Giây phút hoảng loạn của 4 người kẹt trong thang máy

"Tôi phải dùng chìa khóa xe để cạy cửa cầu thang máy, lúc đó mới có sóng điện thoại di động để liên lạc với bên ngoài nhờ giúp đỡ”.
Khoảng 7 giờ, sáng 20-5, tại tòa nhà Hạ Long DC, nằm trên đường 25-4, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long xảy ra sự cố kẹt cầu thang máy khiến nhiều người hoảng sợ.

Giây phút hoảng loạn của 4 người kẹt trong thang máy - ảnh 1
Cầu thang máy (phía trong) nơi xảy ra sự cố.

Anh Trịnh Vũ Khoa, ở số nhà 14.06, tòa nhà Hạ Long DC cho biết, khoảng 6 giờ 45 phút, vợ anh rời nhà đưa con đi học. Đến khoảng 7 giờ 10 phút, thì vợ anh gọi điện hốt hoảng báo bị kẹt trong thang máy đã 25 phút.

Anh Khoa vội đi cầu thang máy khác xuống Phòng trực an ninh bảo vệ tòa nhà để báo, thì thấy một nhân viên bảo vệ vẫn “ung dung” đang gọi điện thoại. Nhìn lên màn hình theo dõi thang máy thì không thấy hiển thị gì.

Nhận được tin báo của anh Khoa, nhưng phải mất khoảng hơn 20 phút sau, nhân viên kỹ thuật và bảo vệ tòa nhà mới dùng tời kéo thang máy ngược lên tầng 5 (vì từ tầng 5 mới có cửa mở ra ngoài) để giải thoát cho những người kẹt bên trong.

Giây phút hoảng loạn của 4 người kẹt trong thang máy - ảnh 2
Mặc dù có hệ thống camera theo dõi trong cầu thang máy nhưng khi sự cố xảy ra vẫn không được phát hiện kịp thời.

Anh Khoa cho biết thêm, trung bình mỗi tháng gia đình anh phải trả trên 1 triệu đồng cho các loại phí sử dụng dịch vụ, trong đó có tiền vận hành thang máy, nhưng việc để xảy ra sự cố như hôm nay khiến người dân sống trong tòa nhà lo lắng.

Chị Phượng (vợ anh Khoa) cho biết, lúc ấy trong cầu thang máy có 4 người, ai nấy mặt mũi tái nhợt vì lo sợ. Mặc dù chị đã bấm chuông báo sự cố khẩn cấp và dùng tay ra hiệu qua camera gắn trong cầu thang nhưng gần nửa tiếng vẫn không thấy lực lượng bảo vệ tòa nhà đến giúp đỡ.

Anh Cường, một trong những người bị kẹt trong thang máy cho biết: "Tôi phải dùng chìa khóa xe để cạy cửa cầu thang máy, lúc đó mới có sóng điện thoại di động để liên lạc với bên ngoài nhờ giúp đỡ”.

Giây phút hoảng loạn của 4 người kẹt trong thang máy - ảnh 3
Tòa nhà Hạ Long DC.


Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Ninh, ông Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Quảng Ninh, chủ đầu tư xây dựng tòa nhà Hạ Long DC tỏ ra khá bình thản với vụ việc vừa xảy ra, ông cho biết: "Sự cố xảy ra như vậy là bình thường, bởi trong thời kỳ thang máy đang được bảo hành (đã đưa vào sử dụng 1 năm), nên không ai có thể đảm bảo chắc chắn là không xảy ra tình trạng như vậy.

Việc người dân phản ánh với báo chí có thể do quá hoảng sợ. Ông Cường cũng biện minh, khi cầu thang máy gặp sự cố, nhân viên trực tòa nhà có nghe thấy tiếng chuông báo sự cố khẩn cấp, nhưng do nhầm là chuông báo cháy, nên mới dẫn tới giải cứu những người bị kẹt trong thang máy bị chậm".

Tòa nhà Hạ Long DC là toà nhà phức hợp hiện đại đầu tiên được xây dựng trên diện tích 800m2, cũng là tòa nhà cao nhất TP Hạ Long hiện nay, với 22 tầng gồm khách sạn cao cấp, chung cư cao cấp và văn phòng cho thuê.

Nguồn: Nguyễn Chiến/ www.baoquangninh.com.vn

Người dùng vẫn liên tục ‘dính bẫy’ lừa đảo trực tuyến không mới

Lừa chiếm đoạt tài sản bằng việc dụ dỗ làm nhiệm vụ online có trả phí hay mạo danh nghệ sĩ, các tổ chức là những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến không mới, song vẫn đang khiến nhiều người dân ‘sập bẫy’.

Lá thư tay của người mẹ Yên Bái khiến con gái xúc động suốt 15 năm

Ngoài thông báo vừa gửi 800.000 đồng phí sinh hoạt, trong lá thư tay nhuốm màu thời gian, người mẹ còn để lại lời nhắn nhủ khiến cô con gái rưng rưng xúc động.

Bom sex Ông Hồng: Hoa hậu chuyên đóng phim cấp 3, viên mãn bên ông xã đại gia

Đăng quang Hoa hậu châu Á, Ông Hồng lựa chọn con đường đóng phim cấp 3. Người đẹp nói đây là quyết định hối hận nhất trong sự nghiệp của mình.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Đang cập nhật dữ liệu !