Hai ô tô 'đua' vượt đầu tàu hỏa: 'Toàn bộ tính mạng gia đình vợ con lại để cho một ông liều mạng cầm lái thế này'

Đã có nhiều vụ tai nạn thảm khốc khi phương tiện cố vượt rào chắn đường sắt nhưng một số tài số vẫn chủ quan, không rút ra được bài học kinh nghiệm.

Camera an ninh đã ghi lại được vụ tai nạn tại một nút giao đường sắt xảy ra hôm 28/2 khiến người xem rùng mình.

Theo clip, tại nút giao đường sắt, khi barie đã hạ xuống chắn 2 bên đường, các phương tiện đều dừng lại nhường đường cho tàu hỏa chuẩn bị đi qua. Thế nhưng, từ bên trái đường, một chiếc xe bán tải lao tới, sau 1 giây chần chừ đã nhấn ga lao vụt qua đường sắt. Và nối tiếp sau đó, một chiếc xe bán tải khác cũng đi tới đúng lúc tàu hỏa lăn bánh qua. 

Chiếc xe thứ 2 bị tàu húc vào phần mũi xe, hất văng ngược lại bên đường. Từ cửa phía sau, một người phụ nữ vội vàng xuống xe rồi đi lên cửa trước tìm cách cho người ngồi trong xe ra ngoài.

Do va chạm mạnh với đầu tàu nên chiếc xe ô tô bị móp méo, cánh cửa không thể mở ra. Người phụ nữ quay về ghế sau kéo theo một bé trai ra và tiếp tục cố gắng mở cửa trước.

Phải tới khi nhân viên gác chắn tàu ra hỗ trợ thì cánh cửa mới mở được để một người nữa bước ra khỏi xe cùng lúc với tài xế.

{keywords}
Hình ảnh cắt từ clip

Đoạn clip đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Hàng nghìn bình luận lên án người tài xế khi chở theo cả một gia đình mà liều mạng phóng qua đường tàu khi barie đã hạ chắn. 

"May tàu đang vô ga hay mới ra ga tốc độ còn chậm chứ nhanh thì cũng banh xác chiếc xe rồi. Rút kinh nghiệm nha bác tài, một bài học xương máu";

"Hai ông bán tải này cần truy cứu trước pháp luật để làm gương cho người khác. May không có hậu quả nghiêm trọng chứ không thì chả còn cơ hội mà chịu trách nhiệm";

"Tức điên lên được. Toàn bộ tính mạng gia đình vợ con lại để cho một ông liều mạng cầm lái thế này";

"Cố nhanh lấy vài phút không nhường tàu, đã quá nhiều người phải trả giá bằng cả mạng sống của mình. Tại sao lại cứ cố làm gì?".

Điều 25 Luật Giao thông đường bộ quy định về quy tắc khi đi trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, cầu đường bộ đi chung với đường sắt, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điều 47 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, cụ thể như sau:

Đối với người điều khiển xe ô tô, các loại xe tương tự xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng

Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô, các loại xe tương tự xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng dừng xe, đỗ xe quay đầu xe trong phạm vi an toàn đường ngang, cầu chung; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường khi đi qua đường ngang, cầu chung.

Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng vượt rào chắn đường ngang, cầu chung khi chắn đang dịch chuyển; vượt đường ngang, cầu chung khi đèn đỏ đã bật sáng; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của nhân viên gác đường ngang, cầu chung khi đi qua đường ngang, cầu chung.Bị tước quyền sử dụng chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ từ 01 tháng đến 03 tháng.

Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô, các loại xe tương tự xe ô tô vượt rào chắn đường ngang, cầu chung khi chắn đang dịch chuyển; vượt đường ngang, cầu chung khi đèn đỏ đã bật sáng; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của nhân viên gác đường ngang, cầu chung khi đi qua đường ngang, cầu chung.Bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Lam Giang

Clip: MXH

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !