Giới trẻ Trung Quốc đổ xô đi phẫu thuật 'tai yêu tinh'

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tới các trung tâm thẩm mỹ với mong muốn sở hữu đôi "tai yêu tinh" để khuôn mặt trở nên thon gọn và trẻ trung hơn. 

Chiếc “tai yêu tinh” từng bị xem là dị tật trên khuôn mặt, thì nay lại trở thành xu hướng của giới trẻ Trung Quốc. Nhiều người tìm tới các trung tâm thẩm mỹ để tạo hình "tai yêu tinh" với mong muốn trông gương mặt trở nên nhỏ hơn và trẻ hơn.  

Thời gian gần đây, giới trẻ Trung Quốc mà cụ thể là thế hệ sinh sau năm 2000 đang rộ mốt tạo hình tai yêu tinh. Nhiều bạn trẻ còn lên mạng ca ngợi ca phẫu thuật thành công hơn cả mong đợi giúp bản thân trở nên trẻ đẹp hơn.

{keywords}
Tạo hình "tai yêu tinh" đang trở thành xu hướng thẩm mỹ mới ở Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)

“Thật là kỳ diệu. Tôi không phải thay đổi bất cứ thứ gì trên khuôn mặt, mà các bạn của tôi đều nói trông tôi như người hoàn toàn khác khi tôi hoàn thành ca phẫu thuật. Khuôn mặt tôi trông nhỏ hơn và lanh lợi hơn”, một bình luận của cư dân mạng Trung Quốc viết.

“Tôi cũng muốn được phẫu thuật”, “Thật đáng giá” và “Không thể tin được” là những lời bình luận ủng hộ chuyện phẫu thuật tạo hình "tai yêu tinh".

Không chỉ nữ giới mà ngay cả nam giới ở Trung Quốc cũng đang đổ xô tới các bệnh viện để được làm phẫu thuật "tai yêu tinh".

Trung tâm thẩm mỹ quy mô lớn ở thành phố Thượng Hải là Mylike Medical Cosmetic cho hay, họ đã nhận được số lượng lớn lịch đặt hẹn làm phẫu thuật "tai yêu tinh".

“Thủ thuật này hoàn toàn an toàn và phổ biến. Hàng ngày, chúng tôi đều có hàng dài khách hàng chờ tới lượt để làm phẫu thuật”, nhân viên kinh doanh Linlin của Mylike Medical Cosmetic nói với tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP).

Bác sĩ Yu Wenlin tại Trung tâm Thẩm mỹ Gaoshang ở thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông cho biết mỗi ngày ông thực hiện 6 ca thẩm mỹ tai cho khách hàng.

“Tôi chỉ thấy những bạn trẻ sinh sau năm 2000 là đối tượng chính muốn tạo hình ‘tai yêu tinh’. Hồi đầu năm ngoái, tôi đã tạo hình tai yêu tinh cho một người nổi tiếng và nhanh chóng sau đó nó trở thành xu hướng. Ngày càng nhiều người tìm tới tôi để làm phẫu thuật”, ông Yu cho hay.

Trong kiểu phẫu thuật này, bác sĩ sẽ tạo hình bằng cách có thể tiêm hoặc kéo dài vành tai để vành tai vểnh rõ sang 2 bên và có độ nhọn rõ ràng.

Cũng theo bác sĩ Yu, mong ước chính của khách hàng khi làm phẫu thuật tạo hình "tai yêu tinh" là để khuôn mặt trông nhỏ nhắn hơn và trẻ trung hơn.

Bác sĩ Yu nói thêm, một số người đi phẫu thuật "tai yêu tinh" là do khi nhìn từ phía trước, chiếc tai bình thường của họ như biến mất khiến tổng thể khuôn mặt trông to hơn, hoặc có những người vì tai quá nhỏ mà họ không thể vén tóc ra sau tai.

Tuy nhiên, bác sĩ Wang Jiangyun tại Bệnh viên Nhân dân số 3 ở thành phố Trịnh Châu thuộc tỉnh Hà Nam cảnh báo rằng, việc phẫu thuật tai có thể khiến khách hàng bị nhiễm trùng, biến chứng hoặc thậm chí đôi tai trở nên bất đối xứng với khuôn mặt.

Thị trường phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc đã tăng trưởng nhanh chóng từ mức 64,8 tỉ nhân dân tệ (10,1 tỉ USD) vào năm 2015 lên gần 177 tỉ nhân dân tệ (27,7 tỉ USD) năm 2019. Con số này biến Trung Quốc trở thành quốc gia có tốc độ phát triển ngành phẫu thuật thẩm mỹ đứng đầu thế giới.

Tốc độ tăng trưởng hàng năm của ngành thẩm mỹ ở Trung Quốc là 28,7% so với mức trung bình trên toàn cầu là 8,2%, theo số liệu được công ty Deloitte Consulting công bố hồi tháng Một.

Trung tâm thẩm mỹ Trung Quốc bị điều tra vì phẫu thuật cắt mí kinh hoàng

Trung tâm thẩm mỹ Trung Quốc bị điều tra vì phẫu thuật cắt mí kinh hoàng

Chương trình đào tạo cắt mí mắt theo cách kinh hoàng của một công ty thẩm mỹ ở Trung Quốc đang bị điều tra. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !