Cô gái lương 12 triệu/tháng nhờ dân mạng tư vấn về người yêu 'an phận' và cái kết đầy thuyết phục!

Đa số cộng đồng mạng đều khuyên cô gái chia tay bạn trai để… anh ấy có thể gặp người tốt hơn!

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ bài viết của một cô gái xoay quanh chuyện tình cảm của mình với người bạn trai “an phận” và nhờ cộng đồng mạng cho lời khuyên.

Theo bạn nữ này chia sẻ, cô là sinh viên đã ra trường được 2 năm và đang làm việc với mức lương cơ bản là 12 triệu/tháng.

Người yêu của cô nàng đang làm trong lực lượng vũ trang với vô vàn đức tính tốt như chu đáo, dễ gần, quan tâm, biết nấu ăn, không nhậu nhẹt... Đặc biệt, anh chàng còn cố gắng làm thêm buổi tối và cuối tuần để kiếm thêm thu nhập, lo cho cuộc sống sau này. Tuy nhiên, phía cha mẹ của cô gái lại phản đối chuyện tình cảm này vì cho rằng, bạn trai của cô là người an phận, không có chí tiến thủ, thậm chí là nhu nhược. 

{keywords}
Cô gái lương 12 triệu/tháng nhờ dân mạng tư vấn về người yêu 'an phận'.

Nguyên văn bài chia sẻ của cô gái như sau: 

Có nên yêu một người an phận với thu nhập 10tr/tháng?

Chào mọi người, em là sinh viên của 1 trường đại học (cho em xin giấu) mới ra trường được 2 năm, hiện tại đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Gia đình em cũng không khá giả gì, được cái nuôi em ăn học đầy đủ, và giờ ra trường đi làm em cũng tạm gọi là đủ sống với mức lương gần 12 triệu/tháng chưa tính thưởng.

Gần đây em có quen một anh, anh làm trong lực lượng vũ trang, anh hơn em 2 tuổi. Sơ qua thì anh rất tốt bụng, dễ gần, chu đáo, cũng khá tinh tế nữa. Anh quan tâm em từng chút một, hết giờ làm việc là chạy qua chỗ em ngay, đặc biệt, anh nấu ăn cực kỳ đỉnh. Anh khác với đa số đồng nghiệp của anh. Anh không thích nhậu, cũng không thích xin xỏ quan hệ nịnh nọt này kia. 

Gia đình anh cũng thuộc dạng cơ bản, không khá giả gì nhiều. Bố mẹ anh đều làm giáo viên, vậy nên anh là một người vô cùng biết điều. Hết giờ hành chính, anh có đi làm thêm công việc tay chân bên ngoài vào buổi tối và cuối tuần. 1 tháng kiếm thêm được tầm 3-4 triệu nữa. Tuy không nhiều nhưng em thấy tự hào vì anh không dành quá nhiều thời gian rảnh cho những thú vui vô bổ, cũng ít thấy anh tụ họp đàn đúm nhậu nhẹt. Anh bảo anh cố gắng kiếm thêm tiền để tự có thêm chi phí sinh hoạt cá nhân hàng tháng, còn tiền lương anh để dành trong tài khoản để lo việc sau này. Em luôn ủng hộ và trân trọng anh vì điều đó. 

Tuy nhiên, quen anh một thời gian, em có nói chuyện với gia đình thì bố mẹ em bảo em nên suy nghĩ lại một chút về việc yêu một người an phận, gần như không có chí tiến thủ như thế, chưa kể, mức thu nhập như vậy của anh là hơi thấp so với mức sống ở đây.

Bố mẹ em còn bảo, tính anh quá hiền, lại hay nhún nhường nếu không muốn nói là hơi nhu nhược 1 chút, sau này khó mà bảo vệ được vợ con, gia đình. Nếu tiến tới hôn nhân và lập gia đình, cả 2 chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề nảy sinh phức tạp, từ việc kinh tế đến những việc khác, bao gồm cả chuyện nhà cửa, con cái…

Em đang phân vân quá. Em rất yêu anh ý, nhưng lời của bố mẹ nói thì cũng không hẳn là hoàn toàn sai, bố mẹ cũng chỉ muốn những điều tốt nhất cho em mà thôi, không muốn con cái phải khổ, bố mẹ cũng từng trải rồi...

Mong mọi người cho em một chút lời khuyên, đặc biệt là các chị có chồng là người giống như bạn trai em ạ. Em có nên tiếp tục vun vén, cùng anh ý cố gắng, hay là em nên dừng lại sớm để tìm một người khác phù hợp hơn, bản lĩnh hơn, có chí tiến thủ hơn”.

{keywords}
Ảnh minh hoạ

Sau khi bài viết được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận về nhiều tương tác của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều khuyên cô gái chia tay người yêu để… anh chàng gặp được người xứng đáng hơn. Bởi, hình ảnh anh người yêu này hiện lên vô cùng hoàn tảo với vô vàn đức tính tốt, vậy mà lại bị mang tiếng là “an phận”. Thậm chí, chính cô gái cũng không tin tưởng vào tình yêu và bảo vệ người mình yêu trước sự phản đối của gia đình.

Một số bình luận của cộng đồng mạng: 

“Ngay từ đầu, bạn đã không bảo vệ được người mình yêu rồi. Quan trọng bạn thấy anh ấy như thế nào, anh ấy đối xử với bạn và mọi người ra sao. Một người chăm chỉ, biết nghĩ cho tương lai như này hiếm lắm”;

“Khái niệm an phận của bố mẹ em có vẻ là về kinh tế chứ không phải về ý chí. Một cán bộ ngày công tác lực lượng vũ trang, tối vẫn đi làm thêm công việc tay chân. Vậy xin hỏi em, lười nhác hay an phận chỗ nào? Em nên đặt rõ câu hỏi: em muốn lấy người chồng dư giả kinh tế thì đừng lấy anh kia. Còn cũng đừng đưa ra lời lẽ cho rằng họ không cố gắng”;

“Lấy người phù hợp với mình, tôn trọng mình mới quan trọng, chưa gì nhà em đã có thái độ không coi trọng rồi”;

“Trong bài không thấy chỗ nào thể hiện ra bạn nam kia không có chí tiến thủ cả. Ít nhậu nhẹt, không ăn chơi, chịu khó làm thêm? Còn quân nhân quan trọng là chức vụ với mối quan hệ xã hội chứ không phải lương. Chia tay đi để người ta gặp được người xứng đáng hơn”; 

“Tôi cũng chọn chia tay. Phải trải qua rồi thì mới biết người con trai an phận, hiền lành, tinh tế, chu đáo thì còn khó tìm lắm, tôi chỉ nhìn thấy bạn đang yêu 1 người có phẩm cách cao quý rất nhiều, nỗ lực như vậy còn chê gì, chưa có nhiều tiền thì từ từ làm ra, lo lắng gì khi cả 2 có công việc ổn định rồi nhỉ?”.

Bạch Dương

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !