Cô gái Bến Tre 25 tuổi tiết kiệm tiền xây nhà 500 triệu đồng tặng bố mẹ

Sau thời gian dài chăm chỉ làm việc và tích cóp, cô gái 25 tuổi đã hoàn thành mục tiêu xây dựng một căn nhà nhỏ đầy đủ tiện nghi dành tặng bố mẹ.

Dương Trâm (25 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại Sài Gòn) gần đây bất ngờ trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi cô chia sẻ loạt ảnh về căn nhà mới xây tặng bố mẹ ở Bến Tre.

{keywords}
Bài đăng của cô gái hoàn thành mục tiêu xây dựng một căn nhà nhỏ dành tặng bố mẹ ở độ tuổi 25 khiến nhiều bạn trẻ trầm trồ ngưỡng mộ.
{keywords}
Cận cảnh ngôi nhà 500 triệu mà Trâm tích góp, tiết kiệm để xây dựng cho bố mẹ mình.

Trâm chia sẻ, vì gia đình khó khăn nên khi lên đại học cô bắt đầu cuộc sống tự lập, tìm việc làm thêm để có thêm thu nhập chi trả học phí, tiền sinh hoạt.

Cô không ngần ngại làm những công việc chân tay với mức lương bèo bọt nhất như phục vụ nhà hàng tiệc cưới, dán tem lên sản phẩm rượu… Có thời điểm, Trâm vừa đi học vừa làm thêm 2-3 công việc khác nhau để có đủ tiền trang trải và dành lại một phần tiết kiệm.

Sau đó, Trâm xin vào làm tại một hệ thống bán điện thoại với mức lương 6 triệu đồng/ tháng. Hết ca làm, cô bán thêm hàng mỹ phẩm online. Dù bận rộn nhưng cô nàng 9X vẫn sắp xếp thời gian học tập và làm thêm một cách cân đối.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Thương bố mẹ ở quê lam lũ, sống trong căn nhà tạm bợ, không kiên cố, Trâm đặt ra mục tiêu xây nhà trước tuổi 30. Ngoài chi tiêu cá nhân và tiền học phí, Trâm để dành một khoản tiết kiệm. Nhờ chăm chỉ, cố gắng làm việc mà sau 4 năm đại học, cô tiết kiệm được 60 triệu đồng.

“Sau khi làm nhiều nơi, mình cũng tìm được công việc ổn định với mức lương khá cao là quản lý một cửa hàng thời trang. Bên cạnh đó, mình vẫn duy trì công việc bán hàng online. Ngoài tiền học, chi phí sinh hoạt, mình học cách tiết kiệm tối đa. Dư được bao nhiêu là mình gửi tiết kiệm hết”, Trâm chia sẻ.

Đến tháng 4/2020, Trâm tiết kiệm được gần 400 triệu đồng. Cô mạnh dạn vay thêm người thân 150 triệu đồng để phục vụ việc xây dựng và hoàn thiện nhà cho bố mẹ. Để tiết kiệm chi phí, cô lên mạng tìm hiểu các mẫu nhà phù hợp. Cô cũng tự đi khảo giá vật tư, giá xây dựng rồi thuê thợ ở quê xây nhà theo ý tưởng của mình.

{keywords}
Không những xinh đẹp, Trâm còn là cô gái bản lĩnh và độc lập.

Trâm quyết định xây một căn nhà rộng 90 m2 trên mảnh đất 130m2 của cha mẹ. Căn nhà cũ trước đó chỉ là không gian tạm bợ để ba mẹ Trâm tiện sinh hoạt và trông nom ao tôm của gia đình. Ngôi nhà mới xây có 2 phòng ngủ, một phòng khách, 1 phòng bếp, 1 nhà vệ sinh và một sàn để phục vụ nấu nướng dễ dàng hơn khi gia đình có tiệc hỉ, giỗ chạp.

“Trong quá trình xây nhà, mình không có nhiều thời gian về giám sát trực tiếp việc thi công do bận công việc tại thành phố. Mỗi ngày, mình đều đặn gọi cho bố để hỏi tình hình và xem hình ảnh qua video. Những chi tiết chưa vừa ý như cửa kính quá nhỏ, mặt bếp thô kệch, cũ kĩ hay bồn hoa không theo đúng ý tưởng thiết kế thì mình yêu cầu thợ dỡ bỏ và thực hiện lại”, Trâm cho biết.

Ban đầu, Trâm dự tính chi phí hoàn thiện nhà khoảng 400 triệu đồng nhưng sau đó, riêng phần thô đã mất gần 500 triệu đồng. Trâm cho hay, do nhà nằm gần đầm tôm, gần sông nên chi phí làm móng tốn nhiều hơn. Cô cũng đầu tư lắp những vật dụng chất lượng để bố mẹ sử dụng yên tâm, an toàn hơn như máy năng lượng mặt trời hay sơn, kính cường lực loại tốt.

Khi xây dựng xong phần thô thì không còn nhiều tiền, Trâm quyết định tự chọn nội thất và trang trí cho căn nhà. Trâm tự đi đặt từng chiếc bàn, ghế, tủ giường theo kích cỡ. Cô chọn mua những món đồ trang trí trên mạng, thuê xe chở từ Sài Gòn về Bến Tre rồi tự dọn dẹp, lắp đặt thiết bị, đồ trang trí cho ngôi nhà. Tổng số tiền sắm sửa nội thất là 80 triệu đồng.

Do xây dựng vào đúng thời điểm miền Tây mưa nhiều nên thời gian thi công bị kéo dài. Sau gần 2 tháng, ngôi nhà mới được hoàn thiện.

Trâm chia sẻ bản thân thấy rất hạnh phúc khi đã xây dựng được một ngôi nhà nhỏ đầy đủ tiện nghi để tặng bố mẹ. Nhiều người thân, bạn bè khi biết chuyện cũng chúc mừng, khen ngợi sự hiếu thảo mà Trâm dành cho đấng sinh thành của mình.

Nhờ kế hoạch chi tiêu tiết kiệm mà Trâm đã thực hiện được dự định của mình. Cô nàng cho hay, bản thân sẽ tiếp tục cố gắng để có một ngôi nhà riêng cho mình trong tương lai.

Mai Phương

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !