Hơn 1.000 ca khúc của Phú Quang sẽ còn mãi với thời gian!

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời khiến bao người yêu âm nhạc vô cùng thương tiếc. Thế nhưng gia tài âm nhạc với hơn 1000 ca khúc trữ tình sâu lắng của ông sẽ còn mãi với thời gian.

Nhạc sĩ Phú Quang vừa qua đời vào 8h45' hôm nay 8/12. Nhạc sĩ qua đời sau gần 2 năm điều trị bệnh tiểu đường biến chứng và ung thư đại tràng, ông được chăm sóc đặc biệt tại tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô. Những tháng cuối đời ông phải thở máy và lọc thận mỗi tuần.

{keywords}
Nhạc sĩ Phú Quang (1949-2021)

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949, quê ở xã Trạng Bùng, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Ông từng học tại Nhạc viện Hà Nội, chuyên ngành chỉ huy dàn nhạc, sau đó công tác tại các nhà hát, làm việc cho các dàn nhạc ở Hà Nội, TP.HCM.

Ông nổi tiếng với những bản tình ca, những ca khúc trữ tình viết về Hà Nội. Những bản tình ca như Em ơi Hà Nội phố, Đâu phải bởi mùa thu, Mơ về nơi xa lắm, Nỗi nhớ mùa đông... được rất nhiều người yêu thích, thậm chí đã trở thành một phần biểu tượng của Hà Nội.

Những nhạc phẩm của Phú Quang đều có ca từ và giai điệu đẹp, lắng đọng, được nhiều người yêu thích. Ông đã nhiều lần tổ chức các đêm nhạc và dẫn các đoàn nghệ sĩ đi biểu diễn tại cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Phú Quang cũng là nhạc sĩ hiếm hoi mà sinh thời ông chăm chỉ thực hiện các liveshow riêng và luôn "cháy vé".

Ngoài ra, nhạc sĩ Phú Quang còn viết rất nhiều nhạc sân khấu, điện ảnh, nhạc thính phòng, giao hưởng, nhạc múa, nhạc nền cho cải lương. Ông cũng đã xuất bản tập bài hát Đâu phải bởi mùa thu (1990), Những tình khúc Phú Quang chọn lọc (46 bài, 1995).

Nhạc sĩ Phú Quang được vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú năm 2014" trong lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014).

Cách đây 2 năm, tại chương trình Ký ức vui vẻ, nhạc sĩ Phú Quang đã có những chia sẻ hóm hỉnh về sự nghiệp sáng tác của mình: "Tôi thích sáng tác từ bé, từ những năm 13, 14 tuổi tôi đi học sơ cấp đã nghĩ ra những câu văn, vần thơ. Tôi có hơn 1000 ca khúc, mà các anh chị nhắc đến có 1 bài thôi!Tôi nghĩ đó là một nỗi buồn..."

Những bản tình ca của Phú Quang đều là tình ca buồn nhưng không nghiệt ngã. Trong cuộc trò chuyện với phóng viên mới đây, ông từng lý giải vì sao ông hay viết về cảm xúc buồn: "Đời sống của tôi nỗi buồn nhiều hơn. Nỗi buồn thường liên quan đến tình yêu, tất nhiên rồi. Đôi khi người ta cố gắng bấu víu vào tình yêu và luôn thất vọng. Tôi uống cà phê vì vị đắng của nó an ủi được lòng tôi. Để thấy hóa ra đời sống này đắng cay mới là chính".

{keywords}

Nhạc sĩ Phú Quang đã bị tiểu đường 30 năm nay. Vài năm nay, sức khỏe nhạc sĩ suy yếu, hầu như năm nào cũng nhập viện một, hai đợt. Ông được người vợ thứ ba chăm sóc tận tình. Con gái đầu - nghệ sĩ piano Trinh Hương và con rể - nghệ sĩ violin Bùi Công Duy - thường xuyên thăm hỏi ông. Ông còn con gái thứ Giáng Hương và con trai út Phú Vương.

Nhiều năm liền, nhạc sĩ Phú Quang đều đặn tổ chức hai liveshow vào mùa xuân và mùa đông thu hút đông đảo khán giả. Ông ấp ủ làm chương trình về phố Khâm Thiên - nơi ông gắn bó tuổi thơ nhưng chưa kịp thực hiện. 

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời sau gần 2 năm trị bệnh được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Việt Xô. Ông hưởng thọ 72 tuổi. 

Bạch Dương

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !