'Tôi đã khóc khi thấy chị ấy cúi xuống mang giày cho người bán hàng rong trên xe lăn'

Hình ảnh những người bán hàng rong trên đường phố ở các đô thị lớn không còn xa lạ với mọi người. Thế nhưng, cách đối xử của người qua đường đối với họ thì mỗi người một cách khác nhau.

Mới đây, chàng sinh viên Phạm Huỳnh Gia Huy đã đăng một bài viết kèm theo hình ảnh trên trang facebook cá nhân gây "bão" mạng xã hội.

{keywords}
Chỉ ít giờ đăng tải, bài đăng của Gia Huy đã thu hút hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ trên khắp các nhóm mạng xã hội

Nguyên văn bài chia sẻ của Gia Huy như sau:

"Tôi đã khóc! 

12h45, trên đường Xa lộ Hà Nội với cái nắng chói chang. Tôi bắt gặp một khoảnh khắc ấm lòng. Một chị gái thấy một anh bán hàng rong khuyết tật mang trên chân một đôi Thượng Đình cũ (có thể nói là rách nát). Chị gái đã dừng xe lại cởi đôi giày mình mang trên chân (rất mới), cúi xuống mang giày cho anh bán hàng rong. Chị không ngại đi chân đất với cái nóng khắc nghiệt của mùa hè. Sau khi người bên đường thấy khoảnh khắc đẹp đẽ ấy, họ đã mua hàng cho anh. Tôi đã chụp được bức ảnh đẹp nhất của ngày hôm nay, mặc dù vẫn chưa được sự cho phép của chị. Tôi vô cùng hâm mộ và cảm ơn chị. Nếu chị có thấy những bức ảnh này mong chị đừng giận em nhé".

Trao đổi với phóng viên Infonet, Gia Huy chia sẻ bản thân tình cờ trên đường đi về thấy hình ảnh ấm lòng đó nên vội giơ máy lên chụp hình lưu lại. Hình ảnh người phụ nữ mặc áo màu cam dựng xe máy ven đường ngay tại nút giao đông người qua lại, lúi húi đeo tặng cho người đàn ông bán hàng rong đôi giày mà chính mình đang đi đã khiến cho tất cả những người chứng kiến đều xúc động. Những người dân đang chờ đèn đỏ khi đó đã ủng hộ bằng cách mua hàng giúp người đàn ông có hoàn cảnh không may đang ngồi trên chiếc xe lăn. 

Cư dân mạng ai nấy đều tấm tắc khen ngợi hành động đẹp của người phụ nữ giàu lòng nhân ái:

"Khoảnh khắc đẹp giữa đời thường, và người bắt trọn khoảnh khắc này cũng là người đẹp";

"Một việc làm hết sức là đạo đức một cô gái thật là tốt bụng. Không có gì để tả nổi hành động cao quý của cô gái ấy";

"Giữa bão drama thì cái đáng share là đây. Đâu đó ở Sài Gòn vội vã, nơi hối hả bon chen, cưu mang những mảnh đời không trọn vẹn, nơi đã trải qua nỗi đau mấy tháng ròng. Nơi ấy dần trở lại và tươi đẹp. Sài Gòn không giàu nhưng họ giàu thứ không phải có tiền làm một cái là được. Cảm ơn cuộc sống luôn cho ta thấy những hình ảnh đẹp như thế";

"Chuyện vẽ ra hay không? Chắc chắn là không vì thật sự rất đẹp và chạm đến tất cả mọi người";

"Nếu có dàn dựng quay Tiktok mà có lòng hảo tâm vậy thì có 1000 cái clip như vậy mọi người vẫn sẽ ủng hộ anh nhé! Truyền đi thông điệp đẹp có gì sai? Nên dẹp hết những kênh xàm xí đu trend dần đi để thấy những điều tốt đẹp xung quanh mình như vậy nè";

"Giữa dòng đời vội vã vẫn còn đâu đó hai chữ tình người".

Lam Giang

Ảnh: Gia Huy

Tài xế xe container liều mạng 'mạo danh' gây tai nạn để cứu người giữa đêm: Gọi khản tiếng cuối cùng cũng có người dừng giúp

Tài xế xe container liều mạng 'mạo danh' gây tai nạn để cứu người giữa đêm: Gọi khản tiếng cuối cùng cũng có người dừng giúp

Có lẽ hiện nay hiếm có ai dám mạo danh nhận mình là người gây ra một vụ tai nạn để cứu người khác như anh tài xế xe container Nguyễn Văn Lực đến từ Hải Dương.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !