Á khôi ĐH Ngoại thương: Nữ sinh xinh đẹp ngày đi học, tối 'bay nhảy' trên sân khấu làm MC

Với ngoại hình xinh xắn cùng tài năng nổi trội, Đào Thị Minh Phương đã xuất sắc giành ngôi vị Á khôi 2 tại cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2022.

Vừa qua, Chung kết cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương - Beauty & Charm 2022 đã diễn ra thành công, một lần nữa khẳng định thương hiệu nhan sắc và tài năng của nữ sinh Đại học Ngoại thương. 

Xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký Đào Thị Minh Phương - nữ sinh năm 3 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại đã giành được ngôi vị Á khôi 2 và danh hiệu Hoa khôi Thân thiện. Tại cuộc thi, Minh Phương đã chinh phục ban giám khảo và khán giả với ngoại hình xinh xắn cùng tài năng nổi trội. 

Được biết, trước khi đến với Duyên dáng Ngoại thương, cô nàng được nhiều người biết đến khi đảm nhận vai trò MC của rất nhiều chương trình lớn, nhỏ của các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục. Gần đây nhất, Minh Phương đã được giao trọng trách làm MC cho Lễ tốt nghiệp của trường Đại học Ngoại thương năm 2022.

{keywords}
Đào Thị Minh Phương - cô gái dân tộc Mường vừa đạt Á khôi 2 Duyên dáng Ngoại thương 2022
{keywords}

Infonet đã có cuộc trò chuyện với Minh Phương về những nỗ lực chinh phục cuộc thi vừa qua:

Trở thành Á khôi 2 của cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương, bạn cảm thấy như thế nào?

Cũng đã gần 2 tháng đồng hành, trải qua các vòng thi để rồi có đêm chung kết đáng nhớ, mình nhận thấy các bạn thí sinh năm nay ai cũng xinh đẹp, tài năng và nổi bật theo cách riêng. Vượt qua các thí sinh mạnh như vậy, bản thân mình cảm thấy vừa vui mừng, tự hào lại vừa cảm thấy rất “đã”.

“Đã” vì cuộc thi đã cho mình được tranh tài một cách toàn diện với các cô gái ấy, cả về nhan sắc, trí tuệ và tâm hồn. Giải thưởng mình nhận được chính là minh chứng cho sự nỗ lực của bản thân, không những chiến thắng các thí sinh khác mà hơn cả còn là chiến thắng chính bản thân mình.

Đối với mình, vương miện cũng không phải là tất cả, điều cốt lõi là mình thể hiện được gì và đã học được gì sau cuộc thi.

{keywords}
{keywords}

Nếu cho bạn được làm lại một phần nào đó trong cuộc thi, bạn sẽ nỗ lực hơn cho phần nào?

Mình là một người cầu tiến, luôn muốn cố gắng cho những mục tiêu, kết quả tốt hơn. Nhưng không vì thế mà mình phủ nhận đi kết quả còn chưa tốt trong quá khứ. Vì dù tốt hay không tốt thì đó cũng là điều đã trải qua trong quá khứ để có tiền đề cho hiện tại.

Mình cũng có chút nuối tiếc trong cuộc thi. Nhưng nếu có thể vặn kim đồng hồ, quay ngược thời gian về thời điểm đó, mình có lẽ sẽ không thay đổi quyết định. Vì ở thời điểm đó, quyết định mình đã đưa ra thật sự là phù hợp theo lý tưởng của mình thì mình mới quyết tâm làm.

Trong đêm chung kết, câu hỏi ứng xử về sự tỏa sáng của một người phụ nữ trong cuộc sống hằng ngày có làm khó bạn không? Trong tương lai, bạn theo đuổi hình mẫu phụ nữ như thế nào?

Trong phần trả lời ứng xử, bản thân mình cho rằng đó đã thật sự là một câu trả lời trọn vẹn. Ngắn gọn nhưng súc tích, bao hàm tất cả những ý nghĩa sâu xa chính là sự lựa chọn của mình. 

Hình mẫu phụ nữ lý tưởng mà Phương muốn hướng đến là một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, có tiếng nói và có thể lan tỏa được giá trị tinh thần đến với cộng đồng. Với mình, đó chính là hình ảnh ấn tượng của một người phụ nữ hiện đại.

{keywords}
 Minh phương rạng rỡ trong đêm chung kết Duyên dáng Ngoại thương 2022

Là Á khôi của một ngôi trường nổi tiếng có nhiều hoa hậu, bạn sẽ làm những gì để vẻ đẹp Ngoại thương lan tỏa?

Vẻ đẹp của sinh viên Ngoại thương được biết đến là vẻ đẹp toàn diện, nghĩa là vừa đẹp về ngoại hình, vừa giỏi về chuyên môn, có được những kỹ năng mềm và trên cả là tinh thần nhiệt huyết, năng nổ, không ngại dấn thân, tìm tòi những cái mới.

Nhưng chỉ vậy thì chưa đủ, để thực sự có tiếng nói và trở thành niềm tự hào thì bản thân cần làm cả những điều mang lại giá trị tinh thần cho cộng đồng. Giá trị tinh thần ấy sẽ là món quà từ các chương trình tình nguyện. Đó cũng là điều mà Phương càng thấm thía hơn sau phần thi hoa khôi thân thiện. 

Giờ đây ở trên cương vị mới, mình mong muốn có thể tiếp tục dùng tiếng nói của bản thân lan tỏa những giá trị tinh thần ấy.

{keywords}
Là người dân tộc Mường, Minh Phương luôn muốn quảng bá bản sắc văn hóa của dân tộc mình.
{keywords}

Con đường ghi danh vào Đại học Ngoại thương không phải dễ dàng, trước đó Minh Phương phải cố gắng học tập ra sao?

Đại học Ngoại thương là một ngôi trường danh giá thu hút các sĩ tử không chỉ về chuyên môn và còn cả về môi trường năng động - yếu tố làm nên “chất Ngoại thương”.

Xác định rõ bản thân rất phù hợp học tập và phát triển trong môi trường này, mình đã sớm đặt ra mục tiêu cho bản thân là ghi danh vào ngôi trường danh giá này.

Muốn hái quả ngọt thì bản thân phải cố gắng thật nhiều và quan trọng là không được nản. Mặc dù mục tiêu đặt ra có cao nhưng mình luôn cố gắng không để bản thân quá căng thẳng. Mình vẫn chăm chỉ, miệt mài ôn thi nhưng luôn nhớ sắp xếp thời gian hợp lý cuối tuần cho bản thân “xả hơi”

{keywords}
{keywords}

Ngoài việc học tập, bạn còn làm công việc nào khác không? Nếu có, bạn cân đối thời gian cho các hoạt động thế nào?

Bên cạnh việc học tập, Phương còn theo đuổi lĩnh vực MC và mẫu ảnh. Mình có đam mê với nghề MC nhưng vẫn luôn nhắc nhở bản thân rằng đâu mới chính là điều quan trọng nhất ở hiện tại, đó là học tập và trau dồi bản thân mỗi ngày. 

Phương vẫn luôn đặt việc học tập lên hàng đầu. Có những hôm, sáng chiều chăm chỉ lắng nghe thầy giảng, tối lại “bay nhảy” trên sân khấu. Thế nhưng mình luôn cố gắng sắp xếp thời gian để việc học hành luôn đạt kết quả tốt.

Quan trọng nhất là phải thật chú tâm nghe giảng để hiểu bài ngay trên lớp. Đến mùa thi, mình đặc biệt chú tâm cắt giảm tối đa các công việc ngoài lề để tập trung tốt nhất cho quá trình ôn thi. 

{keywords}
Minh Phương làm MC nhiều chương trình lớn của ĐH Ngoại thương.

Dự định của Phương trong thời gian tới là gì? 

Về dự định sắp tới, mình vẫn sẽ cố gắng học tập thật tốt để có kết quả đúng như mong muốn. Bên cạnh đó, mình cũng không quên dành thời gian để trau dồi và phát triển tài năng, đam mê của bản thân. 

Cảm ơn những chia sẻ của Minh Phương!

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !