Cô gái 9X tài xế nhóm "mai táng 0 đồng" ở TP.HCM: Chúng tôi không cần tiền, chỉ cần người phụ giúp

Chỉ cần ở mỗi nơi có sẵn đội tình nguyện gồm các thanh niên khỏe mạnh hỗ trợ khiêng bệnh nhân tử vong ra những chuyến xe "mai táng 0 đồng" thì nhóm sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều, Hà Nhi -cô gái lái xe 0 đồng chia sẻ

{keywords}
 Nguyễn Thị Hà Nhi làm tài xế lái xe cứu thương 0 đồng

Nguyễn Thị Hà Nhi quê ở Bình Phước, mở cửa hàng thẩm mỹ tại TP.HCM nhưng do dịch bệnh nên phải tạm đóng cửa. Vậy là cô đã xung phung tham gia vào các nhóm thiện nguyện hỗ trợ người dân mùa dịch.

Cô gái xinh xắn sẵn sàng tham gia nấu cơm tình nguyện gửi vào các khu cách li rồi trở thành một cô gái lái xe cứu thương 0 đồng. 

Và rồi những ngày đầu tháng 8, nhiều người không khỏi xót xa khi thấy cô chia sẻ những đoạn clip của những người "tuyến cuối chống dịch".

{keywords}

Hình ảnh cô gái lái xe 0 đồng khiến nhiều đấng mày râu nể phục.

Phóng viên Infonet có dịp lắng nghe tâm sự với Hà Nhi khi cô vừa trở về chùa Pháp Minh - nơi cô cùng các thành viên trong nhóm thiện nguyện 'Mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc' cư ngụ sau mỗi ngày làm việc vất vả hỗ trợ những gia đình khó khăn mai táng người thân xấu số không qua khỏi "lưỡi hái tử thần" của Covid-19.

Cô gái sinh năm 1995 chia sẻ, nhóm mai táng 0 đồng của cô hỗ trợ trọn gói miễn phí 100% cho những bệnh nhân xấu số mắc Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn, từ khâu khâm liệm tới lúc mang tro cốt về cho gia đình hay gửi lên chùa.

Theo nhóm thiện nguyện, mỗi nạn nhân xấu số có hoàn khó khăn không may qua đời, gia đình cần cung cấp giấy chứng tử và các giấy tờ liên quan cho nhóm, sau đó mọi công việc còn lại nhóm sẽ tự làm tới khâu cuối cùng là bàn giao tro cốt cho gia đình.

{keywords}
 

Nhóm thiện nguyện của Hà Nhi có 10 người, do đặc thù của nhóm làm các công việc hỗ trợ mai táng nên cần nhiều nam thanh niên có sức khỏe để còn hỗ trợ chuyển linh cữu tới đài hóa thân hoàn vũ. Thế nhưng khối lượng công việc liên quan tới mai táng rất lớn và nặng nhọc nên một ngày nhóm cố gắng cũng chỉ có thể hỗ trợ được 3 - 4 gia đình khó khăn.

Với lực lượng mỏng nên nhóm đã phải lên mạng xã hội kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng: "Chúng mình không cần tiền nữa, chúng mình cần Sài Gòn khỏe. Chúng mình cần người phụ khiêng nạn nhân". Chỉ cần ở mỗi địa phương có sẵn một đội tình nguyện gồm các thanh niên khỏe mạnh hỗ trợ khiêng bệnh nhân tử vong ra những chuyến xe "mai táng 0 đồng" thì nhóm sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều, không còn cảnh thành viên nhóm kiệt sức sau mỗi lần hỗ trợ nữa.

{keywords}
Một thành viên trong nhóm kiệt sức sau chuyến đưa bệnh nhân tử vong đi hỏa táng.

Hà Nhi chia sẻ: "Người mất vì Covid-19 rất cô đơn, không có người thân và anh em bạn bè hàng xóm tiễn đưa. Thật sự mỗi khi đến nhà đưa người mất vô hòm là em khóc nhiều lắm. Thương bà con lúc này lắm, vì Covid-19 mà họ phải ra đi trong sự cô đơn và đau đớn vì bệnh tật, xót lắm".

{keywords}
Chiếc xe cứu thương mà nghệ sĩ Việt Hương vừa tặng cho nhóm "Mai táng 0 đồng"

Đội mai táng 0 đồng của Hà Nhi dù mới hoạt động được 3 ngày đã nhận trợ giúp của nghệ sĩ Việt Hương khi tặng 1 chiếc xe cứu thương để thuận lợi hơn trong công việc. Với 2 chiếc xe, nhóm đã hỗ trợ được gần 10 ca tử vong.

{keywords}
Phun khử khuẩn tất cả các công đoạn
{keywords}
Những chiếc quan tài để sẵn trong kho của chùa Pháp Minh để hỗ trợ người xấu số.

Hà Nhi đảm nhận công việc vừa hành chính giấy tờ vừa thay nhau lái xe với các thành viên trong nhóm, các thành viên khác làm các công việc khâm liệm.... Tất cả mọi người đều đảm bảo nguyên tắc an toàn phòng dịch. 

Theo như Hà Nhi tâm sự, cô chia sẻ quá trình làm việc của nhóm lên mạng xã hội không mục đích gì khác ngoài việc để cho cộng đồng biết được thực trạng dịch bệnh hiện nay để mọi người không chủ quan, lơ là phòng dịch. Bởi trong quá trình đi làm công việc thiện nguyện, cô vẫn thấy đâu đó có những nhóm nhỏ còn chủ quan trước dịch bệnh.

Hà Nhi cũng như mọi người đều quan tâm tới sức khỏe của mình, cũng sợ bị nhiễm bệnh, thế nhưng nếu ai cũng sợ lây bệnh thì ai sẽ là người cứu giúp những hoàn cảnh khó khăn khi gặp nạn kia. "Nhi chỉ mong muốn mọi người hãy bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình trước đại dịch. Luôn luôn tuân thủ quy định đảm bảo an toàn trong mùa dịch".

Thay vì nghỉ ngơi ở nhà, Nhi và nhiều người khác tham gia công tác thiện nguyện để phục vụ cộng đồng. "Nhi hứa với lòng, với mọi người sẽ phục vụ cộng đồng tới khi nào dịch ổn định. Sức khỏe tới đâu phụng sự bà con tới đó. Chỉ mong bà con tuân thủ 5K, tuân thủ giãn cách để nhiều người đang làm công tác chống dịch sớm được trở về nhà, có cuộc sống sinh hoạt bình thường như trước" - Hà Nhi nhắn nhủ tới cộng đồng.

Chàng trai 9X tình nguyện làm tài xế 'chuyến xe 0 đồng' cứu trợ bà con mùa dịch

Chàng trai 9X tình nguyện làm tài xế 'chuyến xe 0 đồng' cứu trợ bà con mùa dịch

Gần đây, cộng đồng mạng lan truyền những đoạn clip của một chàng trai trẻ thực hiện những chuyến xe 0 đồng giúp đỡ người dân là F0, F1 tới khu cách ly hoặc bệnh viện điều trị.

Lam Giang

Ảnh: NVCC

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !