Thắt lòng bức ảnh phóng viên khóc nghẹn khi thi thể em bé Trà Leng được tìm thấy

Bức ảnh nam phóng viên TTXVN quay camera đi chỗ khác và bật khóc khi thi thể một em bé Trà Leng được đưa lên khỏi mặt đất khiến hàng triệu trái tim cùng đau xót.

Sau khi được đăng tải trên trang Thông tin Chính phủ, bức ảnh nam phóng viên bật khóc, quay camera đi chỗ khác lúc thi thể nạn nhân nhỏ tuổi của vụ sạt lở kinh hoàng tại Trà Leng được đưa lên khỏi bùn đất lập tức nhận hàng nghìn chia sẻ. Hàng triệu trái tim thêm một lần đau xót vì thảm họa kinh hoàng này.

Người đàn ông khóc nghẹn trong bức ảnh là anh Đoàn Hữu Trung, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Quảng Nam. Ảnh do phóng viên Hoàng Thế Lực của báo điện tử Chính phủ chụp tại hiện trường vụ sạt lở thôn 1 (xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) sáng 30/10.

Thắt lòng bức ảnh phóng viên khóc nghẹn khi thi thể em bé Trà Leng được tìm thấy - 1

(Ảnh: Thông tin Chính phủ)

Một người cũng có mặt tại hiện trường lúc đó kể về khoảnh khắc bật khóc của anh Trung: "Lúc mọi người kéo lên một em bé từ trong lớp bùn đất, sình lầy, anh ấy đã dừng máy quay, hướng ống kính đi chỗ khác rồi quỵ xuống, òa khóc...! Phải đớn đau, uất nghẹn, khổ tâm, xót xa, cảm thương đến bao nhiêu mới khiến anh ấy - nam phóng viên dày dạn kinh nghiệm, luôn làm chủ cảm xúc, hoàn cảnh phải bật khóc như thế này! Thương lắm Trà Leng!".

Trên fanpage Thông tin Chính phủ, bức ảnh hiện nhận được 46.000 lượt bày tỏ cảm xúc, 4.600 bình luận và hơn 1.600 lượt chia sẻ. Trong phần bình luận, mọi người chia sẻ nỗi đau chung trước mất mát khủng khiếp ở Trà Leng, trước nỗi đau xé lòng của gia đình các nạn nhân sạt lở, bão lũ miền Trung.  Nhiều cư dân mạng cho biết, họ cảm thấy bất lực vì không thể làm gì để san sẻ bớt nỗi đau của những gia đình bị thiên tai cướp mất người thân.

"Đau thương, xót xa và nghẹn ngào là cảm xúc của tất cả con người Việt Nam trong thời điểm hiện tại hướng về miền Trung", Ông Già Xì Tin viết.

"Tôi hiểu cảm nhận của anh phóng viên khi chứng kiến cảnh đó. Càng thương đến nát ruột đồng bào miền Trung. Còn gì đớn đau hơn cảnh những đứa bé tươi vui nghịch ngợm chỉ trong nháy mắt thành thi thể bất động, lặng im mãi mãi", Việt Nga chia sẻ.

"Người ở lại mới là người của tận cùng đau khổ", Phú Quý bình luận.

Mai Lan Tran tâm sự: "Ước gì mình có thể chia sẻ chút ít những mất mát này, ngoài tiền ủng hộ ra mình không thế làm gì hơn. Thật cảm thấy bất lực".

"Tôi thấy lòng đau thắt khi mình chẳng thể làm gì hơn cho họ ngoài việc quyên góp về vật chất. Nỗi đau này, biết lấy gì mà bù đắp, biết lấy gì để nguôi ngoai?", Hà Linh trăn trở.

Ngoài những bình luận đồng cảm và đau xót, nhiều cư dân mạng kêu gọi mọi người có ý thức bảo vệ môi trường, mong muốn Chính phủ có giải pháp bảo vệ rừng bền vững để phần nào ngăn cơn thịnh nộ của thiên nhiên, để những cái chết oan uổng như ở Trà Leng không còn xảy ra.

Theo vtc.vn

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !