Bài văn tả tiếng ồn của học sinh lớp 5 'bóc phốt' cả mẹ lẫn bố, đọc câu cuối gia đình chỉ muốn độn thổ!

Bài văn gì mà bóc phốt cả mẹ lẫn bố thế này, đúng là con với chả cái.

Nếu muốn xả stress, ngoài việc xem phim hài, đọc truyện cười, còn có một giải pháp hữu hiệu khác, đó chính là tìm đọc các bài tập làm văn của trẻ con. Qua góc nhìn ngây ngô, thật hơn cả chữ thật của tụi nhỏ, người lớn sẽ có những trận cười đau cả ruột. 

Tuy nhiên, đó là cảm giác của... người ngoài. Còn những nhân vật chính được nhắc đến hay miêu tả trong bài có khi lại không dễ chịu đến vậy. Bao nhiêu áng văn chương "bất hủ" con tả về mẹ, cháu kể về bà... với những đặc điểm che đi còn không kịp ra đời khiến người trong cuộc không biết nên cười hay mếu. Chẳng hạn tác phẩm tường thuật về TIẾNG ỒN đang "làm mưa làm gió" sau đây. Dù đề bài chẳng hề liên quan nhưng dưới ngòi bút vàng của đứa con quý hóa, chân dung cả bố lẫn mẹ hiện ra hài không chịu nổi. 

Cô giáo ra đề bài về những loại tiếng ỒN, học sinh lớp 5
Cô giáo ra đề bài về những loại tiếng ỒN, học sinh lớp 5

Ảnh: Chị Nguyễn Thị Hạnh

Văn chương thì vô cùng mướt mát, chữ viết nắn nót siêu đẹp nhưng đọc nội dung thì đúng là cười ná thở. Con với chả cái, thật thà đến thế là cùng: "Sáng nay cô giáo dạy mình tìm hiểu về tiếng ồn, xong cô hỏi có ai biết những loại tiếng ồn gì không? Mình nhớ ra tiếng ồn của con chim nhà ông ngoại. Con chim nhà ông nó biết nói câu "có khách, có khách" với lại câu "thả tao ra, thả tao ra".

Con chim này nó rất ghét mẹ của mình. Có hôm nhìn thấy mẹ nó kêu ầm lên là "ác ác ác" xong rồi nó kêu "thả tao ra, thả tao ra". Mẹ Hạnh của mình túm cái ghế trèo lên thò mồm vào lồng của nó xong rồi mẹ kêu "tao thịt mày, tao thịt mày". Ông ngoại vỗ đùi cười ặc ặc còn cậu Toàn của mình thì cầm máy dí vào quay cái video. Mẹ mình cứ đi qua cái lồng của nó là lại chẩu mồm lên kêu "tao thịt, tao thịt". Có hôm mẹ còn cãi nhau bằng tiếng chim với nó xong dì Lịch của mình lại dí máy vào quay rồi cười hố hố. Bố Chi của mình thì bẩu (bảo): "Thôi thế là lấy phải con điên rồi!". Hôm nay ông ngoại gọi điện cho tụi mình, mẹ con xui tụi mình hỏi bao giờ thì ông thịt con chim?".

Nhiều ông bố bà mẹ tưởng đôi khi làm chuyện "bí mật" thì không ai biết, nhưng quên mất vẫn có một chiếc "camera chạy bằng cơm" ngay trong nhà! Con nít thì thật thà, vậy nên tất tật chuyện nhà đem kể công khai cho thiên hạ biết. Qua bài văn "cảnh báo" này, thiết nghĩ mỗi khi thể hiện cảm xúc, người lớn phải nhìn quanh nhìn quất xem có đôi mắt nào đang dõi theo không đã. Biết đâu một ngày lục tìm cặp sách con lại thấy tên tuổi mình chễm chệ trong bài văn nào cũng nên, lúc đó thu hồi cũng đã muộn mất rồi.

'Phát hoảng' với bài văn hơn 50 năm trước tiên tri trúng phóc về hiện tại

'Phát hoảng' với bài văn hơn 50 năm trước tiên tri trúng phóc về hiện tại

Bài văn của cô bé 11 tuổi khiến người đọc há hốc mồm vì dự đoán tương lai quá chính xác.

 

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !