Đêm tối bất thình lình gặp ô tô dừng trên cao tốc, tài xế thêm hú hồn với pha xử lý sai của khổ chủ

Đã có không ít vụ tai nạn xảy ra do dừng đỗ xe trên đường cao tốc. Tình huống sau đây đang được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Đường cao tốc là đường dành cho các phương tiện tham gia giao thông với tốc độ cao, vì thế nghiêm cấm các trường hợp dừng đỗ trên đó. Tuy nhiên, nếu chẳng may gặp sự cố thì cần phải lưu ý những nguyên tắc gì để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người tham gia giao thông khác?

Đoạn clip do camera hành trình của một xe ô tô ghi lại được tình huống nguy hiểm xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua trạm thu phí hướng về Hà Nội vào lúc 20h27' ngày 26/12 đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo clip, xe ô tô có camera hành trình đang chạy với tốc độ cho phép là 99-100km/h ở làn giữa. Bỗng nhiên chiếc xe ở làn bên trái chuyển hướng đột ngột vào làn giữa khiến tài xế giật mình phải đánh lái gấp sang phải.

Nguyên nhân khiến tài xế suýt "rụng tim" vì ở làn bên trái, có một chiếc xe ô tô 16 chỗ có lẽ bị hỏng nên đã dừng đỗ ngay giữa làn tốc độ tối đa trên đường cao tốc.

Có 3 người đã xuống xe cầm điện thoại bật đèn flash (đèn pin) để ra dấu hiệu cảnh báo cho những người đi phía sau. 

{keywords}
Hình ảnh cắt từ clip

Trời tối, các phương tiện đều chạy với tốc độ 100km/h nên việc dừng đỗ như vậy rất nguy hiểm nếu không có cảnh báo từ xa. Tuy nhiên, việc 3 người đứng xuống ngay sát đuôi xe và ra dấu hiệu như vậy vừa nguy hiểm cho chính bản thân họ và cho cả những tài xế khác đang tham gia giao thông.

Cộng đồng mạng gay gắt chỉ ra lỗi sai cần rút kinh nghiệm của những người trong clip về cách xử lý tình huống này:

"Dừng ngay ở làn xe chạy nhanh nhất. Tại sao đứng trên cao tốc lại dám đứng phía sau đuôi xe mà không đứng phía bên trong lề để ra dấu hiệu chứ? Gặp phải xe hạng nặng họ không phanh kịp thì tránh sao nổi đây";

"Tại sao lái xe mà không biết những quy định trong luật là không được dừng đậu trên đường cao tốc, dừng xe làn đường ngoài cùng, lại còn cho người xuống xe ở nơi không được xuống xe. Lái xe phải bảo vệ an toàn cho mình và những người xung quanh! Kinh nghiệm là mỗi tài xế nên trang bị cho mình một chiếc biển báo phản quang để trong cốp xe, không hề tốn diện tích mà lại hữu dụng trong những trường hợp như thế này. Không nên lấy người làm cọc tiêu di động, rất nguy hiểm";

"Xe hỏng thì cố gắng bò vào làn khẩn cấp, nếu không thể thì dùng người cảnh báo là đúng, nhưng làm ơn các anh đứng dải cách xa nhau và đứng sát mép đường rồi từ từ ra dấu hiệu, đừng có túm tụm mỗi chỗ đuôi xe như vậy";

Theo luật Giao thông đường bộ có quy định, người điều khiển xe cơ giới khi di chuyển trên đường cao tốc chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định. Trong trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thì cần phải báo hiệu để lái xe khác biết.

Những trường hợp được dừng xe trên cao tốc như bị hư hỏng, người trên xe cần được cứu hộ y tế khẩn cấp...Nếu dừng xe trên đường cao tốc các xe phải dừng ở vị trí đã được quy định là lề đường bên phải hoặc làn xe dừng khẩn cấp trên đường cao tốc. 

Nếu người điều khiển phương tiện tham gia giao thông cố tình dừng xe trên đường cao tốc mà không có lý do chính đáng sẽ bị xử phạt hành chính và tước giấy phép lái xe theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, cụ thể theo khoản 6 điều 5 có ghi rõ: Tước giấy phép lái xe 2 - 4 tháng đồng thời phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; không có báo hiệu để người lái xe khác biết khi buộc phải dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định.

Lam Giang

Clip: MXH

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !