Xót xa cháu bé 2 tuổi F0 một mình trên xe cứu thương đi chữa Covid-19 ở TP.HCM

Hình ảnh một em bé mặc đồ bảo hộ rộng thùng thình, ánh nhìn ngơ ngác ngồi một mình trên băng ghế xe cứu thương để đi điều trị Covid-19 khiến nhiều người xúc động.

{keywords}
Bức ảnh đang được lan truyền trên mạng xã hội đêm 07/7/2021 khiến cho cộng đồng mạng xúc động. 

Người đăng hình ảnh trên lên mạng xã hội viết: "22h ngày 7/7, bé F0 2 tuổi 1 mình ngồi xe cứu thương đi tới Đại học Quốc Gia (TP.HCM) để chữa trị Covid-19. Bé ngồi rất ngoan, không khóc không xê dịch, chú tài xế nói sẽ chở bé qua gặp ba. Dịch dã thế này nhìn mấy cháu nhỏ thương lắm, cháu nào cũng hiểu chuyện, ngoan ngoãn im lặng không khóc tí nào".

Trao đổi với phóng viên Infonet, anh Vũ Hồng Sơn - một thành viên nhóm xe 0 đồng thiện nguyện Nhất Tâm chia sẻ, gia đình cháu bé ở quận 1, TP.HCM. Bố mẹ cháu bé là F0 đã đi chữa bệnh từ trước. Tới khi có kết quả xét nghiệm dương tính, cháu bé đã được lực lượng y tế tại đây sắp xếp cho tới bệnh viện cùng bố mẹ chứ không phải tới Bệnh viện Nhi đồng Thành phố như kế hoạch phân luồng ban đầu. Mới đầu cháu bé rất sợ nhưng khi được các cô chú y tế và cả chú lái xe trấn an thì cháu bé ngoan ngoãn ngồi im tới bệnh viện nơi bố mẹ điều trị.

Bức ảnh cháu bé F0 trên đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận và bày tỏ cảm xúc của cư dân mạng.

{keywords}
 
{keywords}
 

Nhiều người xót xa khi nhìn cháu bé nhỏ xíu đi chữa bệnh một mình nên ngỏ ý muốn chia sẻ món quà nhỏ động viên cháu bé:

"Cho em hỏi bé ở toà nào vậy ạ? Hiện tại cũng em đang đi công tác hỗ trợ cách ly ở ĐHQG em sang gửi bé ít sữa";

"Thương con quá! Mau hết bệnh về với bố mẹ con nhé";

"Chúc con có sức khoẻ tốt để mau khỏi bệnh nha".

Cộng đồng mạng nhân đây cũng bày tỏ sự phẫn nộ với những người không tuân thủ quy định, trốn khỏi khu cách ly gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh:

"Đến bé 2 tuổi còn dũng cảm thế mà còn có người lớn người ta yêu cầu đi cách ly lại trốn. Không bằng đứa trẻ con";

"Những con người trốn cách ly, trốn viện có thấy xấu hổ không?";

"Bé con còn ngoan ngoãn chấp hành như thế này mà người lớn thì…"

"HCDC đã khuyến cáo các bậc cha mẹ, người lớn trong gia đình cần có trách nhiệm, tuân thủ biện pháp 5K, tuân thủ quy định trong khu phong tỏa, khu cách ly nhằm hạn chế rủi ro cho bản thân và gia đình của mình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Làm ơn đừng ích kỷ, đừng làm khổ con em mình và cộng đồng nữa được không những người lớn?".

Trước đó, cộng đồng mạng từng xót xa khi nhìn những em bé nhỏ tuổi đã trở thành F0, F1 phải một mình đi chữa bệnh, đi cách ly tập trung. 

Những ngày cuối tháng 6, một đoạn clip ghi lại cảnh một nhân viên y tế đến đón em bé sơ sinh mới 8 ngày tuổi nhưng đã là F0 tại quận 7, TP Hồ Chí Minh. Hình ảnh em bé nằm ngoan ngoãn trong tay cô y tá, ngủ ngon lành, không biết chuyện gì đang xảy ra, cũng không quấy khóc khi các các cô chú đưa em đi cách ly tập trung khiến cộng đồng mạng thổn thức. 

{keywords}
 

Trước đó, sáng 23/5 mạng xã hội lan truyền bức ảnh “bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nhập viện”. Đó là một em nhỏ 6 tuổi vào viện 1 mình vì: “Mẹ là F0, bố đi cách ly, ông bà ốm, do đó bé phải vào Bệnh viện Bắc Giang một mình. Cô hỏi ăn gì con cũng không ăn. Mang cho bánh và sữa thì từ chối. Mãi đến tối bón cho chút cháo thì con ăn được một ít và ngồi gặm miếng dưa hấu".

TP.HCM sẽ áp dụng chỉ thị 16 trên toàn thành phố từ 0h ngày 09/7/2021, thời gian áp dụng 15 ngày. Người dân vẫn có thể ra khỏi nhà trong trường hợp cần thiết: mua thực phẩm, thuốc men, thực hiện công vụ.

Lam Giang

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !