Giới trẻ Sài Gòn chi tiền 'khủng' sưu tập đồ chơi siêu mô hình

Chắc chắn ai cũng phải trầm trồ vì độ hoành tráng và long lanh của hàng nghìn con Gundam, Hot Toys hay Figure dưới đây. Mặc cho giá của mỗi một sản phẩm “trên trời”, nhiều nhà sưu tầm vẫn sẵn sàng bỏ công, bỏ của để sở hữu.

Bước vào thế giới siêu mô hình của các nhà sưu tập trẻ tại TP. HCM, chắc chắn ai cũng phải trầm trồ vì độ hoành tráng và long lanh của hàng nghìn con Gundam, Hot Toys hay Figure. Mặc cho giá của mỗi một sản phẩm “trên trời”, nhiều nhà sưu tầm vẫn sẵn sàng bỏ công, bỏ của để sở hữu.

Thế giới siêu mô hình là sân chơi của những người có sở thích và đam mê sưu tầm các loại đồ chơi mô hình. Trong đó có thể chia thành ba dòng chính gồm: mô hình Figure (nhân vật hoạt hình Nhật Bản); Hottoys (nhân vật siêu anh hùng của Mỹ) và Gundam (nhân vật robot, người máy).

Vài năm trở lại đây, sân chơi này được mở rộng hơn tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Việc sưu tập trở nên thuận lợi hơn khi xuất hiện nhiều cửa hàng hay đại lý phân phối các loại mô hình chính hãng. Thế nhưng để trở thành nhà sưu tập nổi bật và có “chất riêng” thì vấn đề tiền bạc không phải là tất cả.

Mất vài năm để sưu tập đủ một bộ mô hình

{keywords}
Mặc cho giá mỗi một sản phẩm “trên trời”, nhiều nhà sưu tầm vẫn sẵn sàng bỏ công, bỏ của để sở hữu

Bùi Tiến Thịnh, 25 tuổi, TP.HCM là gương mặt đại diện cho một chuỗi thương hiệu đồ chơi mô hình chính hãng tại TP.HCM. Tuy nhiên, để có được vị trí này khi còn trẻ tuổi, anh chàng 9X đã chứng minh cho mọi người thấy được sự đam mê mãnh liệt của mình với thú chơi siêu mô hình.

{keywords}
Anh Thịnh chấp nhận chi tiền “khủng” sưu tập đồ chơi siêu mô hình.

Chỉ vào một tủ kính trưng bày khoảng gần 15 mô hình lớn nhỏ khác nhau trong căn phòng đặc biệt của mình, Thịnh cho biết đây chính là tập hợp đầy đủ biệt đội Avengers Infinity War.

“Hiện tại giá trị lên tới hơn trăm triệu, cũng bằng chiếc xe SH rồi. Nếu đánh đổi chiếc xe với bộ mô hình này, tôi vẫn muốn có bộ sưu tầm này. Tôi nghĩ rằng một người đàn ông nên có một thú chơi gì đấy. Có người sưu tập tem, có người sưu tập đồ cổ, với tôi là sưu tập mô hình”.

{keywords}
{keywords}

 

Trong khi đó anh Hoàng Long, 46 tuổi, nghệ sĩ kiêm kiến trúc sư tại TP.HCM, là một trong những thế hệ đầu tiên sưu tầm thể loại này đánh giá: “Một bộ sưu tập như vậy có thể không mua được nữa, trừ khi có rất nhiều tiền, tại sao? Có những nhân vật người ta chỉ phát hành ra thời điểm đó, đến lúc mua hết rồi là không còn nữa, chỉ có mua đi bán lại, mua với giá gấp đôi, gấp 3 thậm chí nhiều hơn... Cái đó cũng là động lực để mọi người sưu tầm. Có những mô hình giá đã tăng 3 - 4 lần so với giá lúc đầu tiên, đó cũng là một thú vui của nó”.

Với bộ Avengers Infinity War của Thịnh, anh Long chia sẻ phải mất vài năm đeo đuổi mới có thể sưu tầm đủ các nhân vật trong bộ này. “Những nhân vật cần có thời gian để phát hành, mà cũng khá lâu, vì để sản xuất ra một nhân vật như vậy không phải đơn giản. Nếu mua hụt thì phải đi tìm, may mắn thì tìm được nếu không thì tìm tiếp hoặc bỏ ra số tiền nhiều hơn” – anh Long nói.

Đây chỉ là một trong những bộ sưu tập mô hình độc lạ của Thịnh. Hiện tại, sau 4 năm, bộ sưu tầm của Thịnh dành dụm được lên tới trên dưới 60 mô hình Hottoys 1/6, tất cả đều là những mô hình độc lạ và có giá trị không hề nhỏ. “Trong đấy, tôi rất tự hào về mô hình đội Avengers, đội của Iron man hay đội Bat man... Vì tôi đam mê tất cả các siêu anh hùng nên không giới hạn giữa Marvel và DC đâu (hai vũ trụ siêu anh hùng của điện ảnh Mỹ). Cái nào tôi thích thì sẽ cố gắng sở hữu bằng được”, Thịnh nói.

{keywords}

Đó không chỉ là một gia tài mang ý nghĩa vật chất mà còn là thành quả của một quá trình dày công sưu tầm đúng nghĩa. Để có được thành quả như hôm nay, Thịnh cũng phải vượt qua nhiều rào cản từ gia đình.

Năm 2 đại học, cậu theo học ngành kiểm toán kế toán của Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) khi cha mẹ đã vạch sẵn một con đường để cậu có công việc ổn định ngay sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, vì quá đam mê thú chơi này, cậu đã quyết định rẽ hướng và thuyết phục gia đình bằng được để theo đuổi đam mê.

Bộ sưu tập Gundam khó định giá

Trong giới chơi Gundam tại TP.HCM, không thể không nhắc đến anh Trịnh Hoàng Thịnh, 29 tuổi, người sở hữu bộ sưu tập hơn 1000 Gundam toàn hàng hiếm. Trong đó có mẫu “PG Phenex Gundam Mastermind” thuộc dạng hàng “cực hiếm” trên thế giới, được anh Thịnh đem về bộ sưu tầm sau khi giá đã đội lên đến 10 lần.

{keywords}
Giới trẻ Sài Gòn chi tiền 'khủng' sưu tập đồ chơi siêu mô hìnhAnh Trịnh Hoàng Thịnh, 29 tuổi, người sở hữu bộ sưu tập hơn 1000 Gundam toàn hàng hiếm.

“PG Phenex Gundam Mastermind” là tên gọi đầy đủ của chú robot màu đen được anh Thịnh nâng niu và hết mực trân quý khi đặt ở nơi đặc biệt nhất trong bộ sưu tập của mình. Với tỉ lệ 1/60, siêu phẩm cao 36,1cm này được người chủ sở hữu tùy chỉnh đèn led đầy sáng tạo.

Phủ một màu đen huyền ảo lên trên bộ giáp, với ánh mắt vàng lóe lên trong màn đêm cùng frame xanh có chút ngả tím khiến Phenex càng nhìn càng cảm giác rất bí hiểm. Tác giả Astrew đã sử dụng tài năng của mình để thổi hồn vào trong tác phẩm khiến nó trở nên hoàn hảo hơn, nguy hiểm hơn rất nhiều so với 03 Phenex. Mô hình khiến bất kì “tay chơi” Gundam nào cũng mê mẩn và muốn được sở hữu.

{keywords}
 
{keywords}

Anh Thịnh chia sẻ, mẫu Gundam này chỉ được sản xuất đúng 20 bản trên thế giới và để sở hữu được nó, nhà sưu tập không chỉ cần có tiền, mà còn phải may mắn.

“Nhà phát hành chỉ bán bằng hình thức rút thăm, tức là để mua được thì bạn phải đăng ký tham gia một sự kiện bất kì tại một quốc gia nào đó trên thế giới, sau khi rút thăm nếu may mắn mới có thế mua được”, nhà sưu tập 8X chia sẻ

{keywords}

Vì không có may mắn đó, anh Thịnh buộc phải bỏ ra số tiền “khủng” gấp khoảng 10 lần giá trị gốc mới sở hữu được. “Để có được con này cũng khá vất vả, tôi mua lại của nhà sưu tập Nhật Bản, chi phí không như ban đầu mà đội lên gấp 10 - 20 lần rồi, hiện nay trị giá của nó khoảng hơn 200 triệu”.

Không chỉ có Phenex Gundam Mastermind, anh Thịnh giới thiệu một vòng về không gian bộ sưu tập hơn 300 mẫu lớn nhỏ khác nhau, được bày trí đẹp mắt và choáng ngợp. Khó có thể định giá được bộ sưu tập này vì giá cả của một mẫu Gundam tùy thuộc vào số lượng, năm sản xuất hoặc mức độ thu hút với mỗi nhà sưu tập. Anh ước tính rơi vào khoảng 1 tỉ đồng cho toàn bộ sưu tập hiện có của mình.

Ước mơ mở một không gian trưng bày Gundam chưa từng có được anh ấp ủ và cho ra đời cách đây không lâu. Phòng trưng bày “Titan Gunpla Shop” được đặt tại đường Võ Văn Kiệt, P.3, Q.6, TP.HCM hiện đang thu hút đông đảo người yêu Gundam nói riêng và thế giới mô hình nói chung.

Hội sưu tập mô hình tại TP. HCM đã có đến vài chục nghìn thành viên tham gia, tất cả đều hoạt động rất sôi nổi và đều đặn. Không chỉ đăng những tấm hình Gundam, HotToys… với các hình dáng được tạo theo ý thích riêng, các thành viên còn chia sẻ nhiều kinh nghiệm “săn” mô hình cổ, giá trị cao.

Nói về thú chơi sưu tầm mô hình hiện nay, anh Hoàng Long, nhà sưu tầm mô hình thế hệ đầu, quản lý thương hiệu Toysphere tại TP. HCM chia sẻ: “Các bạn sưu tập bây giờ có thuận lợi rất lớn, mạng xã hội phát triển quá nhanh nên có thể kết nối với những người có cùng sở thích ở nước ngoài. Mình có thể trao đổi trực tiếp với họ, việc vận chuyển hàng hóa không còn khó khăn như trước. Ở Việt Nam cũng có những cửa hàng, shop bán những nhân vật như thế này”.

Ngoài ra, anh Long chia sẻ thêm: “Chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức các sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các thành viên trong hội yêu mô hình để mọi người có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với thú chơi này”.

Thiên An

Ảnh: NVCC

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !