Giới tỷ phú Nga ngày càng giàu bất chấp lệnh trừng phạt của phương Tây

Tổng tài sản ròng của những người giàu nhất nước Nga đã tăng 10,4 tỷ USD kể từ đầu năm nay, bất chấp các lệnh trừng phạt chưa từng có của phương Tây.

Theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index, ông Vladimir Potanin, chủ sở hữu công ty khai khoáng khổng lồ Norilsk Nickel, một lần nữa dẫn đầu bảng xếp hạng doanh nhân giàu nhất nước Nga với khối tài sản ước tính trị giá 28,5 tỷ USD.

 Tỷ phú giàu nhất nước Nga Vladimir Potanin. Ảnh: Reuters

RT đưa tin, đứng thứ hai trong danh sách là ông Leonid Mikhelson, người đồng sở hữu tập đoàn sản xuất khí đốt tự nhiên lớn thứ hai của Nga Novatek. Ông Mikhelson đã kiếm thêm được 516 triệu USD kể từ đầu năm nay, và nâng giá trị tài sản ròng lên 25,1 tỷ USD.

Doanh nhân giàu thứ 3 tại Nga là Vladimir Lisin, cổ đông lớn của công ty thép NLMK. Kể từ đầu năm nay, ông Lisin đã kiếm được 905 triệu USD, giúp tăng giá trị tài sản lên thành 20,8 tỷ USD.

Theo sau ông Lisin là ông Alexey Mordashov, Chủ tịch Tập đoàn thép khổng lồ Severstal với tổng tài sản 20,2 tỷ USD. 

Đứng thứ 5 trong danh sách các tỷ phú Nga là ông Alisher Usmanov, người đồng sở hữu nhà mạng di động Megafon. Tài sản của ông này đã tăng thêm 738 triệu USD trong 2 tháng qua và nâng tài sản ròng cá nhân lên thành 19,2 tỷ USD.

Danh sách những người giàu nhất nước Nga còn có ông Vagit Alekperov, người ghi nhận mức tăng giá trị tài sản lớn nhất kể từ đầu năm. Ông Alekperov đã đưa thêm 2,43 tỷ USD vào khối tài sản cá nhân 17,8 tỷ USD. 

Bloomberg Billionaires Index là bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới, và được tính toán dựa trên giá cổ phiếu của các công ty mà họ sở hữu. Danh sách này hiện có 22 công dân Nga.

Minh Thu

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Đang cập nhật dữ liệu !