Con gái 13 tuổi đòi dành tiền để đi... nâng ngực

Người mẹ choáng váng khi vô tình nghe con gái 13 tuổi kể với bạn, khoản tiền đầu tiên sau này dành được sẽ dùng để đi... nâng ngực.

Trẻ dốc hết tiền cho làm đẹp 

Chị Trần Minh Thu, ở Phú Nhuận, TPHCM kể gần đây, nhà chị xáo trộn trước sự thay đổi của cô con gái học lớp 7.

Cháu chăm sóc vẻ ngoài một cách thái quá như son phấn, ăn kiêng, ăn mặc, tóc tai theo mốt này mốt nọ lố so với tuổi.

Hình thể cháu cao lớn hơn bạn bè cùng lứa, lại diện những bộ đồ kiểu cách, hở hang...nhìn như thiếu nữ 18, mỗi lần con ra ngoài là chị lo thon thót. 

{keywords}
Nhiều phụ huynh khổ tâm vì con gái mới lớn quá chú tâm cho nhan sắc bên ngoài (Ảnh minh họa)


Lần nào chị nhắc nhở thì y như rằng hai mẹ con xung đột, cháu vùng vằng chống đối. Chị đang đau đầu chưa biết "nắn" con thế nào thì vô tình nghe con tám chuyện với bạn, dành tiền để sau này việc đầu tiên phải làm là đi nâng ngực. Cháu còn nói, lo vòng 1 bé xem như... uổng cả nhan sắc. 

Không chỉ trường hợp con gái chị Thu, không ít bạn nhỏ đang đi học đã làm bố mẹ hoang mang vì sửa sang quá mức.

Có bao nhiêu tiền các em đổ hết cho vẻ bên ngoài như son phấn, quần áo, giày dép, kính mắt... Chuyện cắt mắt, độn cằm, mũi cũng đã là mối quan tâm của không ít đứa trẻ khi mới chuẩn bị bước vào tuổi dậy thì. 

Có những đứa trẻ mới 11, 12 tuổi đã đặt ra những mục tiêu về vẻ đẹp bề ngoài làm người khác hết hồn như tắm trắng, độn ngực, kéo dài chân...  

Anh Nguyễn Minh Danh, nhà ở Q.11 cũng thốt ra điều hết sức khó nói trong một tọa đàm về nuôi dạy con: "Con gái tôi, 12 tuổi, cháu nói rằng, con gái là phải chân dài, ngực bự thì... cho đàn ông thèm thì mới lấy được chồng giàu" (!?)

Nhìn méo méo về cái đẹp 

TS Phạm Thị Thúy, Học viện Hành chính Quốc gia phân viện TPHCM bày tỏ các bé đang tuổi dậy thì thích bắt chước, thích được bạn bè ngưỡng mộ, muốn khẳng định bản sắc của mình.

Có bạn thích chứng tỏ mình học giỏi, chơi thể thao giỏi và có bạn muốn tỏ ra mình là người ăn chơi, sành điệu, đua nhau làm cho mình nổi bật hơn người khác

Để tránh việc trẻ đua đòi, quá trọng hình thức mà trở nên nông cạn, hời hợt học kém, theo bà Thúy, trẻ cần được bố mẹ định hướng đúng. Cha mẹ cần mềm mỏng, tránh áp đặt, nếu không sẽ làm con phản ứng tiêu cực. 

Bố mẹ có thể trò chuyện với con về nhu cầu làm đẹp, góp ý với con cách ăn mặc đẹp, như thế nào là phù hợp, rồi về khả năng tài chính. Qua đó, các bậc phụ huynh có thể trao đổi với con về giá trị của cái đẹp.

{keywords}
Vẻ đẹp bên ngoài của người con gái luôn phải đi cùng phẩm chất, trí tuệ


Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể gợi mở con có thích nghề thiết kế thời trang, nghề làm đẹp... Và muốn làm theo đuổi các lĩnh vực này, mình cần nỗ lực học tập. 

Một chuyên gia về lĩnh vực trẻ em chia sẻ, hình ảnh những hot girl long lanh trên mạng xã hội tác động rất mạnh đến các bạn trẻ. Nhiều cô gái có nhan sắc bên ngoài suốt ngay khoe đồ hiệu, túi xịn, xe sang mà không thấy sự khổ luyện... làm nhiều bạn trẻ cũng mong muốn như vậy với niềm tin có nhan sắc là có tất cả. 

Chưa kể, chúng ta có nhan nhản các cuộc thi nhan sắc, ai cũng muốn thành hoa hậu, hoa khôi, người đẹp... Cái nhìn về sắc đẹp của người phụ nữ đang bị méo mó, cho rằng đẹp là để chinh phục, điều khiển hay phục vụ cho nhu cầu của người khác. Trong khi, cái đẹp phải đi cùng với phẩm chất, trí tuệ, đức hạnh. 

Từ suy nghĩ đó, nếu không được định hướng, trẻ có thể chạy theo hình thức bề ngoài, có thể xem nhẹ việc rèn luyện, trau dồi tri thức, tâm hồn. Các bạn quên giá trị thật của bản thân khi bỏ quên việc làm đẹp mình từ bên trong, từ nội tâm. 

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !