Google xóa sổ hàng triệu tài khoản gmail từ tháng 12

Email, tài liệu, ảnh và video đi cùng với tài khoản Gmail cũng sẽ bị Google xóa vĩnh viễn nếu không hoạt động từ hai năm trở lên.

Hồi tháng 5, Google thông báo sẽ bắt đầu xóa tất cả tài khoản Gmail không sử dụng trong ít nhất hai năm. Email, tài liệu, bảng tính, lịch, ảnh và video đi cùng đều bị xóa vĩnh viễn. Trước khi công bố chính sách này, Google chỉ xóa nội dung lưu trong tài khoản, không phải bản thân tài khoản.

2 8hft.jpg
Google xóa tài khoản Gmail không sử dụng để bảo vệ người dùng. (Ảnh: Mashable)

Công ty cho biết sẽ tiến hành xóa từ tháng 12/2023, bắt đầu với những tài khoản được tạo nhưng chưa bao giờ sử dụng.

Trong blog, Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm Google Ruth Kricheli chia sẻ chính sách mới phù hợp với các tiêu chuẩn ngành về lưu giữ và xóa tài khoản, đồng thời giới hạn thời gian Google lưu thông tin cá nhân không sử dụng của người dùng.

Thay đổi nhằm tăng cường bảo mật vì các tài khoản không sử dụng dễ bị xâm phạm hơn. Tài khoản cũ thường có xu hướng dùng chung mật khẩu với các tài khoản khác. Mật khẩu bị rò rỉ trong các sự cố bảo mật dễ dàng tìm thấy trên web đen. Nó cũng bảo vệ những người dùng Google đang hoạt động trước các nguy cơ bảo mật như lừa đảo, đánh cắp tài khoản.

Những tài khoản có nguy cơ bị xóa sẽ nhận được nhiều thông báo trước khi Google thực hiện hành động. Thông báo cũng được gửi đến địa chỉ email dùng để khôi phục tài khoản, trong đó nêu việc xóa là để “bảo vệ thông tin riêng tư và ngăn chặn bất kỳ truy cập trái phép nào vào tài khoản của bạn, ngay cả khi không còn dịch vụ của chúng tôi nữa”.

Mất quyền truy cập tài khoản Gmail cũng có thể khiến mọi người không dùng được các nền tảng và dịch vụ trực tuyến khác liên kết với địa chỉ đó, ngay cả khi chúng không liên quan đến Google.

Để tránh bị xóa, người dùng Google chỉ cần mở hoặc gửi một email, sử dụng Google Drive, tải ứng dụng trên Play Store hay đơn giản là tìm kiếm Google khi đăng nhập tài khoản.

Một điều đáng chú ý là Google chưa có ý định xóa tài khoản từng đăng video YouTube, bất kể lần cuối đăng là khi nào.

Chính sách áp dụng với tài khoản cá nhân. Tài khoản của các tổ chức như trường học, doanh nghiệp không bị ảnh hưởng.

(Theo Independent)

CEO Google thừa nhận tầm quan trọng khi làm công cụ tìm kiếm mặc địnhTrong phiên tòa ngày 30/10, CEO Google Sundar Pichai thừa nhận các giao dịch để Google trở thành công cụ tìm kiếm mặc định 'rất có giá trị'.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !