Khán giả tranh cãi về cái kết của Hương vị tình thân

Nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối khi bộ phim Hương vị tình thân kết thúc với một số tình tiết chưa được giải quyết thấu đáo.

Tối 27/10, bộ phim Hương vị tình thân đã khép lại sau 136 tập lên sóng. Theo dõi bộ phim, khán giả truyền hình đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với những tình tiết gay cấn song ở đó vẫn có sự ngọt ngào, hạnh phúc.

Cái kết cũng đúng như tựa đề của như tựa đề của bộ phim: Sau tất cả, tình thân vẫn là cái đáng quý và chính tình thân là chất keo gắn kết vững bền nhất trong mọi mối quan hệ dù có những hiềm khích.

Đại gia đình nhà ông Khang vui mừng vì Nam trở lại. Huy còn tặng hoa chào đón chị dâu trong khi Thy cũng chủ động chúc mừng Nam quay về. Diệp - Dũng đã thành đôi. Bà Dần thực hiện lời hứa ngày nào, tặng quà cho đứa chắt đến sớm nhất, con của Huy và Thy. Trong khi đó, vợ chồng Nam - Long được bà Dần tặng quà gấp đôi vì đã có thai đôi. 

Về phía bà Sa đã xin ông Sinh tha lỗi cho tất cả những gì mình và con gái gây ra cho ông. Ông Sinh không cố chấp những chuyện đã qua, còn hứa không cho Dũng biết sự thật về bố đẻ mình.

Kết phim, Nam ngồi viết nhật ký cho hai đứa trẻ trong bụng chuẩn bị chào đời. Hạnh phúc viên mãn đã mỉm cười với vợ chồng Nam - Long sau bao nhiêu sóng gió.

{keywords}
Cái kết có hậu cho Hương vị tình thân
{keywords}
Nam và Long hạnh phúc sau nhiều sóng gió.

Cái kết viên mãn như vậy khiến nhiều khán giả cảm thấy thoả mãn, đúng thông điệp “Hương vị tình thân” muốn truyền tải.

Một số bình luận của khán giả:

Phim về tình thân nên kết cục thế này viên mãn rồi, đâu phải phim nói về luật nhân quả mà các bác cứ mong họ phải trả giá, cái giá họ phải trả là toà án lương tâm rồi. Chúc mừng cho 1 bộ phim chân thật và tình người, tình gia đình.

 - Cái kết viên mãn! Đối với mình bản án lớn nhất là bản án lương tâm. Cứ mãi sống trong hận thù thì vòng tuần hoàn sẽ lặp đi lặp lại.

- Sao mọi người lại bảo bước lùi và nhạt nhẽo đoạn kết nhỉ? Phim Việt thường mấy tập cuối dùng để gói gọn lại rồi đưa ra kết có hậu hoặc kết cục cho nhân vật phản diện, chứ ít có plottwist (tình huống). Mình thấy đoạn cuối ý nghĩa, Nam Long diễn cảnh hôn đẹp ghê, nghe kĩ những lời Nam nói dành cho con cái thì ý nghĩa vô cùng. Cuối phim mình mới hiểu vì sao đạo diễn lại không bắt Thy và bà Sa phải trả giá quá đắt. Tình thân sẽ bao dung tất cả, dù ai sai trái ở đâu.

- Thật ra em Dũng ngây thơ nhất bộ phim vì em được mẹ nuông chiều ngay từ nhỏ, và xảy ra bao nhiêu chuyện em cũng không hề đoán hoặc nghi nghờ bất cứ điều gì. Vậy cũng tốt, không biết bố mình là ai, Dũng chỉ có một bố là ông Thắng thôi, còn cần biết bố mình là ai nữa để làm gì, mọi người giấu em Dũng là cũng chỉ muốn tốt cho em ý mà thôi. Ngoài đời cũng vậy, đâu phải chuyện gì cũng được phơi bày sáng tỏ, có những chuyện trong gia đình “sống để bụng, chết mang đi”; có những vụ án đến cuối cùng cũng không  tìm ra được hung thủ, nên mình thấy kết phim như vậy cũng thật viên mãn, đúng với tựa đề Hương vị tình thân.

- Tha thứ và bao dung sẽ làm cho tâm hồn thanh thản, chẳng vướng bận thù hận ai oán. Thời gian đó để dành cho gia đình, cho người mình yêu thương!

- Sẽ có nhiều khán giả không đồng tình về cái kết nhưng ngoài đời thực, cái tầm mà đã trải qua bao sóng gió, thăng trầm, học được cách tha thứ thì khi cảm nhận được hạnh phúc của Nam thì có lẽ các bạn sẽ cảm nhận sâu sắc hơn về "tình thân". 

- Thật ra bộ phim tên là Hương vị tình thân. Và cả phim cũng xây dựng nhân vật Thy tuy mưu mô nhưng cũng có hoàn cảnh đáng thương. Nếu xét về hoàn cảnh thì Thy đáng thương hơn Nam. Và biên kịch cũng xây dựng Thy mưu mô lươn lẹo nhưng tội hình sự thì chưa tới nổi. Nên cái kết là sự tha thứ của Nam và dằn vặt của Thy là hợp lý với tên phim. Chứ Nam phanh phui tất cả ra thì Thy lại tiếp tục trả thù.

- Thôi thì nghĩ đơn giản vì bác Sinh đã trải qua đủ khổ nhục nên giờ chỉ cần bình yên. Người nào đã trải qua nhiều bất hạnh - biết trân trọng hạnh phúc thì họ chỉ cần bình yên là đủ. Chứ cứ giày vò nhiếc móc nhau rất mệt mỏi. Cho người khác 1 đường lui cũng là cho bản thân đường lui, cho bản thân được thoát khỏi sân si. Tha thứ được như Nam với bác Sinh chỉ khi coi Thy như là người thân rồi. Chỉ có người thân mới có thể sau bao nhiêu sai lầm vẫn có thể sống bên nhau... dù vẫn có rất nhiều lúc mâu thuẫn nhưng chỉ có tình thân mới bao dung tha thứ được như vậy.

Bên cạnh đó, cũng có không ít những ý kiến trái chiều. Theo đó, một số người bày tỏ sự tiếc nuối khi khi hai mẹ con Sa và Thy hay Dũng chưa nhận được cái kết xứng đáng với những gì mình đã làm; cũng như một số tình tiết trong phim chưa được làm sáng tỏ.

- Phim này nhiều tình tiết vẫn không làm sáng tỏ, mập mờ. Dũng thì không biết sự thật về bố. Bà Sa thì không biết về bằng giả của con mấy năm học xa nhà. Rồi luật nhân quả của phim thì không rõ ràng. Mình thật sự chưa thoả mãn về cái kết của phim.

- Rốt cuộc thì những việc làm xấu xa của mẹ con Thy ở phần 1 đều không được phanh phui ra ánh sáng. Theo quan điểm cá nhân mình thì mẹ con nhà Thy nên bị quả báo nhiều hơn một chút rồi mới nhận được sự tha thứ của tất cả những người đã từng bị họ hãm hại, nếu như vậy thì phim sẽ có tính nhân văn hơn. Trong khi đó sau bao nhiêu âm mưu tội ác của họ, mà chỉ có xin lỗi và khóc lóc một tí rồi được tha thứ ngay thì mình nghĩ việc này có phần hơi cổ xuý cho cái xấu, cái ác.

- Phải cho “Dũng mát thiu” biết mình là con của kẻ giết người thì mới bớt vênh váo được chứ nhỉ?

- Bà Sa tội che giấu sự thật cái chết của chồng bao nhiêu năm không bị nhắc gì. Mẹ con Sa Thy làm nhiều điều xấu mà đến cuối khóc lóc xin lỗi rồi được tha thứ là xong. Bạn bà Xuân lừa đảo bỏ trốn với ông bồ là đạo diễn cũng không thấy đạo diễn nhắc tới. Có quá nhiều tình tiết chưa được sáng tỏ ạ!

- Đúng ra Thy phải chịu trách nhiệm về việc mình làm và phải được làm sáng tỏ để ai cũng biết việc thuê người gây rối cho ông Sinh, giả vờ ngã đánh thuốc mê cướp điện thoại của ông Sinh. Mình nghĩ đó là 1 cái kết chưa làm hài lòng khán giả.

- Rồi vụ ăn cắp vàng bạc, rồi vụ bà Bích bán đứng Nam mấy năm trước thì sao ạ! Xong mấy vụ dạo gần đây Thy luôn đe dọa, làm khổ làm xấu hình ảnh gia đình chồng và khổ Nam nữa thì sao ạ mọi người? Ôi phim kì cục. Bao nhiêu nhân vật mang danh thông minh, lanh lợi rồi cuối cùng thì rơi nước mắt chung với người làm khổ người thân của mình rồi bỏ qua cho nhau.

Hiện tại, những tranh cãi xoay quanh tập cuối bộ phim trên mạng xã hội vẫn rất sôi nổi. Song, sau tất cả đây được đánh giá là 1 bộ phim thành công của VFC khi nhận được sự dõi theo lớn từ phía khán giả.

Bạch Dương

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !