Thiếu nữ chờ đợi 2 năm để đủ tuổi đăng ký hiến tạng: 'Mình hạnh phúc là người có thể cho đi!'

"Sau 2 năm ấp ủ thì mình cũng đã đăng ký hiến tạng được rồi. Cảm giác hạnh phúc khó lòng lột tả",  Anh Thơ chia sẻ.

Với mong muốn đăng ký hiến tạng cứu người, năm 16 tuổi cô nàng Trần Thị Anh Thơ (hiện đang sống tại Huế) đã gọi điện thoại khắp các bệnh viện nhưng nơi nào cũng từ chối vì cô còn quá trẻ, chưa đủ điều kiện để đăng ký.

Lúc ấy Anh Thơ đã viết nhật ký: "18/7/2018. Hôm nay tự nhiên mình lại có suy nghĩ muốn hiến tạng sau khi mất. Mà mình hỏi bác sĩ thì họ nói phải đủ 18 tuổi mới đăng ký được. Huhu buồn lắm ý, nhưng mà đợi mình 2 năm nữa nha".

{keywords}
Anh Thơ viết nhật ký từ 3 năm trước về mong muốn hiến tạng.

Mới đây, cô gái ấy đã hoàn thành được mong muốn ấp ủ bao lâu của mình. Cô vui mừng chia sẻ lên mạng xã hội và nhận về nhiều lượt quan tâm của mọi người.

"Và ngày này cũng đến, mình đã thực hiện được ước mơ hơn 2 năm trước. Biết rằng đây chỉ là một điều nhỏ bé nhưng mình mong điều nhỏ bé này sẽ lan tỏa đến mọi người ạ. Mình mong rằng sau này mình mất thì sẽ được hồi sinh 1 lần nữa ở 1 cơ thể khác" - Anh Thơ viết.

Anh Thơ chia sẻ thêm, vào đúng sinh nhật của mình (ngày 26/6 vừa qua), cô đã đi đăng ký hiến tạng thành công. Cô hy vọng việc làm nhỏ bé của mình có thể giúp mọi người thay đổi định kiến về việc hiến tạng. Hơn nữa, cô muốn trao hy vọng sống đến những người khác nếu như không may cô không còn trên cõi đời này nữa. Khi ấy, những thứ tốt đẹp mà cô để lại sẽ "ươm mầm sức sống" trên một cơ thể khác.

{keywords}
Thẻ đăng ký hiến tạng của Anh Thơ

Anh Thơ chia sẻ: "Khi biết ý định muốn hiến tạng của mình, gia đình đều phản đối quyết liệt. Từ mẹ đến anh trai, khi nhắc về chuyện này họ đều nghĩ rằng đó là việc điên rồ và rất đáng sợ.

Mình đã rất buồn vì ước mơ của mình lại bị phản đối như vậy. Nhưng vẫn có 2 người luôn ủng hộ việc mình hiến tạng, đó là cô giáo chủ nhiệm lớp 10 và người mợ của mình. Họ đã cho mình những lời khuyên và giải đáp cho mình những thắc mắc về việc hiến tạng.

Nhờ có 2 người này mà mình có thể dũng cảm đối mặt với ước mơ 1 cách chín chắn. Mình đã xin phép mẹ lần nữa và nói với mẹ mong muốn của mình, thật may rằng bà đã thấu hiểu".

{keywords}
Anh Thơ (tóc ngắn) khiến cộng đồng mạng cảm động trước câu chuyện đăng ký hiến tạng.

Trước khi điền đơn đăng ký hiến tạng, Anh Thơ có đôi chút băn khoăn vì những lời nói thiếu tích cực của người khác. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành thủ tục, nhận tấm thẻ đăng ký hiến tạng trong tay, cô gái cảm thấy thực sự hạnh phúc và mãn nguyện. Cô cảm thấy mình có thêm lý do để bảo vệ bản thân mình thật tốt, đồng thời cô muốn lan tỏa suy nghĩ tích cực này đến mọi người.

Bài chia sẻ của Anh Thơ khiến nhiều người xúc động và bày tỏ sự ngưỡng mộ tấm lòng nhân ái của cô. Mọi người đều chúc cô luôn mạnh khỏe, sống lạc quan, yêu đời và làm nhiều việc có ích hơn nữa cho xã hội.

Một số bình luận nổi bật từ cộng đồng mạng:

- Hiếm ai có suy nghĩ tích cực được như em. Cô gái thật dũng cảm.

- Chúc em luôn khỏe, sống hạnh phúc và làm được nhiều điều có ích cho xã hội.

- Mẹ tôi bảo chừng nào mẹ 60 tuổi là hai mẹ con đi làm thủ tục hiến tạng. Ý mẹ tôi quan niệm là 60 năm cuộc đời í, sống đến 60 tuổi là coi như quá tốt rồi, sẵn sàng báo đáp lại cho đời rồi.

Đã có nhiều câu chuyện xúc động liên quan tới việc hiến tạng cứu người. Việc đăng ký hiến mô, tạng không chỉ góp phần thúc đẩy y học phát triển mà hơn hết là giúp nối dài sự sống cho những người bệnh tưởng chừng như đã tắt hết hy vọng.

Thiên An

Ảnh: NVCC

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !