Giây phút bất lực nhìn bạn buông tay theo sóng biển

Chuyến du lịch vui vẻ biến thành chuyến tàu định mệnh kinh hoàng cướp đi sinh mạng nhiều người trong đêm 3/8 tại Cồn Ngựa, xã Lý Nhơn, H.Cần Giờ.

Sáng 3/8, tại bệnh viện Cần Giờ, các y, bác sĩ tất bật để cấp cứu nạn nhân được đưa về từ vụ chìm tàu tại khu vực Cồn Ngựa, biển Cần Giờ. Toàn bộ các nạn nhân được xác định là người thuộc công ty Cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam, thuộc Tổng công ty dầu khí Việt Nam, đóng tại khu công nghiệp Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu.

Theo một số thông tin, tàu trên chỉ chở được được khoảng 18 người nhưng thời điểm gặp nạn có đến 30 người.

Giây phút bất lực nhìn bạn buông tay theo sóng biển - ảnh 1

Anh Hoàng Anh Tuấn với nhiều vết bầm và xây xát trên cơ thể đang kể lại thời điểm chiếc tàu bị chìm.

Anh Hoàng Anh Tuấn (30 tuổi, quê Nghệ An) trên người, tay chân có nhiều vết xây xát, tím bầm do va chạm với ca nô trong thời điểm bám vào tàu. Trong tâm trạng chưa hết bàng hoàng, anh kể lại thời khắc định mệnh: “Tàu lúc ấy vẫn chạy bình thường nhưng bất ngờ bị một cơn sóng mạnh đánh trúng, nghiêng một bên. Nhiều người cố gắng chạy qua phía còn lại để cân bằng. Nhưng chỉ được một lúc thì tàu không còn chịu nổi, nước bắt đầu tràn vào. Nhận thấy khả năng lật, mọi người gọi nhau nhảy xuống biển. Mọi người chưa kịp nhảy hết thì bất ngờ chiếc tàu chịu thêm một cú sóng đánh nữa lật úp cuốn theo những người kẹt lại bên trong xuống biển”.

Anh Nguyễn Trung Hiếu (23 tuổi, đang cấp cứu tại bệnh viện Cần Giờ) cho biết thêm: “Thời điểm ấy tình trạng diễn ra khá hỗn loạn, trên tàu chỉ có khoảng 7-8 áo phao. Tuy vậy, mọi người vẫn nhường hết áo phao cho phụ nữ cũng như người có sức khỏe yếu. Sau khi nhảy khỏi tàu và bơi được khoảng vài chục giây thì nghe mọi người hô chìm, tàu lật ngửa”.

“Bơi trên biển không có chỗ bám víu nên những người nhảy khỏi tàu đã bơi trở lại bám vào thành, leo lên phần đáy lúc này vẫn đang nổi lên khỏi mặt nước. Mọi người cố gắng leo lên nhưng có một số người do kiệt sức không bơi được nữa bị sóng cuốn đi mất tích trong cái nhìn bất lực của mọi người”.

Giây phút bất lực nhìn bạn buông tay theo sóng biển - ảnh 2

Nạn nhân bị nặng nhất được điều trị tại bệnh viện Cần Giờ.

Trèo được lên tàu, anh Nguyễn Văn Cương (25 tuổi) vẫn còn giữ được điện thoại khô ráo liền gọi cho lực lượng cứu hộ. Gọi được vài cuộc thì điện thoại gặp sự cố do nước ngấm vào cũng như hết pin, chết máy.

Anh Tuấn cho biết thêm: “Mọi người trèo lên đáy tàu được một lúc thì nhận thấy tàu tiếp tục chìm do nước tràn vào các khoang trống. Những người khỏe mạnh gọi nhau nhảy xuống bám vào thành và đuôi tàu giảm sức nặng, những người đã kiệt sức cùng phụ nữ được ưu tiên tiếp tục ngồi trên đáy tàu”.

Anh Nguyễn Văn Dương (28 tuổi, quê Vũng Tàu) kể lại: “Những người có sức nhảy xuống bám vào thành và đuôi tàu nhưng lúc này phần thân nổi đang nằm ngang với các con sóng nên tiếp tục bị sóng đánh nhiều lần, có nguy cơ chìm hết. Những anh em đang bám đuôi và thành cố gắng làm cho tàu hướng mũi về sóng chỉ để “chẻ ngọn” những con sóng đánh tới không làm chìm tàu”.

Trong thời gian chờ lực lượng cứu hộ, nạn nhân bị sóng “nhồi” lên xuống, đập vào thành khiến nhiều trên người ai cũng bị nhiều vết trầy xước, bầm dập thâm tím nhiều nơi trên cơ thể.

Giây phút bất lực nhìn bạn buông tay theo sóng biển - ảnh 3

Những nạn nhân chìm tàu được chăm sóc tại bệnh viện.

Vài giờ sau, chiếc tàu “định mệnh” cùng những nạn nhân bám víu trên ấy bị sóng đánh trôi dạt khá xa với vị trí gặp nạn. Anh Tuấn chia sẻ: “Từ lúc gặp nạn đến khi trôi lênh đênh trên biển nhiều tiếng đồng hồ, anh em gần như tuyệt vọng bởi đã quá lâu vẫn chưa thấy lực lượng cứu hộ đến, chỉ yên được một chút thì lại bị sóng đánh khiến nhiều người văng khỏi tàu, lại tiếp tục bơi vào, lại tiếp tục bị đánh văng ra, lại bơi vào…. Cứ thế, nhiều lần khiến tất cả mọi người kiệt sức. Có một số anh em do quá kiệt sức bị đánh văng ra không bơi vào được nữa và bị cuốn trôi đi mất … đến đây thì hy vọng của mọi người coi như đã tắt”, nói đến đây anh Tuấn nghẹn ngào, khóe mắt đỏ ửng.

“Khi nhận thấy tàu cứu hộ đến thì tất cả mọi người mừng như vừa được “hồi sinh” một lần nữa, ai cũng khóc vì quá mừng vui”.

Đến khoảng 1h sáng ngày 3/8, lực lượng cứu hộ của Biên phòng H.Cần Giờ cùng hai đội cứu hộ khác tiếp cận được con tàu bị nạn, cứu được tất cả 21 người đưa về các bệnh viện cấp cứu.

Đến trưa cùng ngày, công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân mất tích vẫn đang được các lực lượng cứu hộ tiếp tục.

Trường Nguyên

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !