đồng, Đỗ Nhuận (trục Tây Thăng Long) lên cao tốc tại nhánh lên của nút giao Tây Thăng Long (nhánh CN-A); phương tiện đi trên đường cao tốc từ nút giao Mai Dịch – cầu Thăng Long có thể ra khỏi cao tốc tại nhánh xuống của nút giao Tây Thăng Long (nhánh CN-B) để kết nối với đường Phạm Văn Đồng đi Đỗ Nhuận, công viên Hòa Bình.

Tại nút giao Nam Thăng Long (Ciputra), phương tiện đi trên đường cao tốc từ nút giao Mai Dịch hướng về cầu Thăng Long có thể ra khỏi cao tốc tại nhánh xuống của nút giao Nam Thăng Long (nhánh STL-D) để kết nối với đường Phạm Văn Đồng, khu đô thị Ciputra, đường Tân Xuân, đường Nguyễn Hoàng Tôn đi cầu Nhật Tân; phương tiện từ đường Phạm Văn Đồng, Tân Xuân, khu đô thị Ciputra, đường Nguyễn Hoàng Tôn có thể kết nối vào cao tốc tại nhánh lên của nút giao Nam Thăng Long (nhánh STL-C) đi Mai Dịch.

Khu vực cuối tuyến tại (cầu Thăng Long), phương tiện đi trên đường cao tốc hướng từ Mai Dịch đi thẳng cầu Thăng Long, Nội Bài; các phương tiện đi trên đường Phạm Văn Đồng hướng từ Ciputra, Nguyễn Hoàng Tôn, Đông Ngạc, Tân Xuân đi cầu Thăng Long, Nội Bài theo nhánh A; phương tiện đi trên đường Tân Xuân đi cầu Thăng Long, Nội Bài theo nhánh E; phương tiện đi trên đường cao tốc hướng từ Nội Bài, cầu Thăng Long đi đường Phạm Văn Đồng, Ciputra, Nguyễn Hoàng Tôn, Đông Ngạc, Tân Xuân rẽ phải theo nhánh B đi xuống đường Phạm Văn Đồng; phương tiện đi trên đường cao tốc hướng từ Nội Bài, cầu Thăng Long đi thẳng trên đường cao tốc đi Mai Dịch.

Bảo Khánh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !