Giao lưu trực tuyến: Chất lượng bệnh viện để người bệnh bấm nút hài lòng

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế. 14h ngày 17/10 Infonet sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến về vấn đề này cùng các khách mời.

Ảnh minh hoạ

Y đức, tinh thần thái độ phục vụ và quy tắc ứng xử của nhân viên y tế được tăng lên. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn xảy ra tình trạng thiếu bác sỹ, kỹ thuật viên chuyên khoa tại tuyến tỉnh, tuyến huyện; trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ y tế mới được tuyển dụng chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh tại một số cơ sở KCB còn nhiều hạn chế, nhất là y tế tuyến xã, phường, thị trấn. Nhân dân còn phản ánh về trình độ chuyên môn, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân của một bộ phận cán bộ y tế; cơ sở hạ tầng của một số bệnh viện chưa được quan tâm đúng mức...

Với mục tiêu, tiếp tục xây dựng hệ thống KCB theo hướng công bằng, hiệu quả và phát triển; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe, giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong, góp phần cải thiện nguồn nhân lực. Ngành chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại để nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, đặc biệt là cán bộ mới được tuyển dụng, để đáp ứng được nhiệm vụ chuyên môn. Tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cơ sở KCB, ưu tiên cho các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên cơ sở thực hiện phân vùng theo Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính phục vụ công tác KCB; tổ chức thực hiện cải tiến quy trình khám bệnh tại bệnh viện, xây dựng bệnh viện xanh- sạch – đẹp.

Sau 3 năm thực hiện Hướng tới sự hài lòng của người bệnh,các bệnh viện đã có nhiều thay đổi và người bệnh trở thành “thượng đế”, các bệnh viện tự thay đổi mình để “hút”bệnh nhân từ chuyên môn tới các thủ tục hành chính, phong cách phục vụ.

Để thông tin cặn kẽ hơn nữa tới bạn đọc những việc đã làm, đang làm của Bộ Y tế hướng tới đạt được những mục tiêu, nhiệm vụ nói trên, đồng thời tuyên truyền sâu rộng về ý thức, trách nhiệm cán bộ y tế, cũng như quyền lợi và trách nhiệm của người dân khi tiếp cận dịch vụ y tế, Báo Infonet.vn cùng với Bộ Y tế tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến với chủ đề: Chất lượng bệnh viện để người bệnh bấm nút hài lòng. Cuộc giao lưu có sự tham gia của các vị khách mời là các cán bộ làm công tác quản lý của Bộ và trực tiếp tổ chức việc khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Cuộc giao lưu trực tuyến này là dịp để bạn đọc và các chuyên gia khách mời cùng chia sẻ, trao đổi về những vấn đề liên quan đến chất lượng khám chữa bệnh hiện nay. Qua đây, bạn đọc có thể biết được phương hướng và các giải pháp của ngành Y để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh; tìm hiểu những quyền lợi và trách nhiệm của người dân khi tiếp cận các dịch vụ y tế, những kênh thông tin như đường dây nóng, hòm thư góp ý… để người dân kịp thời phản ánh khi gặp khó khăn trong quá trình khám chữa bệnh; Những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện mục tiêu chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Khách mời tham gia chương trình:

PGS. TS Nguyễn Tuấn Hưng - Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Y tế

TTƯT, BSCKII Vi Hồng Kỳ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu, Sơn La

Thời gian: 14h ngày 17/10/2018

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi cho buổi Giao lưu trực tuyến vào địa chỉ Email toasoan@infonet.vn


P.Thuý

Hơn 1.400 nhân viên y tế thôn bản được nâng cao kiến thức ứng phó đại dịch

1.011 cán bộ của 27 trạm y tế và 1.412 nhân viên y tế thôn bản và cộng tác viên y tế tại các huyện dự án đã được tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cơ bản để ứng phó với đại dịch.

Mua thuốc trực tuyến qua ứng dụng VNeID

Người dân sẽ dễ dàng mua thuốc trực tuyến an toàn, tiện lợi thông qua giải pháp kết nối app-to-app giữa ứng dụng Nhà thuốc Long Châu và VNeID.

1.300 bệnh nhân khó khăn được Vinamilk hỗ trợ mổ tim và mổ mắt

Vinamilk tiếp tục phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM hỗ trợ mổ tim cho hơn cho 300 bệnh nhi mắc dị tật tim bẩm sinh và gần 1.000 bệnh nhân nghèo cần được phẫu thuật mắt.

Thái Bình: nâng cao kiến thức chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé

Vinamilk phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thái Bình tổ chức Hội thảo “Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé”, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Sự kiện thu hút 300 phụ nữ tại Thái Bình tham gia.

Những tiến bộ của y học tái tạo cơ xương khớp

'Y học tái tạo', 'ứng dụng tế bào gốc' trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp là chủ đề của Hội nghị Khoa học thường niên – Hội Thấp khớp học Thái Nguyên TRA 2024.

Sữa chua uống KUN Men Nhật hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, vì vậy tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Sữa chua uống KUN chứa chủng men Nhật L-137 (L 137) độc quyền tại Việt Nam hỗ trợ con tăng cường hệ miễn dịch, khoẻ tiêu hoá.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !