Lì xì các cháu nhỏ 20 nghìn đồng, chàng trai bị người yêu thẳng thừng đòi chia tay

Vấn đề lì xì đầu năm luôn là chủ đề hot mà dân mạng luôn đem ra để mổ xẻ, bàn tán. Đặc biệt là khi mới lần đầu về ra mắt nhà người yêu thì chuyện lì xì thế nào cho hợp lý là chuyện vô cùng tế nhị.

Chàng trai trong câu chuyện dưới đây đã vượt 50km để đến chúc Tết nhà người yêu nhưng lại bị người yêu đòi chia tay thẳng thừng khi lì xì cho các cháu 20 nghìn đồng. Hoang mang, sửng sốt vì lí do chia tay của người yêu, chàng trai đã đăng đàn chia sẻ.

àng trai cho hay: “Em làm công ty còn cô ấy làm giáo viên mầm non hợp đồng. Em với người yêu yêu nhau được hơn 1 năm, năm nay người yêu có lời bảo em về quê cô ấy chơi. Thế là được lời em phóng xe lên luôn, cũng cách nhau 50km, không ảnh hưởng dịch mấy nên đi lại được.

Quê người yêu em ngay trung tâm, em thì trong huyện khác tỉnh. Thấy bên cô ấy nhiều trẻ con nên em mừng tuổi mỗi cháu 20k con mấy anh chị của người yêu em.

Khi em về thì người yêu em nhắn tin kêu em keo kiệt làm mất mặt cô ấy. Đòi chia tay vì em keo kiệt? Em chẳng hiểu cô ấy nghĩ gì nữa? Em thì chỉ nghĩ đơn giản là mừng tuổi lộc lá là chính thôi ấy. Buồn thật sự, giờ em cũng không viết trả lời cô ấy như nào nữa”.

{keywords}
Ảnh minh họa

Ngay sau khi chia sẻ, bài đăng của chàng trai đã nhận về rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều “quân sư bàn phím” đã mách nước cho anh chàng và trong đó cũng không ít người hài hước chia sẻ câu chuyện của chính mình.

“Rút kinh nghiệm lần sau làm nguyên xấp bao lì xì cho rút. Lớn nhất 20K, nhỏ thì 2K,5K,10K. Vừa được tiếng thơm vừa khỏi bị chê keo kiệt. Lì xì lấy lộc mà chê hoài”, bạn Hàn Anh chia sẻ.

“Ba mẹ nên dạy con cái biết ý nghĩa của lì xì là gì. Đừng đem giá trị đồng tiền ra so sánh làm hư con trẻ. Vì ngoài kia rất nhiều bé còn không có gì để ăn, để mặc. Ba mẹ đã như thế thì gia đình bạn gái sẽ như thế nào. Nam nên thoải mái chia tay. Không cần suy nghĩ làm gì cả”, bạn Huy Phương bình luận.

“Đầy rẫy những tấm hình khoe lì xì mệnh giá 200K-500K trên mạng. Chúng sẽ ít nhiều tác động đến tâm lý của một bộ phận người được nhận lì xì. Họ sẽ bắt đầu so sánh mệnh giá trong bao lì xì, so sánh người này người nọ, người lì xì nhiều người lì xì ít mà quên đi mục đích chính của việc lì xì đầu năm”, bạn Thanh Trúc cho hay.

Lì xì đầu năm là để lấy lộc nhưng xã hội ngày nay lại coi trọng “ruột” lì xì hơn là ý nghĩa của việc làm ấy. Ít cũng là lấy lộc, nhiều cũng là lấy lộc, tất cả đều có ý nghĩa mang lại may mắn đầu năm. Chắc chắn các bậc phụ huynh cần phải giáo dục, dạy dỗ lại con cái về ý nghĩa của việc lì xì chứ không phải là coi trọng bên trong mệnh giá là bao nhiêu.

Tôi muối mặt khị bị trẻ hàng xóm chê "lì xì có 10.000 thôi"

Tôi muối mặt khị bị trẻ hàng xóm chê "lì xì có 10.000 thôi"

Còn đang rót nước mời, cô con út nhà hàng xóm đã bóc ngay bao lì xì rồi ghé tai nói với mẹ nhưng đủ để tôi nghe thấy “có 10.000 thôi mẹ”.

Mai Phương

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !