Cộng đồng mạng nức nở khen hành động văn minh của một tài xế xe tải

Khi tham gia giao thông, tùy theo từng cách thức mà tín hiệu đèn được cánh tài xế sử dụng để truyền tải thông điệp tới những người cùng đi trên đường. Hành động văn minh của tài xế xe tải trong clip dưới đây được CĐM khen nức nở

Đoạn clip do camera hành trình của xe ô tô ghi lại được trên một cung đường rộng có 2 làn đường. Khi xe có camera hành trình định vượt chiếc xe tải màu đỏ thì bỗng nhiên tài xế xe tải màu đỏ bật đèn xi nhan trái.

Sau một thoáng khựng lại, tài xế xe có camera hành trình dường như đã hiểu ra tài xế xe tải đã báo hiệu cho mình phía trước có chướng ngại vật không thể vượt nên liền đánh lái trở về đúng làn đường của mình. Quả nhiên, sau khi đi qua hàng loạt cọc tiêu di động màu cam thì ở làn đường bên cạnh xuất hiện một chiếc xe tải đang dừng lại do bị hỏng.

{keywords}
Ảnh cắt từ clip

Hành động báo hiệu bằng tín hiệu đèn kịp thời của tài xế xe tải màu đỏ đã giúp cho xe có camera hành trình tránh được một vụ va chạm khi định tăng tốc vượt.

Tình huống trên quá quen thuộc với cộng đồng tài xế. Tuy nhiên, hành động đơn giản của tài xế xe tải lại được cộng đồng mạng ngợi khen hết lời.

Đoạn clip trên lan truyền trên mạng xã hội với lời nhắn nhủ mỗi tài xế khi tham gia giao thông hãy học cách hành xử văn minh như những tài xế xe tải trong clip này.

Một số bình luận của cư dân mạng:

"Chi tiết quan trọng nhất thì không ai để ý đó là cọc tiêu đã được trải từ xa, ban đầu là trải ở mép đường để gây sự chú ý cho tài xế ở làn ngoài cùng, sau đó cọc được chuyển dần ra đường để khoá làn đường đó. Vấn đề này được dạy rất kỹ ở nước ngoài nhưng ở nước ta có lẽ không được chú trọng";

"Xem đi xem lại đã mắt thật. Quá đẳng cấp, xử lý tình huống nhanh và đúng lúc. Cánh tài xế ở mình nên học hỏi từ cách cọc tiêu báo hiệu cho tới việc xi nhan cho đồng nghiệp";

"Đi đèo gặp nhiều bác kinh nghiệm cũng vậy mà, tuy người ta đi chậm nhưng nếu không vượt được mấy bác ấy đá xi nhan báo ngay";

"Nếu ở Việt Nam thì xe đậu sửa trên đường thường là lấy cành cây hoặc cái gì đó khác chứ không phải là cọc tiêu phản quang, và càng không có hành động dọn dẹp hiện trường sau khi sửa xe xong. Lắm lúc còn suýt húc đuôi mấy ông dừng xe không bật cảnh báo";

"Đây là những kỹ năng và kinh nghiệm cần phải phổ biến thật rộng cho cánh tài xế. Rất văn minh".

Lam Giang

Clip: MXH

Full clip vụ xe container lao xuống vệ đường 'cứu mạng' 3 người ngã sõng xoài trước mặt

Full clip vụ xe container lao xuống vệ đường 'cứu mạng' 3 người ngã sõng xoài trước mặt

Những đoạn clip ghi lại hình ảnh một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Tràng Định, Lạng Sơn đang lan truyền trên mạng xã hội đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !