Câu đố IQ: Một chiếc túi chứa 2 viên sỏi màu đen, làm sao bốc ra viên màu trắng để được xóa nợ?

Trong cuộc sống, hầu hết các vấn đề phức tạp nhất đều có thể giải quyết bằng một giải pháp đơn giản nhất, chỉ cần chúng ta thay đổi cách nghĩ, cách tiếp cận vấn đề và xử lý linh hoạt mà thôi.

Một câu đố mẹo đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ để thử trí thông minh liên quan đến cô gái và kẻ cho vay nặng lãi. Khoan hãy xem đáp án, thử xem bạn có nghĩ ra được phương án nào hiệu quả cho câu hỏi hóc búa này không nhé!

Câu hỏi như sau: "Một cô gái bị bắt cưới kẻ cho vay nặng lãi vì cha cô nợ rất nhiều. Hắn nhặt 2 viên sỏi bỏ vào túi vải và nói bên trong có 1 viên đen và 1 viên trắng. Cô gái phải bốc 1 viên ra. Nếu là trắng thì xóa nợ, nếu là đen thì sẽ xóa nợ nhưng phải lấy hắn. Tuy nhiên cô gái đã thấy hắn lén bỏ hai viên sỏi đen vào túi. Nếu bạn là cô gái sẽ xử lý thế nào?".

Rất nhiều quân sư mạng đã trổ tài giúp cô gái với đủ mẹo hay ho. Chẳng hạn: "Vậy bảo hắn bốc trước nếu hắn bốc dc viên trắng thì sẽ đồng ý cưới hắn luôn, như vậy là không cần phải cưới cũng không phải trả nợ"; "Nhặt 1 viên xong ném đi. Bắt bỏ túi ra xem viên còn lại. Nhưng ở đây thì tốt nhất nên nhặt xong giơ viên màu đen ra. Như thế tất cả tiền của hắn sau này đều là của cô"; "Nhanh trí cầm sẵn viên sỏi màu trắng sẵn trong tay bỏ vào túi rồi lấy ra như 1 vị thần"... Thậm chí có bạn nữ còn hiến kế: "Xem thử trước đã. Nếu anh đẹp trai và nhà giàu thì tôi bốc 10 viên đen cũng được???".

Trên thực tế, câu chuyện này được cho là đã xuất hiện cách đây hàng trăm năm, tại một thị trấn nhỏ ở Italia. Có một nhà buôn trong giai đoạn khó khăn đã phải vay tiền một kẻ cho vay nặng lãi, không thể thu xếp đủ để trả nợ.

Biết được nhà buôn có một cô con gái rất xinh đẹp, tên cho vay nặng lãi ngỏ ý muốn vị thương nhân này đổi con gái để trừ nợ. Thấy hai cha con nhà buôn có vẻ chần chừ, kẻ cho vay lập tức đề nghị một trò chơi mà theo hắn sẽ là công bằng cho cả hai: Bốc thăm may rủi. (như đã nói ở trên). Cô con gái tinh ý nhận ra tên chủ nợ mưu mô đã lấy cả hai viên sỏi màu đen cho vào túi. Thế nhưng, đến lúc bị dồn vào chân tường rồi, cô không thể không bốc.

Theo phản ứng tự nhiên, bất cứ ai cũng sẽ có ba lựa chọn như sau: Từ chối bốc hạt/ Bốc cả hai hạt và vạch trần trò gian lận của kẻ cho vay/ Chấp nhận thua cuộc, bốc hạt màu đen và kết hôn với hắn để trừ nợ cho cha.

Cuối cùng cô gái xinh đẹp quyết định bốc hạt theo đúng luật lệ của cuộc chơi. Tuy nhiên ngay vừa lấy ra khỏi túi, chưa kịp nhìn xem nó màu gì, cô đã "bất ngờ" làm rơi viên sỏi xuống khu vườn đầy sỏi, khiến không ai có thể nhận ra cô đã bốc được viên màu gì.

Với một kẻ thích chơi chiêu, cô gái thông minh đã chọn cách dùng "gậy ông đập lưng ông", cô nói với tên cho thuê: "Ôi nhìn xem! Tôi thật hậu đậu mà. Nhưng không sao đâu, giờ chúng ta chỉ cần kiểm tra viên sỏi còn lại thì sẽ biết viên sỏi vừa rớt mang màu gì thôi, đúng không nào". Chỉ bằng một suy nghĩ phá cách, cô gái trẻ đã cứu bản thân và cả cha thoát khỏi món nợ dai dẳng, khi viên sỏi còn lại trong túi là chắn chắn là màu đen thì mặc định viên cô đánh rơi phải là màu trắng. Cô gái trẻ chiến thắng hoàn toàn thuyết phục.

Trong cuộc sống, hầu hết các vấn đề phức tạp nhất đều có thể giải quyết bằng một giải pháp đơn giản nhất, chỉ cần chúng ta thay đổi cách nghĩ, cách tiếp cận vấn đề và xử lý linh hoạt mà thôi.

Câu đố logic 'khó nhằn': Hãy thử sức xem IQ của bạn đang ở mức độ nào?

Câu đố logic 'khó nhằn': Hãy thử sức xem IQ của bạn đang ở mức độ nào?

Câu hỏi này từng khiến rất nhiều người đưa tay lên trán lau mồ hôi. 

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !