Nam sinh xứ Nghệ mất quyền vượt chướng ngại vật vẫn rinh nguyệt quế Olympia với điểm cao

Hoàng Công Gia Bảo sớm mất quyền phần thi Vượt chướng ngại vật để các thí sinh san bằng điểm số, nhưng cậu đã bứt phá trong những phần thi tiếp theo để giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia với số điểm 300.

Cuộc thi tuần đầu tiên tháng 3 quý IV Đường lên đỉnh Olympia (phát sóng chiều 22/8) có bốn thí sinh tranh tài: Phạm Bùi Hải Đăng (THPT Gia Viễn A, Ninh Bình), Hoàng Hồng Đức (THPT Lương Văn Tri, Lạng Sơn), Phạm Việt Hoàng (THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội) và Hoàng Công Gia Bảo (THPT Nguyễn Duy Trinh, Nghệ An).

Trong phần thi Khởi động, Gia Bảo tạo được ưu thế dẫn đầu với 90 điểm. Tiếp đến Hải Đăng 70 điểm, Việt Hoàng 60 điểm, Hồng Đức 50 điểm.

Nam sinh xứ Nghệ mất quyền vượt chướng ngại vật vẫn rinh nguyệt quế Olympia với điểm cao ảnh 1
Bốn thí sinh tranh tài trong cuộc đua. Lần lượt từ trái qua phải Hải Đăng, Việt Hoàng, Hồng Đức, Gia Bảo. (Ảnh: FBCT)

Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa gồm ba chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Cách mạng Tân Hợi - cuộc cách mạng dân chủ tư sản đã lật đổ triều đại Mãn Thanh, chấm dứt chế độ quân chủ chuyên chế ở Trung Quốc, diễn ra vào năm nào? Hồng Đức và Gia Bảo cùng ghi điểm "1911".

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: Từ Hán - Việt nào có nghĩa là tên gọi bí mật của một cá nhân nào đó? Thời gian suy nghĩ vẫn còn và Gia Bảo đã nhấn chuông trả lời từ khóa, nhưng không chính xác và tạm dừng cuộc chơi. Hải Đăng và Hồng Đức có điểm với đáp án "Bí danh" trong câu hỏi này.

Hàng ngang thứ ba được lựa chọn có câu hỏi: Từ nào còn thiếu trong khẩu hiệu sau: "... ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng?'' Hải Đăng và Hồng Đức tiếp tục có đáp án chính xác "Quân đội''.

Hàng ngang thứ tư được lựa chọn có câu hỏi: NSƯT Tiến Hợi là người đã thể hiện hình tượng nhân vật nào trong các tác phẩm kịch, phim như: Đêm trắng, Hà nội mùa đông năm 46, Hẹn gặp lại Sài Gòn? Hải Đăng và Việt Hoàng ghi điểm "Hồ Chí Minh".

Ngay sau câu hỏi này, Việt Hoàng, rồi Hải Đăng nhấn chuông trả lời từ khóa nhưng không chính xác và tạm dừng cuộc chơi.

Hồng Đức là thí sinh cuối cùng có quyền "vượt chướng ngại vật" đã giải được đáp án "Võ Nguyên Giáp) ở ô trung tâm có câu hỏi: Vị danh tướng nào của nước ta từng nói: "Nghệ thuật quân sự của chúng tôi, là lấy tinh thần chế ngự vật chất, lấy yếu chế ngự mạnh, lấy thô sơ chế ngự hiện đại". Tiếp đó, giải từ khóa cần tìm là "Văn" (bí danh của đại tướng Võ Nguyên Giáp).

Sau phần thi này, Hải Đăng, Hồng Đức và Gia Bảo cùng được 100 điểm. Việt Hoàng 70 điểm.

Nam sinh xứ Nghệ mất quyền vượt chướng ngại vật vẫn rinh nguyệt quế Olympia với điểm cao ảnh 2

Hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong phần thi Vượt chướng ngại vật.

Phần thi Tăng tốc điểm số của các thí sinh đã có nhiều sự thay đổi. Trong đó, Gia Bảo vươn lên mạnh mẽ với 250 điểm. Việt Hoàng 180 điểm, Hải Đăng 160 điểm và Hồng Đức 140 điểm.

Phần thi Về đích, Gia Bảo là thí sinh thi đầu tiên dự thi, lựa chọn gói điểm 10 - 20 - 20. Gia bảo trả lời chính xác 2/3 câu hỏi để nâng điểm số lên 280.

Việt Hoàng lựa chọn gói điểm 30 - 20 - 20 và chọn ngôi sao hy vọng cho câu đầu tiên. Cậu ghi điểm câu đầu tiên và câu thứ ba; câu thứ hai để Hải Đăng ghi điểm. Cậu về chỗ với 240 điểm.

Hải Đăng có 180 điểm, chọn ba câu 30 điểm và Ngôi sao hy vọng câu cuối cùng. Cậu trả lời được 2/3 câu hỏi và về chỗ với 270 điểm.

Hồng Đức lựa chọn gói điểm 20 - 30 - 10, nhưng không thành công trong việc cải thiện điểm số. Gia Bảo đã tận dụng tốt cơ hội để có thêm 20 điểm.

Nam sinh xứ Nghệ mất quyền vượt chướng ngại vật vẫn rinh nguyệt quế Olympia với điểm cao ảnh 3

Hoàng Công Gia Bảo giành chiến thắng cuộc đua tuần đầu tiên tháng 3 quý IV Đường lên đỉnh Olympia.

Kết quả chung cuộc, Hoàng Công Gia Bảo (THPT Nguyễn Duy Trinh, Nghệ An) giành vòng nguyệt quế với 300 điểm.

Phạm Bùi Hải Đăng (THPT Gia Viễn A, Ninh Bình) về nhì với số điểm tương đối cao là 280, do đó vẫn có cơ hội đi tiếp vào cuộc thi tháng.

Cùng về vị trí thứ ba, Phạm Việt Hoàng (THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội) 225 điểm và Hoàng Hồng Đức (THPT Lương Văn Tri, Lạng Sơn) 80 điểm.

Theo tienphong.vn

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !