Giây phút hoảng loạn của 4 người kẹt trong thang máy

"Tôi phải dùng chìa khóa xe để cạy cửa cầu thang máy, lúc đó mới có sóng điện thoại di động để liên lạc với bên ngoài nhờ giúp đỡ”.
Khoảng 7 giờ, sáng 20-5, tại tòa nhà Hạ Long DC, nằm trên đường 25-4, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long xảy ra sự cố kẹt cầu thang máy khiến nhiều người hoảng sợ.

Giây phút hoảng loạn của 4 người kẹt trong thang máy - ảnh 1
Cầu thang máy (phía trong) nơi xảy ra sự cố.

Anh Trịnh Vũ Khoa, ở số nhà 14.06, tòa nhà Hạ Long DC cho biết, khoảng 6 giờ 45 phút, vợ anh rời nhà đưa con đi học. Đến khoảng 7 giờ 10 phút, thì vợ anh gọi điện hốt hoảng báo bị kẹt trong thang máy đã 25 phút.

Anh Khoa vội đi cầu thang máy khác xuống Phòng trực an ninh bảo vệ tòa nhà để báo, thì thấy một nhân viên bảo vệ vẫn “ung dung” đang gọi điện thoại. Nhìn lên màn hình theo dõi thang máy thì không thấy hiển thị gì.

Nhận được tin báo của anh Khoa, nhưng phải mất khoảng hơn 20 phút sau, nhân viên kỹ thuật và bảo vệ tòa nhà mới dùng tời kéo thang máy ngược lên tầng 5 (vì từ tầng 5 mới có cửa mở ra ngoài) để giải thoát cho những người kẹt bên trong.

Giây phút hoảng loạn của 4 người kẹt trong thang máy - ảnh 2
Mặc dù có hệ thống camera theo dõi trong cầu thang máy nhưng khi sự cố xảy ra vẫn không được phát hiện kịp thời.

Anh Khoa cho biết thêm, trung bình mỗi tháng gia đình anh phải trả trên 1 triệu đồng cho các loại phí sử dụng dịch vụ, trong đó có tiền vận hành thang máy, nhưng việc để xảy ra sự cố như hôm nay khiến người dân sống trong tòa nhà lo lắng.

Chị Phượng (vợ anh Khoa) cho biết, lúc ấy trong cầu thang máy có 4 người, ai nấy mặt mũi tái nhợt vì lo sợ. Mặc dù chị đã bấm chuông báo sự cố khẩn cấp và dùng tay ra hiệu qua camera gắn trong cầu thang nhưng gần nửa tiếng vẫn không thấy lực lượng bảo vệ tòa nhà đến giúp đỡ.

Anh Cường, một trong những người bị kẹt trong thang máy cho biết: "Tôi phải dùng chìa khóa xe để cạy cửa cầu thang máy, lúc đó mới có sóng điện thoại di động để liên lạc với bên ngoài nhờ giúp đỡ”.

Giây phút hoảng loạn của 4 người kẹt trong thang máy - ảnh 3
Tòa nhà Hạ Long DC.


Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Ninh, ông Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Quảng Ninh, chủ đầu tư xây dựng tòa nhà Hạ Long DC tỏ ra khá bình thản với vụ việc vừa xảy ra, ông cho biết: "Sự cố xảy ra như vậy là bình thường, bởi trong thời kỳ thang máy đang được bảo hành (đã đưa vào sử dụng 1 năm), nên không ai có thể đảm bảo chắc chắn là không xảy ra tình trạng như vậy.

Việc người dân phản ánh với báo chí có thể do quá hoảng sợ. Ông Cường cũng biện minh, khi cầu thang máy gặp sự cố, nhân viên trực tòa nhà có nghe thấy tiếng chuông báo sự cố khẩn cấp, nhưng do nhầm là chuông báo cháy, nên mới dẫn tới giải cứu những người bị kẹt trong thang máy bị chậm".

Tòa nhà Hạ Long DC là toà nhà phức hợp hiện đại đầu tiên được xây dựng trên diện tích 800m2, cũng là tòa nhà cao nhất TP Hạ Long hiện nay, với 22 tầng gồm khách sạn cao cấp, chung cư cao cấp và văn phòng cho thuê.

Nguồn: Nguyễn Chiến/ www.baoquangninh.com.vn

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !