Liên tiếp bị 'gắp lửa bỏ tay', xúc phạm trên mạng, TS giáo dục phẫn nộ báo công an

Dù không phát ngôn, thậm chí tuyên bố ngừng trả lời phỏng vấn với báo chí nhưng TS Vũ Thu Hương, chuyên gia giáo dục độc lập thời gian qua liên tục bị “gắp lửa bỏ tay” trong hàng loạt những phát ngôn bịa đặt trên mạng xã hội.

 

{keywords}
 Một bài đăng bịa đặt phát ngôn của TS Vũ Thu Hương

Vốn là người có những phát ngôn thẳng thắn trong lĩnh vực giáo dục, dạy con hoặc liên quan đến vấn đề tâm lý nhưng những ngày qua TS Vũ Thu Hương, nguyên giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội đã rất bức xúc khi bỗng dưng bị bịa đặt phát ngôn một loạt các vụ việc không phải lĩnh vực bà quan tâm.

Chia sẻ với phóng viên Infonet, TS Vũ Thu Hương cho biết, liên tục trong thời gian gần đây bà bị giả mạo bài viết lăng mạ, ghép chữ gây sốc trên mạng rồi chia sẻ vào các nhóm có số lượng thành viên lớn với mục đích "câu like".

Cụ thể vào trung tuần tháng 4, một vụ việc gây rúng động dư luận khi một bé gái 5 tuổi ở Bà Rịa- Vũng Tàu bị ông hàng xóm hiếp dâm rồi sát hại. Sau đó, ngày 21/4, có trang tin giả đăng bài: "Tiến sĩ Vũ Thu Hương lên tiếng vụ bé gái 5 tuổi bị hiếp: Bố mẹ không biết dạy con".

TS Vũ Thu Hương cho biết, bà không được phóng viên nào gọi điện phỏng vấn về vụ việc này, tuy nhiên trang tin đó tự ý cắt ghép câu chữ.

Trước đó, ngày 31/3, trong khi vụ việc cô Nguyễn Thị Tuất - giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B (huyện Quốc Oai, Hà Nội) đang gây tranh cãi thì một số trang đăng bài viết: "Tiến sĩ Vũ Thu Hương: Không quản được học sinh và lớp học là cô Tuất sai, đừng đổ lỗi cho ai xui khiến học sinh".

Trên thực tế, bà Hương cho biết: "Có 2 phóng viên gọi cho tôi nhưng tôi nói không biết vụ cô Tuất, chỉ có thể trả lời về nguyên tắc trong ngành. Họ hỏi tôi không quản được lớp là do học sinh hay giáo viên, tôi trả lời cô giáo được học bài quản lớp trong trường sư phạm. Bất kể ai cũng được học, không quản được không tốt nghiệp được sư phạm. Tuy nhiên, một số trang lại giật tít sai lệch hẳn ý của tôi".

Nói về những thông tin sai ảnh hưởng tới cá nhân mình, bà Hương cho biết: "Nhiều cư dân mạng vào trang cá nhân của tôi để chửi bới, đe dọa khiến tôi phải tuyên bố dừng mọi hoạt động báo chí và truyền hình từ ngày 19/5. Nhưng sự việc lại không dừng lại tại đó, các trang tin giả vẫn tiếp tục đưa tin sai lệch".

Đáng ngại hơn đó lại là những vụ việc không liên quan đến trẻ em và giáo dục, các lĩnh vực mà TS Vũ Thu Hương hay đăng đàn phát biểu. Điển hình là vụ chiến sĩ cảnh sát không trợ giúp người dân khi bị cướp tấn công ở Thanh Oai.

“Tôi càng sốc hơn khi nhìn thấy bản thân bị bịa đặt là người phát biểu: "không thể vì 1 khuyết điểm nhỏ mà kỉ luật đồng chí công an được". Bởi vì tôi hoàn toàn không biết vụ việc này, cũng không thấy phóng viên nào hỏi tới, sao họ lại có thể vô tư "cho" tôi nói lung tung thế. Sau khi bị gắn lời đến gần 2 tuần, tôi mới thật sự biết vụ việc chiến sĩ công an đó là gì. Vụ việc này đã gây bức xúc trong dư luận.

Đây là một vụ việc không thuộc giáo dục và trẻ em, cũng không có yếu tố tâm lý. Vì thế, đương nhiên tôi sẽ không trả lời phỏng vấn ở bất kể báo nào. Bản thân tôi cũng sẽ rất phẫn nộ nếu biết đồng chí công an đó không hoàn thành trách nhiệm của mình. Vậy mà tôi lại được gắn lời phát biểu như đó là một khuyết điểm nhỏ, không thể kỷ luật đồng chí công an”, TS Vũ Thu Hương cho biết.

Không dừng lại ở đó, gần đây nhất, trong vụ ồn ào của ca sỹ Phi Nhung, TS Vũ Thu Hương cũng bị “lôi vào cuộc” với  tựa đề "Tiến sĩ: Phi Nhung giữ tiền của Hồ Văn Cường chẳng có gì sai".

Một lần nữa TS Vũ Thu Hương khẳng định “tất cả những sự kiện trên tôi đều không phát ngôn và bình luận như thế với bất kỳ báo đài nào”.

Hậu quả sau những vụ việc tự nhiên bị “gắn mồm”, TS Vũ Thu Hương cho biết bà bị thoá mạ trên mạng xã hội nghiêm trọng. Mặc dù đã vào phản hồi trực tiếp vào những trang tin dẫn link những bài viết giả ấy để khẳng định mình không phát ngôn về sự việc nhưng bà Hương không nhận được sự hợp tác của người đăng tải bài viết.

“Tôi chỉ nhận được sự thờ ơ, không ai quan tâm và các bình luận tiếp tục lao vào chửi bới tôi. Tôi có gửi tin nhắn riêng cho admin các trang nhưng cũng không thấy phản hồi.

Tự nhiên những lời khuyên mà tôi đưa ra khi trả lời báo chí dành cho các cha mẹ trở thành một thứ tào lao, vớ vẩn như những tuyên bố kia. Bạn bè, người quen liên tục hỏi đến và vô cùng bức xúc.

Không dừng ở đó, một số cá nhân quá khích đã viết thơ bêu riếu, làm video phản bác trên mạng, đe dọa đến sự an toàn của tôi, thậm chí con gái tôi".

TS Vũ Thu Hương phẫn nộ nói: “Tôi không rõ vì sao? Tôi đâu có làm gì xấu mà bị tấn công như thế? Con tôi có lỗi gì đâu mà họ đe dọa nó? Tôi phải đi đâu mới sống nổi?”.

Đỉnh điểm của vụ việc, bà Hương đã trình báo cơ quan công an về những người làm giả phát ngôn của mình. Hiện công an đang thụ lý vụ việc. 

Cô bé 13 tuổi uống thuốc sâu tự tử: 'Bắt nạt' trên mạng xã hội tàn nhẫn hơn trực tiếp

Cô bé 13 tuổi uống thuốc sâu tự tử: 'Bắt nạt' trên mạng xã hội tàn nhẫn hơn trực tiếp

N.T.N, cô bé 13 tuổi xinh xắn, đến từ Long An, chỉ vì áp lực học đường, bị bạn bè tẩy chay, cô lập trên mạng xã hội facebook nên nghĩ quẩn mà uống thuốc trừ sâu tự tử. 

N. Huyền

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !