Tài xế xe container liều mạng 'mạo danh' gây tai nạn để cứu người giữa đêm: Gọi khản tiếng cuối cùng cũng có người dừng giúp

Có lẽ hiện nay hiếm có ai dám mạo danh nhận mình là người gây ra một vụ tai nạn để cứu người khác như anh tài xế xe container Nguyễn Văn Lực đến từ Hải Dương.

Trên đây chỉ là 2 đoạn clip ngắn được cắt ra từ video livestream mà anh Nguyễn Văn Lực đăng tải lên mạng xã hội vào lúc 0h8' ngày 12/3/2022. 

Theo như chia sẻ của tài xế xe container này, khi đi trên đường 5 mới hướng từ Hải Phòng đi Hà Nội thì anh phát hiện ra có người bị tai nạn đang nằm bất động ven đường.

Với kinh nghiệm nhiều năm lái xe đường dài, gặp và giúp đỡ rất nhiều người gặp tai nạn, anh Lực nhanh chóng dừng xe, bật tín hiệu cảnh báo để giữ hiện trường, bảo vệ người gặp nạn. Đồng thời bật điện thoại lên livestream để có bằng chứng chứng minh mình không phải là người gây ra tai nạn. 

Khi phát hiện ra nam thanh niên đi xe máy SH mới không biển số gặp nạn đã tỉnh lại nhưng có dấu hiệu choáng do bị mất máu nhiều, anh nhanh chóng chạy ra chặn xe đi trên đường, nhờ người hô hào gọi những người dân nhà ven đường ra cùng cứu giúp người bị nạn. 

Tuy nhiên, do vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm, đường vắng người qua lại và cũng nhiều người sợ va chạm, sợ liên lụy đã không ra giúp đỡ mặc anh Lực cùng một tài xế khác đi đập cửa, chặn xe nhiều lần. Có những người dân địa phương chứng kiến người gặp nạn nhưng vẫn rất lạnh lùng đứng nhìn mà không giúp đỡ.

Sau một hồi chạy ngược chạy xuôi gọi người cứu giúp, anh Lực đành phải giả vờ mình là người vừa gây ra vụ tai nạn này để "lừa" một người đàn ông chú ý tới mình. Thật may, người đàn ông địa phương sau một thoáng hồ nghi đã rất nhiệt tình phối hợp cùng với người tài xế "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng" để đưa người bị nạn lên thùng xe container của anh Lực rồi cùng chở đi bệnh viện gần đó. 

{keywords}
Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn cắt từ clip

Trao đổi với phóng viên Infonet, anh Nguyễn Văn Lực cho biết, làm nghề tài xế chạy xe hàng nên anh thường xuyên đi trên đường đêm hôm. Tuy vất vả nhưng anh luôn luôn tận tâm với nghề và luôn sẵn sàng giúp đỡ khi gặp người bị nạn trên đường.

Người tài xế sinh năm 1977 đã từng gặp "mấy chục vụ tai nạn như thế này và từng ra tay cứu giúp". Cũng có lần anh bị người nhà nạn nhân hiểu lầm tưởng là người gây tai nạn nên lao tới đánh tới gãy tay, đấm xưng mặt.

Khi phóng viên hỏi tại sao anh lại tự nhận mình là người gây ra tai nạn, anh không sợ liên lụy hay sao, anh Lực trả lời: "Nhận là mình gây tai nạn để cho người dân họ thấy mình có trách nhiệm để cùng giúp đỡ mình, chứ cứ kêu gọi mãi có ai ra giúp đâu. May có một anh vừa đi đâu về qua, phải gọi thật to thu hút sự chú ý của anh đó và nói như vậy anh ấy mới giúp đỡ".

Anh Lực cũng không ít lần gặp phiền phức khi đứng ra làm chứng cho một vụ tai nạn, bị người nhà nạn nhân đe dọa nhưng anh bảo "biết làm sao được, cái nghiệp ấy nó vận vào mình rồi. Thôi thì ai nói gì mặc kệ người ta, mình cứ làm theo đúng cái tâm của mình là được". 

Thời gian đầu khi thấy anh Lực hay gặp rắc rối, bố và vợ anh can ngăn không được, đành trang bị camera trên xe cho anh để đảm bảo lúc nào cũng được thấy anh vẫn an toàn. 

Anh Lực tâm sự, sau nhiều lần bị đánh oan, rút kinh nghiệm nên anh đã phát trực tiếp diễn biến sự việc lên trang facebook cá nhân của mình mỗi khi gặp người cần giúp đỡ. Trang facebook của anh hiện có hơn 50.000 người theo dõi. Có nhiều người mời chào anh hợp tác quảng cáo, bán hàng... nhưng anh đều từ chối vì "cái đó không phù hợp với ngành nghề của mình. Mình chia sẻ livestream chỉ là để cho anh em bạn bè người bị nạn biết cũng như để bảo vệ bản thân mà thôi"

Và cũng vì đặc thù những clip livestream của anh thường là các cảnh tai nạn nên rất hay bị facebook khóa tài khoản vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Anh Lực kể lại tình huống dở khóc dở cười: "Vì phải đưa điện thoại của mình nhờ người khác cầm quay lại làm bằng chứng còn mình nhảy vào hiện trường cứu người nên người ta lại sợ quá chạy đi mất không dám giúp, thành ra vừa làm vừa run vì sợ lại bị hiểu nhầm".

{keywords}
Chân dung người tài xế hết mình cứu giúp người gặp nạn vì cho rằng đó là cái nghiệp vận vào đời mình.

Người đàn ông đến từ Cẩm Giàng, Hải Dương tâm sự, thời thanh niên anh mơ ước được theo nghiệp binh lính, tuy nhiên do chiều cao khiêm tốn cùng với tự nhận thấy năng lực bản thân có hạn, nên sau một thời gian theo đuổi anh đã về quê làm nghề tự do cùng gia đình. Quá trình rèn luyện cũng như kinh nghiệm giúp anh có đủ bản lĩnh và tự tin chạy xe ban đêm, không sợ bị dàn cảnh cướp bóc. "Chỉ sợ nhất không kịp cứu người gặp nạn mà thôi", anh Lực tâm niệm.

Chúc cho anh Nguyễn Văn Lực, người tài xế có tâm luôn luôn vạn dặm bình an trên mỗi cung đường và giúp đỡ được nhiều người không may gặp nạn!

Tài xế xe tải ngủ gật suýt lao vào 2 ô tô ngược chiều khiến hàng chục người "ngưng tim"

Tài xế xe tải ngủ gật suýt lao vào 2 ô tô ngược chiều khiến hàng chục người "ngưng tim"

Một tình huống giao thông đang được chia sẻ trên mạng xã hội khiến người xem muốn "ngưng tim" khi thấy tài xế ngủ gật điều khiển xe tải lấn làn, suýt đâm vào xe đi ngược chiều.

Lam Giang

Clip: NVCC

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !