Những phát ngôn gây tranh cãi của cố Hoa hậu Thu Thủy

Nguyễn Thu Thuỷ giành vương miện Hoa hậu Việt Nam năm 1994. Gần 30 năm từ khi đăng quang, cô để lại dấu ấn với nhiều phát ngôn sắc sảo nhưng cũng gây nhiều tranh cãi như 'bản thân cái đẹp là một tài năng'...

Vốn sinh ra trong một gia đình trí thức khi bố mẹ đều là những GS, TS hàng đầu của ngành ngôn ngữ học, cô được thừa hưởng sự khéo léo và thông minh của cha mẹ mình. Không chỉ giành được vương miện cao nhất của cuộc thi, hoa hậu Thu Thuỷ còn đạt giải Người đẹp có câu ứng xử hay nhất.

{keywords}
Nguyễn Thu Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994. (Ảnh: Internet)

Sau khi đăng quang, cô liên tiếp gặp sóng gió trong tình trường, có lần suýt phá sản do kinh doanh.

Sau nhiều đận thăng trầm, người đẹp Hà Thành đã thay đổi tính cách, sống lặng lẽ và trầm tĩnh.

Cô dành thời gian nhiều hơn cho việc viết lách. Cô viết văn, viết báo, biên kịch phim, người đàn bà sắc sảo, mặn mà có nhiều phát ngôn khiến thiên hạ "nhảy dựng lên" hoặc tranh cãi không ngừng.

Năm 2007, cô được Đài truyền hình Việt Nam (VTV) mời tham gia cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21 với tư cách là Hoa hậu Việt Nam 1994. Khi ngồi vào vị trí ghế nóng, Hoa hậu Thu Thuỷ đã bất ngờ đưa ra phát ngôn gây tranh cãi khi cho rằng 'bản thân cái đẹp đã là tài năng rồi', thậm chí cô còn cho rằng 'cái đẹp' cao hơn cả đức hạnh và trí tuệ.

Phát ngôn "Bản thân cái đẹp đã là một tài năng" của cô bị đem ra bàn tán, chỉ trích suốt thời gian dài, thậm chí có ý kiến quy kết cô là người đẹp thực dụng, phù phiếm.

Khi người ta chê cô phù phiếm, cô lại không ngại chọn tính từ đó làm châm ngôn sống của mình trên mạng xã hội như một sự thách thức ngạo nghễ: Vanity - Always Vanity - Absolute Vanity (Phù phiếm, luôn luôn phù phiếm, tuyệt đỉnh phù phiếm).

Trong talkshow Bốn mùa yêu thương phát trên sóng VTV2 bàn chuyện "tham vàng bỏ ngãi" trên truyền hình, Nguyễn Thu Thủy cũng không ngần ngại tranh luận quyết liệt với NSND Quốc Anh để bảo vệ quan điểm: "Thực ra khóc ở đâu cũng thế thôi, nhưng khóc ở trong xe Mercedes vẫn thích hơn là sau cái xe đạp hay Wave tàu".

{keywords}
 

Mặc người đời khen chê, cô vẫn viết, vẫn nói, viết những cái cô thích và nói những cái cô nghĩ, chẳng chiều chuộng ai.

Ngày 5/6, thông tin Hoa hậu Thu Thuỷ đột ngột qua đời ở tuổi 45 do đột quỵ khiến không ít người bàng hoàng.

Theo thông tin ông Nguyễn Minh Thắng, em trai của Hoa hậu Thu Thuỷ chia sẻ, lễ viếng của cô sẽ được tổ chức vào lúc 10h45 phút ngày 8/6 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội).

PV

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !