Nữ sinh lớp 8 học giỏi bỗng bị đồn mang thai: Trước toàn trường, em công bố sự thật khiến tất cả sững sờ

Việc nữ sinh cấp 2 mang bầu có thể coi là chuyện "kinh thiên động địa".

Tiểu Vân là học sinh lớp 8 của một trường cấp 2 tại Trung Quốc. Trong nhiều năm học, nữ sinh đều đạt thành tích xuất sắc, được thầy cô quý mến. Ngoài ra, Tiểu Vân còn là một cô gái có tính cách vui vẻ, lạc quan, luôn giúp đỡ mọi người. Bố mẹ của nữ sinh rất tự hào về cô con gái xinh xắn, học giỏi này!

Nữ sinh ưu tú bỗng

Nữ sinh Tiểu Vân xinh đẹp, học giỏi luôn được "thầy yêu bạn mến". (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, một ngày nọ, mọi người nhận thấy bụng Tiểu Vân to dần lên. Cô có vóc dáng thanh mảnh nên phần bụng lộ rất rõ, lời bàn xì xào xuất hiện khắp nơi. Các bạn xung quanh đều thấy bụng Tiểu Vân phình to không phải vì béo mà do chuyện nhạy cảm "ai cũng biết".

Khi tin đồn Tiểu Vân mang thai lan truyền, giáo viên và học sinh trong trường nhìn cô bằng ánh mắt khác. Thậm chí, xuất hiện nhiều lời lăng mạ, hạ nhục công khai. "Một đồn mười, mười đồn một trăm", thông tin càng lan nhanh. Lời ra tiếng vào khiến mọi chuyện như "đổ thêm dầu vào lửa", ai cũng tò mò về bố đứa bé. Danh tiếng của Tiểu Vân và gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mọi người thắc mắc không hiểu vì sao một nữ sinh học giỏi, ngoan ngoãn lại khiến bản thân ra nông nỗi này. Tiểu Vân có lối sống kỷ luật, không có dấu hiệu yêu đương nam nữ. Giờ thấy nữ sinh ôm bụng bầu, những người bạn từng chơi thân với cô bắt đầu xa lánh bởi sợ bị ảnh hưởng. Thậm chí, có phụ huynh còn cấm con không được nói chuyện với Tiểu Vân.

Nữ sinh ưu tú bỗng

Chiếc bụng bầu của Tiểu Vân ngày càng to lên, nữ sinh nhận về nhiều lời chỉ trích gay gắt.

Cho đến một ngày, Tiểu Vân xung phong lên phát biểu vào giờ chào cờ đầu tuần. Hoá ra, chẳng có cái thai nào, mọi thứ đều do nữ sinh sắp xếp. Tiểu Vân đã mặc một chiếc áo đồng phục rộng rãi cùng với việc tạo bụng bầu giả gây ra chuyện lầm tưởng.

Nữ sinh có hành động như vậy với mong muốn truyền tải thông điệp giàu ý nghĩa nhân văn: Vì bất kể lý do nào, học sinh không được phép bắt nạt, đe doạ, thoá mạ bạn học. Đồng thời, đây cũng là lời cảnh tỉnh đến những học sinh nghịch ngợm, mải mê yêu đương, chưa chú tâm việc học.

Trong buổi lễ tại trường, Tiểu Vân dõng dạc phát biểu: "Trong xã hội phức tạp ngày nay, nhiều tình huống xấu có thể xảy ra mà các bạn không lường trước được hậu quả. Vì vậy, hãy luôn nghe lời người lớn và chăm chỉ trong học tập".

Đối với học sinh cấp trung học cơ sở có muôn vàn vấn đề nổi cộm như sau:

1. Học sinh lười học, hỗn láo, chống đối thầy cô và cha mẹ

Những học sinh này có nguy cơ không đỗ vào các trường cấp 3. Điều này đồng nghĩa với việc phải đi học nghề hoặc lập gia đình sớm. Như vậy sẽ khó có cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy. Những học sinh đó sẽ luôn đố kị, ghen tị với các bạn khác.

Kỳ thi tuyển sinh vào cấp 3 là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời, quyết định tương lai về sau. Học sinh có thái độ "ham chơi hơn ham học" cần tỉnh ngộ kịp thời. Đừng suy nghĩ rằng đề thi không khó, sự chủ quan có thể khiến bạn thi trượt. Trên lớp, hãy chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài, về nhà làm bài tập đầy đủ và cố gắng không ngừng luyện tập thêm dạng đề khó. Chăm chỉ học mới có cơ hội trúng tuyển vào ngôi trường mình mong ước.

Nữ sinh ưu tú bỗng

Hãy học tập chăm chỉ để thi đỗ vào ngôi trường cấp 3 mình mong ước.

Ngày nay, số lượng học sinh mỗi năm đăng ký thi tuyển nhiều, tỷ lệ chọi cao khiến việc đỗ vào trường cấp 3 là vô cùng khó. Không đỗ thì các em có thể phải đi làm sớm, cha mẹ không thể bao bọc cả đời được. Và thực tế rất phũ phàng, công việc lao động chân tay vô cùng vất vả, số tiền nhận về chẳng được bao nhiêu, làm "ráo mồ hôi là ráo tiền".

"Đến lúc đó, đừng phàn nàn rằng xã hội không công bằng. Khi có cơ hội được học tập, tại sao bạn không cố gắng hết sức. Việc lãng phí thời gian cho những trò chơi vô bổ sẽ khiến bạn huỷ hoại cả tương lai phía trước", Tiểu Vân nói.

2. Ngừng ngay hành vi bắt nạt bạn bè 

Những học sinh thường xuyên bắt nạt bạn bè cần nhận ra đây là hành vi vi phạm đạo đức nghiêm trọng. Nếu đi quá giới hạn sẽ trở thành hành vi vi phạm pháp luật và phải nhận trừng phạt nghiêm minh. Lúc ấy, chính bạn đã tự huỷ hoại tương lai của bản thân.

Còn những học sinh bị bắt nạt, hãy lên tiếng tố cáo ngay với thầy cô và bố mẹ. Hãy vượt qua nỗi sợ, đừng cam chịu một mình. Bởi nếu kéo dài gây ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khoẻ.

Nữ sinh ưu tú bỗng

Bạo lực học đường là vấn đề gây nhức nhối trong dư luận.

Trong trường học có thể xảy ra bạo lực học đường. Vì vậy, các bậc cha mẹ hãy giáo dục con biết bảo vệ bản thân. Đồng thời, nghiêm cấm con không được bắt nạt người khác, hãy yêu thương và sống hoà đồng với các bạn.

Bên cạnh đó, nhà trường cần coi trọng vấn đề sức khoẻ và tâm lý của học sinh. Hãy khuyến khích học sinh lên tiếng khi gặp vấn đề, cùng tìm hướng giải quyết. Ngoài ra, thầy cô giáo có thể tổ chức các câu lạc bộ giúp các em hoà đồng, nâng cao tinh thần đoàn kết.

Giáo viên và học sinh vô cùng xúc động trước bài phát biểu của Tiểu Vân. Thậm chí, một số học sinh đã bật khóc trước lời khuyên nhủ đúng đắn. Nếu không chú tâm học hành sẽ khiến chúng ta hối hận về sau này.

Con gái 18 tuổi vẫn vô tư cởi trần nằm ra ghế, cha mẹ khi thấy cảnh tượng buông 1 câu gây sốc nặng

Con gái 18 tuổi vẫn vô tư cởi trần nằm ra ghế, cha mẹ khi thấy cảnh tượng buông 1 câu gây sốc nặng

Đôi khi những thói quen tưởng chừng như bình thường nhưng lại rất nguy hiểm đối với con trẻ.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !