Xuân Trường được đầu tư 7 tỷ đồng tại Shark Tank sau câu chuyện xúc động về chấn thương

Sự xuất hiện cả Lương Xuân Trường trên Shark Tank đã khiến các Shark lẫn khán giả quan tâm.

Tối 10/7, tập 6 Shark Tank với sự xuất hiện của cầu thủ Lương Xuân Trường đã được lên sóng. Chàng cầu thủ lên chương trình ở vị trí đồng sáng lập để gọi vốn cho trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC. Con số mà Xuân Trường và đồng sáng lập kiêm CEO Nguyễn Việt Hùng đề nghị các Shark đầu tư là 3,5 tỷ cho 5% cổ phần.

Chia sẻ về startup của mình, Xuân Trường cho biết: "Từ thuở còn niên thiếu cho đến nay, sự nghiệp của em gắn liền với bóng đá và bây giờ em đã trở thành 1 cầu thủ chuyên nghiệp. Trong khoảng thời gian đấy, em đã phải chứng kiến rất nhiều chấn thương nặng của đồng đội, đồng nghiệp trong bóng đá.

Em còn nhớ cảm giác ám ảnh khi phải chứng kiến một người đồng đội chơi ăn ý nhất với mình trên sân cỏ là Nguyễn Tuấn Anh. Bạn phải sang Thái để phẫu thuật cho chấn thương đứt dây chằng chéo đầu gối trước của mình, sau đó đã phải sang Pháp một mình để điều trị và tập phục hồi. Khi đó bạn ấy chỉ mới ở độ tuổi 16, 17 thôi".

 Xuân Trường được đầu tư 7 tỷ đồng tại Shark Tank mùa 5 sau câu chuyện xúc động về chấn thương - Ảnh 1.

Xuân Trường và Việt Hùng

Ngoài ra, Xuân Trường còn cho biết nhiều VĐV khác ở tất cả các bộ môn phải từ bỏ đam mê và giải nghệ khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. "Và em chắc chắn không có gì tồi tệ hơn việc mình có đam mê mà khả năng thực hiện đam mê đó không còn nữa" - Khi nói đến đây chàng cầu thủ không khỏi xúc động, phải xin lỗi mọi người.

Sau khi gặp một chấn thương nặng, phải sang Hàn Quốc điều trị và tập phục hồi, Xuân Trường đã ấp ủ và quyết tâm thực hiện ước mơ xây dựng một trung tâm phục hồi chấn thương cho người Việt. Điều này càng được thôi thúc hơn khi Xuân Trường biết được rằng cả ở Hà Nội và TP.HCM, mỗi nơi có khoảng 500 VĐV gặp các chấn thương chỉ riêng dây chằng.

Với những VĐV này, sau khi điều trị, họ sẽ được cho giáo án để về nhà tự tập luyện trong vòng 3 - 6 tháng. Tuy nhiên trong thời gian này, hoàn toàn có thể xảy ra chuyện luyện tập sai hay những tình huống phát sinh nhưng rất khó để các bác sĩ giúp đỡ hay hướng dẫn họ. "Đó là tất cả những lý do và hoài bão thôi thúc em rằng phải có 1 trung tâm phục hồi chấn thương TDTT cho người Việt. Cá nhân em quá bé nhỏ trước dự định to lớn này và em cũng đang là cầu thủ chuyên nghiệp nên em rất cần những cộng sự đáng tin cậy để cùng thực hiện" - Xuân Trường bày tỏ.

 Xuân Trường được đầu tư 7 tỷ đồng tại Shark Tank mùa 5 sau câu chuyện xúc động về chấn thương - Ảnh 2.

Sản phẩm của IRC gồm có phục hồi chấn thương, phòng tránh chấn thương, dinh dưỡng để đảm bảo quá trình phục hồi và giải quyết các vấn đề liên quan đến tâm lý. Slogan của startup là "Phụng sự thể thao Việt Nam". Sản phẩm của IRC không chỉ hướng tới những người chơi thể thao chuyên nghiệp mà còn dành cho những người chơi thể thao phong trào và những người có bệnh lý về cơ, xương, khớp thuộc phân khúc trung cấp.

Sau những chia sẻ về chấn thương cũng như mong muốn của mình, Xuân Trường đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các Shark, đặc biệt là Shark Liên và Shark Phú. Thậm chí cả 2 Shark còn dùng golden ticket (vé vàng) để giành quyền trực tiếp đàm phán với startup này. Cuối cùng, Shark Liên đã được quyền thỏa thuận với phía Xuân Trường sau khi tung golden ticket 500 triệu.

Giải thích về lý do mạnh tay, Shark Liên cho biết mình đã thích thì không nói nhiều và đầu tư vì chồng là chủ yếu khi cách đây 5 năm, Shark đã phải cùng chồng sang Hàn Quốc điều trị chấn thương. "Đối với tình yêu là chị không có giá" - Shark Liên nói. Trong khi đó Shark Phú cũng rất thích thú với mô hình này nhưng đã quyết định lùi lại 1 bước trước sự quyết liệt và yêu thích của Shark Liên.

Ngoài công ty bảo hiểm Shark Liên cho biết mình có thể giúp IRC kết nối với các chuyên gia đầu ngành ở Mỹ và Đức để đưa bác sĩ của trung tâm ra nước ngoài đào tạo hoặc đưa chuyên gia quốc tế về huấn luyện cho các bác sĩ Việt Nam. Bên cạnh đó có thể giúp IRC về mặt bằng ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội hoặc các tỉnh, thành phố khác. Do đó, Shark Liên đề nghị đầu tư 3,5 tỷ cho 25% cổ phần. Shark Liên phân tích: "Tại vì các em chưa có gì cả. Thực sự là chị đầu tư vào con người. Chị muốn đi đường dài, phát triển bền vững với các em".

 Xuân Trường được đầu tư 7 tỷ đồng tại Shark Tank mùa 5 sau câu chuyện xúc động về chấn thương - Ảnh 3.
 

Tuy nhiên Việt Hùng cho biết con số này quá cao vì IRC cũng muốn chia sẻ cổ phần cho các chuyên gia, những người làm chuyên môn để có thể cùng đi đường dài. Do đó, anh đưa ra đề nghị 15% cổ phần với số tiền 7 tỷ. Shark Liên không đồng thuận với con số này mà đưa ra lý lẽ để thuyết phục như sẵn sàng cho vay nếu IRC cần thêm vốn, có hệ sinh thái bảo hiểm để gia tăng giá trị cho khách hàng. Cuối cùng, sau một hồi trao đổi và thuyết phục của 2 bên, Shark Liên đồng ý đầu tư cho IRC 7 tỷ cho 15% cổ phần.

Cuối màn gọi vốn Xuân Trường đã cùng Shark Bình và Shark Hưng trổ tài tâng bóng ngay trên sân khấu Shark Tank.

 Xuân Trường được đầu tư 7 tỷ đồng tại Shark Tank mùa 5 sau câu chuyện xúc động về chấn thương - Ảnh 4.

Xuân Trường tâng bóng cùng Shark Bình và Shark Phú

Theo ttvn.toquoc.vn

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !