Giới trẻ dễ thấy bóng dáng quen quen trong các drama của “Hãy nói lời yêu”

Trong gia đình, quan trọng nhất vẫn là tình yêu thương giữa cha mẹ và con cái, chứ không phải cố tạo ra vỏ bọc hạnh phúc giả dối.

 

Hãy nói lời yêu” là bộ phim truyền hình nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả trong thời gian gần đây. Phim xoay quanh mối quan hệ gia đình, tình yêu, tình bạn của Hoàng My (Quỳnh Kool thủ vai).

Trong hành trình trưởng thành của My, với những vấn đề tâm lý lứa tuổi, tình tiết trong phim như tấm gương phản chiếu đời sống của thế hệ trẻ ngày nay. Qua bộ phim, khán giả cũng nhận được nhiều bài học gia đình sâu sắc.

{keywords}
Gia đình nơi là nơi để yêu thương chứ không phải là vỏ bọc của hạnh phúc.

Vấp ngã của tuổi mới lớn

Cũng giống như hầu hết các bạn trẻ mới lớn, Hoàng My có cái tôi rất cao và luôn muốn thể hiện sự trưởng thành của mình. Cô không muốn bố mẹ định đoạt cuộc sống của mình, muốn chơi với người cô muốn, yêu người cô yêu, tự lựa chọn việc cô thích… Chính vì thế, My đã vấp ngã, thậm chí phải trả giá đắt cho những sai lầm của mình.

Những tập mới đây của bộ phim là những tình tiết vô cùng hấp dẫn, khi My nhận ra mình đã yêu nhầm người đã có vợ. Chỉ vì ngây thơ, trong sáng mà cô trở thành người thứ ba xen vào hôn nhân của người khác. 

{keywords}
Sự ngây thơ, trong sáng khiến Hoàng My trở thành người thứ ba xen vào hôn nhân của người khác.

“Chân ướt chân ráo” lên thành phố học tập, không có cha mẹ ở bên, nhiều bạn trẻ rất dễ rơi vào sai lầm, thất bại. Hành trình sai lầm của My như một lời nhắc nhở các bạn trẻ hãy dành thời gian tâm sự, lắng nghe cha mẹ nhiều hơn vì họ là những người từng trải, phân biệt được đúng - sai và luôn dành tình yêu thương cho con cái. 

Người bố tâm lý nhưng nhu nhược, ngoại tình

Trong “Hãy nói lời yêu”, Hoàng My cũng có một mái ấm hạnh phúc, có bố mẹ và em trai. Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài hạnh phúc ấy thì lại có rất nhiều vấn đề rạn nứt, điển hình nhất là ông bố ngoại tình.

Ông Tín - bố của My (NSND Trọng Trinh thủ vai) là giám đốc của một công ty, là người khá nóng tính và có phần nhu nhược.

Nhưng bù lại, ông lại là người tâm lý và nhẹ nhàng với các con. Khi chứng kiến My khóc lóc, đau khổ vì bị lừa, ông đã ôm con gái vào lòng và an ủi, trong khi, bà Hoài - mẹ My chỉ liên tục chửi bới, thậm chí sỉ vả con gái mình. 

{keywords}

Chỉ vì ngoại tình mà ông Tín bỏ bê gia đình, vợ con và sẵn sàng viết giấy ly hôn để kết thúc cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc này. 

Một người cha ngoại tình, từng vung tay tát vợ và con gái… sẽ là tấm gương cho các con được sao?

Sự can thiệp thái quá từ người mẹ

Người ngoài cuộc khi nhìn vào gia đình của Hoàng My sẽ nghĩ rằng đó là một mái ấm hoàn hảo, có bố mẫu mực, người mẹ tháo vát và các con ngoan ngoãn, giỏi giang. Thế nhưng, đó lại chỉ là một vỏ bọc!

Bà Hoài - mẹ của My (NSƯT Nguyệt Hằng thủ vai) là một người phụ nữ chu toàn, vun vén cho gia đình, nhưng vô cùng tham vọng, can thiệp thái quá dẫn đến phá hỏng các mối quan hệ vợ chồng, mẹ con. Một người phụ nữ vì muốn bảo vệ vỏ bọc hạnh phúc của gia đình mà sẵn sàng cầm dao đe dọa bồ nhí của chồng hoặc cố cắt cổ tay để con gái chịu nghe theo sự sắp xếp của mình… 

Để bảo vệ con, lo sợ con bị người xấu hãm hại, bà Hoài nhất quyết không cho My chơi với Tú vì xuất thân không đàng hoàng. Mặc cho con gái năn nỉ, bà Hoài vẫn một mực  không đồng ý và bắt Tú phải cắt đứt liên lạc với con gái mình.

Các bậc phụ huynh cho rằng xã hội hiện nay có quá nhiều kẻ xấu, không muốn con chịu tổn thương. Thế nhưng, cha mẹ quên mất rằng các con cũng có suy nghĩ và sự lựa chọn của riêng mình. 

{keywords}

Khi chứng kiến My đau khổ vì bị lừa, bà Hoài chỉ biết trách móc và đổ lỗi cho con gái mình: “Nếu mày không hư hỏng thì sao người ta có cơ hội lừa”, “Nó là con gái tôi nhưng lại mang dòng máu không đàng hoàng của anh”...

Trước thái độ của mẹ, My đã phải thốt lên rằng: “Ngày bé, mỗi lần con làm gì sai chỉ mong được mẹ an ủi, vỗ về nhưng nhận lại chỉ toàn là những cái tát…”. Chính cách dạy con sai lầm này đã khiến Hoàng My tổn thương và luôn muốn thoát khỏi sự can thiệp của gia đình. 

Sai lầm của con cái, đúng là lỗi của con nhưng không có nghĩa là cha mẹ không có trách nhiệm trong câu chuyện này. Trước khi trách phạt con, các bậc làm cha, làm mẹ cũng phải tự nhìn nhận lại trách nhiệm của mình, hãy lắng nghe, tôn trọng và trở thành người bạn đồng hành của con. Trong gia đình, quan trọng nhất vẫn là tình yêu thương giữa cha mẹ và con cái, chứ không phải sống trong vỏ bọc của hạnh phúc.

Nhiều người vẫn thường nói rằng: “Nhà là nơi bão dừng sau cánh cửa”, nhưng để “bão dừng sau cánh cửa” thì mỗi thành viên trong gia đình phải thật sự biết yêu thương, thấu hiểu và sẻ chia.

Mai Phương

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Chí Trung hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi, á hậu Huyền My gợi cảm hút mắt

NSƯT Chí Trung và bạn gái Ý Lan tận hưởng hạnh phúc sau 6 năm bên nhau, á hậu Huyền My diện váy cắt xẻ khoe dáng gợi cảm.

MC Kỳ Duyên U60 'đẹp quên tuổi', Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn giữ được nét rạng rỡ, sắc vóc nổi bật. Diễn viên Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Cô gái miền Tây thành TikToker nổi tiếng, góp tiền xây nhà báo hiếu mẹ cha

Từng ở căn nhà chật chội, phải đi tắm nhờ, khi trở thành TikToker nổi tiếng, cô gái miền Tây quyết định hỗ trợ bố mẹ xây nhà khang trang, tiện nghi để báo hiếu.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

MC Phương Anh VTV ngoài đời bốc lửa, dẫn bình luận EURO ấn tượng

Có 14 năm hoạt động thể thao chuyên nghiệp, MC Phương Anh không sợ bị nói “làm màu” khi cầm trịch chương trình bình luận EURO năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !