Giao lưu trực tuyến với 3 đề cử Gương mặt trẻ tiêu biểu 2019

Vào lúc 15 giờ ngày 26/2, tại tòa soạn báo VietNamNet sẽ diễn ra buổi giao lưu trực tuyến với 3 đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019 do TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức thường niên.

20 gương mặt đề cử năm nay được chọn ra từ 137 hồ sơ từ 39 đơn vị thuộc 10 lĩnh vực: Học tập; Nghiên cứu khoa học –sáng tạo; Lao động sản xuất; Kinh doanh – khởi nghiệp; Quốc phòng; An ninh trật tự; Thể dục thể thao; Văn hóa nghệ thuật; Hoạt động xã hội; Quản lý hành chính nhà nước.

Vòng bình chọn trực tuyến sẽ diễn ra từ ngày 10/2 đến 29/2/2020 tại địa chỉ www.tainangtrevietnam.vn

Sau khi có kết quả bình chọn trực tuyến, hội đồng sẽ họp phiên cuối cùng vào đầu tháng 3/2020 để chọn ra 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019.  

3 khách mời tham gia giao lưu với độc giả báo VietNamNet gồm có:

Trương Thế Diệu, sinh năm 1997, lĩnh vực Lao động sản xuất

Gương mặt đề cử Trương Thế Diệu

Trải qua 4 vòng thi trong 3 năm, vượt qua hơn 100 đối thủ, tháng 4/2019, Trương Thế Diệu trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tại môn nghề Phay CNC tham dự kỳ thi Tay nghề Thế giới 2019.

Tại cuộc thi này, Diệu  Giành Huy chương Bạc nghề Phay CNC của cuộc thi - thành tích tốt nhất của đoàn Việt Nam sau 7 lần tham dự Woldskills (đạt 726 điểm, chỉ kém thí sinh đạt Huy chương Vàng 4 điểm).

Với thành tích xuất sắc này, Diệu vinh dự được trao Huân chương Lao động hạng Nhì.

Lê Anh Tiến, sinh năm 1990, lĩnh vực Kinh doanh – Khởi nghiệp

Gương mặt đề cử Lê Anh Tiến

Lê Anh Tiến nhận được rất nhiều giải thưởng nhờ những phát minh, sáng chế của mình ngay từ khi còn học phổ thông. Một trong những sáng chế nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính MultiGlass hỗ trợ người khuyết tật. Năm 25 tuổi, Tiến là một trong 10 người trẻ nhận giải thưởng Quả Cầu Vàng nhờ những thành tích đạt được.

Sau khi tốt nghiệp Tiến sĩ Trường ĐH Standford (Mỹ), Tiến tiếp tục đầu quân vào lĩnh vực khởi nghiệp. Sản phẩm mà anh đưa ra thị trường là Bot Bán hàng – một phần mềm hỗ trợ các doanh nghiệp quản trị khách hàng bằng công nghệ một cách chuyên nghiệp nhất.

Cuối năm 2019, doanh nghiệp start-up của anh kêu gọi được 10 tỷ đồng vốn đầu tư.

Cũng nhờ sản phẩm này, Tiến trở thành quán quân cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019” - Techfest 2019 và trở thành đại diện Việt Nam duy nhất được lựa chọn tham gia Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo của thế giới - Startup World Cup 2020 – được tổ chức tại San Fransisco, Mỹ.

Nguyễn Thị Oanh, sinh năm 1995, lĩnh vực Thể dục thể thao

Gương mặt đề cử Nguyễn Thị Oanh

Tại Sea Games 30, Nguyễn Thị Oanh giành 3 HCV cự ly 10.000m, 5000m, 3000m vượt chướng ngại vật, đồng thời phá kỷ lục SEA Games ở cự ly 3000 vượt chướng ngại vật. Ở giải vô địch Điền kinh quốc gia năm 2019, Oanh cũng đạt 3 HVC cự ly 10.000m, 5000m và 3000 vượt chướng ngại vật….

Thành tích trong nhiều giải đấu khác đã giúp Oanh được bình chọn là vận động viên tiêu biểu Việt Nam năm 2019. Cô cũng nhận Huân chương lao động hạng 3 và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 

BAN GIÁO DỤC

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Đang cập nhật dữ liệu !