Bức xúc đơn vị hút bể phốt tính tiền "vô lý đùng đùng", thanh niên lên mạng kêu ca mới biết có nhiều người từng bị gian lận

Mới đây, một facebooker đã đăng tải lên mạng xã hội câu chuyện bức xúc khi thuê dịch vụ hút bể phốt bị tính sai khối lượng lên gấp 4 lần. Cư dân mạng rần rần chia sẻ các tình huống và kinh nghiệm để tránh bị lừa.

{keywords}
 

Nội dung bài đăng như sau: "Các bác chuyên chạy xe hút bể phốt cho em hỏi chút ạ. Chẳng là hôm Chủ Nhật em có gọi điện cho bên hút bể phốt vào. Và họ cho người vào đục trước rồi gọi xe sau. Cái chính là em đi ở trọ ạ, em trả tiền hết, vì chủ nhà không có nhà nên bảo em hút hết bao nhiêu thì thanh toán. Tới tối chủ nhà về và bảo phòng trọ bể có 1.5 khối sao hút hết 5 khối vậy?

Em gọi cho bên hút thì bảo không biết. Gọi cho người lúc sáng vào bảo do công ty. Vậy theo anh chị em bạn bè, liệu em có nên cho biển số xe lên không ạ vì em gọi không trả lời, nhắn tin không nhắn lại".

Ngay lập tức bài đăng đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Hàng trăm bình luận chia sẻ tình huống tương tự và bày tỏ sự bực bội vì trách nhiệm và uy tín của bên thực hiện dịch vụ hút bể phốt:

"Bể nhà em có 2 khối các bố ấy hút xong báo 9 khối. Xong bảo thôi em tính 8 khối thôi. Xong chủ nhà bảo ok, cho xe đi cân, cân xong bao nhiêu tính bấy nhiêu. Vậy là bảo thôi anh trả bao nhiêu thì trả".

"Nghề nào ăn nghề đó mà, các vị lơ ngơ nó tính 5m3 còn là tử tế đấy, nó thích nó bảo 10m3 cũng phải trả! Lẽ ra phải thỏa thuận trước, không làm gọi người khác, việc hút bể phốt này thiếu gì người làm!".

Có người chia sẻ kinh nghiệm khi thuê hút bể phốt để không bị gian lận:

"Mọi người lên youtube mà xem thủ đoạn gian dối của dịch vụ hút bể phốt. Không những tính gian mà họ còn hút nhà này đổ sang nhà kia. Cách duy nhất để không bị gian lận là yêu cầu họ mang đến một xe hút thùng rỗng, sau đó mở lắp kiểm tra. (Không đồng ý thì không thuê). Lúc xong cũng sẽ kiểm tra lại. Nói thì mọi người bảo bẩn chứ cầm cái đèn pin soi xuống chưa đến 3s là xong rồi!

Một kinh nghiệm nữa là mọi người nên chú ý là thể tích cái bể phốt nhà mình là bao nhiêu khối. Thông thường tổng 2 ngăn của bể phốt không quá 5m3 đâu. Vì thế nếu gia đình có 4 người thì để đầy bể sẽ phải từ 20-30 năm. Hiện tượng bị tắc ống dẫn là nhiều, khi hút chỗ tắc sẽ được thông nên mọi người hay nhầm lẫn là đầy bể phốt".

Tài khoản Tu Hien chia sẻ: "Cứ khoán thẳng bể nhà tôi bấy nhiêu khối anh làm hết bao tiền. Ước lượng được bể là ra tiền. Thống nhất kết quả như thế nào, xong thì mới trả tiền"

Những lưu ý khi thuê dịch vụ hút bể phốt
- Tìm đơn vị uy tín, có nhiều kinh nghiệm căn cứ vào độ lớn mạnh của công ty dịch vụ và các công trình họ đã làm
- Thống nhất về giá trước khi thực hiện
- Tìm hiểu và thống nhất cách thức thực hiện và kết quả mong muốn. Bởi nhiều đơn vị thực hiện thông tắc cống xong đục phá nhiều chỗ xong không hoàn trả công trình hoặc làm việc cho có, không trách nhiệm. Do đó cần có cam kết, chế độ bảo hành rõ ràng.
- Các đơn vị thường tuân theo quy trình cụ thể như sau: Tư vấn, khảo sát, báo giá, thống nhất công việc, thi công rồi cuối cùng là nghiệm thu báo cáo kết quả.
- Kiểm tra xe thông hút trước khi tiến hành tránh đơn vị làm dịch vụ mang xe thùng đã có chứa sẵn chất thải rồi không thực hiện triệt để của nhà bạn.
- Giám sát trong quá trình thực hiện, nhắc nhở người làm dịch vụ cẩn thận tránh dây bẩn ra môi trường xung quanh. Đồng thời cũng là để xem thực trạng bể phốt của gia đình.
- Kiểm tra và nghiệm thu kết quả: xem chất thải đã được hút hết chưa, nắp cống bể phốt đậy lại kỹ chưa,...
- Khi thanh toán yêu cầu đơn vị cung cấp phiếu bảo hành dịch vụ và cam kết.

 Lam Giang

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !