Bé gái 1 tuổi bị “đè ngửa” để uốn tóc giữa tiết trời lạnh giá

Bé gái 1 tuổi kêu khóc thảm thiết khi bị bà cùng hai người thợ làm tóc đè ngửa, xối thuốc uốn tóc lên đầu.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh bé gái khoảng 1 tuổi được bà đem đi làm tóc.

Nếu chỉ gội đầu, cắt tóc bình thường thì không có gì đáng nói, đằng này theo nội dung clip, mái tóc mảnh như tơ của bé bị quấn chặt sát da đầu trong những cây cuốn tóc nhựa và thít chặt cố định bằng thun.

Giữa tiết trời giá lạnh của mùa đông, người thì đè ngửa, người thì ghì chặt em, để người thợ châm dung dịch hóa chất vào đầu bé, giúp làm xoăn các cuốn tóc.

Em bé liên tục kêu khóc thảm thiết khi bị đè ra làm tóc

Bé gái liên tục giãy giụa và kêu khóc, người bà giữ chặt tay cháu dỗ dành: "Bà yêu, bà yêu, con chó đâu, con chó đâu, con cố gắng tí nhé", "lạnh đấy, lạnh đấy"... Thấy bé khóc lóc dữ dội, thợ làm tóc liên tục nói: "Không sao đâu, một tí thôi", "mở Youtube cho xem", "nhanh thôi"...

Kết quả của quá trình làm tóc đầy nước mắt đó là mái tóc quăn lưa thưa, không hề đẹp chút nào.

Nhìn cảnh bé gái khốn khổ không hợp tác khi làm tóc, ai chứng kiến cũng thương đứt ruột. Được biết, người quay clip và chia sẻ lên mạng xã hội chính là chủ tiệm tóc. Trước đó, bé gái từng làm xoăn ở một tiệm khác nhưng không thành công, sau đó người bà bế cháu sang tiệm này.

Nhìn những lô tóc cuốn chặt vào da đầu đã thấy đau đớn. Ảnh cắt từ clip
Nhìn những lô tóc cuốn chặt sát da đầu đã thấy đau đớn - Ảnh cắt từ clip

Clip trên gây một làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội. Nhiều người chỉ trích hành động của người bà và thợ làm tóc. Đa số ý kiến cho rằng, không nên ép buộc một đứa trẻ 1 tuổi đi làm đẹp, lại còn vầy vọc mái tóc theo kiểu “dã man” như thế. 

Nhiều chị em chia sẻ, chỉ cần nhìn những chiếc lô cuốn tóc kéo căng từng lọn tóc của bé rồi thắt chặt sát da đầu đã thấy đau lắm rồi, ai đã từng làm tóc đều biết cảm giác căng kéo này. Chắc hẳn em bé đã đau đớn trong suốt quá trình uốn xoăn đó.

Chưa kể, các hóa chất từ thuốc làm tóc rất độc hại, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của bé. Một người viết: "Chưa thấy đẹp mà chỉ thấy đau và độc".

Quả thật, hóa chất uốn tóc nổi tiếng là độc hại. Sức người lớn, ngồi lâu trong tiệm làm tóc cũng rất mệt mỏi, nhức đầu. Nhiều người sau vài tiếng làm tóc cho biết họ mệt muốn xỉu, có người làn da nhạy cảm còn dị ứng, cay mắt, nhưng vì đẹp thì... ráng chịu.

Làn da, sợi tóc và cả hệ hô hấp của trẻ nhỏ còn yếu và mỏng manh, không thể lường hết những nguy cơ với bé. Về tâm lý, có người bày tỏ lo ngại bé sẽ bị ám ảnh lâu dài, sau này có khi không dám đến tiệm làm tóc nữa.

Kết quả của quá trình làm tóc đầy nước mắt đó là mái tóc lưa thưa, mỏng dính xoăn sát vào đầu
Kết quả của quá trình làm tóc đầy nước mắt là mái tóc lưa thưa, mỏng dính xoăn sát vào đầu. Ảnh cắt từ clip

Sắp đến Tết, làm điệu cho con trẻ là nhu cầu chính đáng của phụ huynh. Nhưng nếu làm đẹp ở mức vừa phải, chấp nhận được như sắm áo quần, giày dép... sẽ chẳng ai chê trách. Đằng này mẹ và bà của bé không chọn cách làm đẹp nào an toàn, mà lại cho bé "gội" hoá chất độc hại quá sớm. 

Uốn tóc cho em bé mới 1 tuổi trong tình cảnh ép buộc, nếu bé giãy giụa khiến thuốc làm tóc chảy vào mắt, làm hư mắt, phỏng da bé thì có còn đẹp nữa không?

Con trẻ không cần làm điệu cũng đã rất đẹp, mái tóc lưa thưa của trẻ vốn đã rất đáng yêu, sao cứ phải cố gắng áp mong muốn của người lớn lên bé, để xảy ra cảnh hành hạ trẻ tội nghiệp như thế?

Đang âu yếm con gái mà trên mặt ông bố lại quấn mấy lớp nilon, biết nguyên do ai cũng khen hết lời

Đang âu yếm con gái mà trên mặt ông bố lại quấn mấy lớp nilon, biết nguyên do ai cũng khen hết lời

Không hiểu ông bố này đang có vấn đề gì về sức khỏe hay tâm lý mà lại hành động lạ lùng đến vậy?

Theo www.phunuonline.com.vn

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !