Giới trẻ thích đồ công nghệ hơn xe hơi
Tại Mỹ, tỉ lệ doanh số ô tô dành cho nhóm khách hàng từ 18 đến 34 tuổi giảm 11% trong tháng 10 tháng đầu năm 2012. Và khi khủng hoảng kinh tế chưa kết thúc, nhu cầu về xe của nhóm khách hàng này sẽ giảm 2 triệu xe mỗi năm.

Tỉ lệ doanh số ô tô dành cho nhóm khách hàng từ 18 đến 34 tuổi giảm 11%.
Michael Sivak, nhà nghiên cứu thuộc viện nghiên cứu giao thông đại học Michigan cho biết, tỉ lệ người trẻ từ 20 đến 24 tuổi có bằng lái giảm xuống 81%, thấp hơn nhiều so với con số 92% vào năm 1983. Như vậy có thể thấy rõ, giới trẻ ngày càng thờ ơ hơn với việc mua sắm ô tô mới.
Một nhà phân tích kinh tế cho rằng, ở thời điểm hiện tại, việc các công nhân trẻ chỉ nhận được đồng lương rẻ mạt, cộng với xu hướng giới trẻ ưa chuộng đồ công nghệ hơn xe hơi có thể khiến doanh số ô tô Mỹ suy giảm, chỉ giữ được mức trung bình 15 triệu xe hàng năm.
Một báo cáo khác tại Mỹ cho thấy, thanh niên nước này ngày nay dè dặt hơn trong việc mua xe trong nền kinh tế yếu. Họ hài lòng với việc sử dụng các mẫu xe cũ, hoặc sử dụng phương tiện thay thế khác để đi lại.
Với người trẻ có thu nhập không cao, điện thoại thông minh, laptop, các thiết bị máy tính bảng rẻ hơn và hấp dẫn hơn nhiều so với việc mua xe.
Nguồn tài chính để mua xe, phí đỗ xe, phí bảo dưỡng, phí nuôi xe khiến các khách hàng trẻ bị sức ép về tiền nong thấy nản lòng hơn. Như vậy, xe đã trở thành nhu cầu đứng thứ 2 sau mặt hàng công nghệ như iPhone, máy tính cá nhân… đối với giới trẻ.
Bên cạnh đó, thế hệ trẻ ở các thành phố lớn tin dùng phương tiện giao thông công cộng, họ lại càng thấy sở hữu xe là không cần thiết. Đối với nhu cầu đi nghỉ, thăm viếng bạn bè, gia đình, họ thuê xe.
Đối với số ít ỏi khách hàng trẻ có nhu cầu mua xe, họ muốn phương tiện của họ phải có kết nối Internet.
Gia Minh
Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast
Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.
Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020
Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.