Gặp gỡ nữ sinh Kinh tế Quốc dân sở hữu thành tích học tập "siêu khủng"

Vừa xinh đẹp vừa sở hữu thành tích học tập "khủng", Lê Thanh Mai (SN 1999) tốt nghiệp loại xuất sắc ngành Kế toán tại ĐH Kinh tế Quốc dân với số điểm đáng ngưỡng mộ 3.88/4.

Lê Thanh Mai đã có cuộc trao đổi với PV Infonet về bí quyết học tập, kinh nghiệm ôn thi và tham gia các hoạt động ngoại khóa hiệu quả trong quãng thời gian là sinh viên.

Em có thành tích học tập rất xuất sắc 3.88/4 và còn tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa. Vậy em làm gì để cân bằng việc học và tham gia ngoại khóa?

Có 2 từ mà em luôn ghi nhớ đó là Prioritize (Sắp xếp thứ tự ưu tiên) và Focus (Tập trung). Hai yếu tố này sẽ dựa trên mức độ của công việc, công sức bỏ ra cho công việc để cân nhắc xem khoảng thời gian đó em có thể làm mấy công việc mà vẫn đạt hiệu quả, thay vì ôm đồm làm nhiều thứ cùng một lúc.

{keywords}
 

Em có thể chia sẻ phương pháp học tập để có kết quả cao tại trường đại học?

Theo em thấy thì môi trường đại học khác khá nhiều so với THPT, đòi hỏi các bạn sinh viên phải chủ động hơn trong việc tiếp nhận kiến thức.

Ngay từ khi là sinh viên năm nhất em đã xác định được mục tiêu học tập cho mình để phấn đấu trong suốt 4 năm học.

Theo em, các bạn sinh viên nên lấy cái khó làm động lực, đặt mục tiêu học tập, từ những mục tiêu mà mình đã đặt ra để có cách học phù hợp.

Khi đến lớp em chú tâm nghe giảng, về nhà thì triển khai kiến thức thành dàn bài, viết ra giấy để ghi nhớ tốt hơn. Bằng cách đó, em hiểu sâu và ghi nhớ kiến thức luôn, tránh trường hợp bị dồn kiến thức vào cuối mỗi kỳ thi.

May mắn hơn nữa em cũng thường xuyên rủ một nhóm bạn học nhóm để cùng chia sẻ, trao đổi kiến thức.

Ngoài ra, em cũng chủ động lên thư viện trường đọc nhiều sách tham khảo có liên quan, mà em nghĩ đây vẫn sẽ là nơi em thường xuyên ghé qua dù có ra trường.

Em nhận thấy có nhiều bạn sinh viên dành quá nhiều thời gian để kiếm tiền trang trải cuộc sống mà bỏ quên việc học nên em có lời khuyên rằng: Nếu gặp khó khăn về kinh tế, các bạn có thể 'săn' các suất học bổng. Học bổng thường kèm theo điều kiện học lực, điều đó giúp các bạn có động lực học tập hơn thay vì bị cuốn vào những việc làm thêm.

{keywords}
 

Dự định sắp tới của em là gì? 

Hiện nay em đang là thực tập sinh Kiểm toán của một công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp lớn nhất thế giới. Trụ sở chính của công ty được đặt ở Amstelveen, Hà Lan.

Thời gian tới em vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi ước mơ nghề nghiệp này và học thêm chứng chỉ quốc tế phục vụ cho nghề nghiệp như: ACCA, CPA.

{keywords}
 

Trong thời đại công nghệ 4.0, theo em một sinh viên cần phải có tối thiểu những kỹ năng gì để chủ động tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp?

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 khiến cho sự cạnh tranh về việc làm ngày càng gay gắt hơn. Vì thế, ngay từ bây giờ sinh viên tụi em phải chuẩn bị tâm thế để sẵn sàng tham gia vào cuộc cách mạng này.

Để không bị tụt lại phía sau, không bị đào thải, em nghĩ mỗi bạn phải tự mình cập nhật thêm những tri thức mới, kỹ thuật, công nghệ mới của nhân loại.

Mỗi bạn sinh viên cần phải chuẩn bị cho mình một hành trang thật tốt, cần chủ động cập nhật kịp thời những công nghệ, kỹ năng mới.

Ngoại ngữ cũng vô cùng quan trọng vì có ngoại ngữ mới có cơ hội tiếp cận những tri thức tiên tiến của nước ngoài.

Trang bị kỹ năng mềm cũng là một yếu tố cốt lõi vì chính nó góp phần quyết định năng lực làm việc, hiệu quả công việc.

Chủ động, sáng tạo, nhiệt huyết và không ngừng học hỏi sẽ là những tố chất mà một sinh viên trong thời đại 4.0 cần có để đáp ứng yêu cầu của thực tế.

{keywords}
 

Cảm ơn em về cuộc trao đổi!

Thành tích của Lê Thanh Mai

-Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân

-Đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm học 2019 – 2020

-Điểm TB tổng kết học phần tổng 3.88/4

-Giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố 2019

-Giải Khuyến Khích nghiên cứu Khoa học cấp trường 2019.

-Giải Ba nghiên cứu Khoa học cấp Viện năm 2019

-Học bổng Thắp sáng Tương lai Deloitte - ACCA 2019

- Thành viên CLB Kiểm toán viên tương lai t.FAC

-Nhận bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2019-2020

-Giấy khen của Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vì có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Mùa hè Thanh niên Tình nguyện năm 2020.

- Giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung Ương 2020

 

Chuyện xúc động của bác sĩ trẻ trải qua một năm lưu dấu suốt cuộc đời

Chuyện xúc động của bác sĩ trẻ trải qua một năm lưu dấu suốt cuộc đời

Năm nay là một cái Tết đặc biệt khi cả thế giới phải gồng mình ứng phó với dịch Covid-19. Cũng vì dịch bệnh mà nhiều trí thức Việt ở nước ngoài mong mỏi được về quê nhưng mọi kế hoạch đều bị hoãn lại.

Hoàng Thanh

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

Đang cập nhật dữ liệu !