Giải cứu 45 chú chó ở Trung Quốc

New York Post đưa tin, các tình nguyện viên của tổ chức “No Dogs Left Behind” đã giải cứu 45 chú chó ở Trung Quốc khi chúng đang chuẩn bị bị giết hại để bán ở các chợ thịt.

Theo đó, những con vật tội nghiệp vừa thoát chết sẽ được đưa vào container đặc biệt vận chuyển bằng máy bay đến New York, nơi chờ đợi chúng là những người không thấy những con vật này là món đặc sản ngon mà coi chó là bạn thực sự và là thành viên trong gia đình. Hôm 27/11, nhóm này cũng đưa 34 chú chó được giải cứu từ Trung Quốc về Mỹ.

{keywords}
Những chú chó được tổ chức từ thiện giải cứu và đưa sang Mỹ.

Một người dùng Instagram “avonjunkies” đã bình luận về sự xuất hiện của chú chó Floyd trong nhà anh và thông báo rằng anh hết sức cảm tạ tổ chức “No Dogs Left Behind” đã mang chú cho này đến với gia đình.

Trong khi đó, một người dùng khác có tên “dancehalllovenyc” đã công bố trong mục khoảnh khắc trên Instagram rằng: “Hổ đã sẵn sàng bay về nhà” với ba biểu tượng cảm xúc trái tim và một bức ảnh chú chó có biệt danh Tiger đang được đưa lên máy bay sang Mỹ.

Được biết, tổ chức “No Dogs Left Behind” đang điều tra xem những gì đã xảy ra với những con chó xấu số này vì không có giải thích nào về cái chết của chúng. Bất chấp sự mất mát này, công việc của “No Dogs Left Behind” vẫn tiếp nối với dự kiến giải cứu và đưa tổng cộng 135 con chó đến Mỹ vào đầu năm 2021.

Trước đó, Thâm Quyến trở thành địa phương đầu tiên tại Trung Quốc ra lệnh cấm buôn bán và tiêu thụ thịt chó, mèo. Theo Reuters, lệnh cấm buôn bán và tiêu thụ thịt chó, mèo sẽ có hiệu lực tại Thâm Quyến từ ngày 1/5. “Chó và mèo có mối quan hệ gần gũi với con người hơn các loài động vật khác. Việc cấm tiêu thụ thịt chó, mèo là thông lệ ở Hong Kong và Đài Loan”, chính quyền Thâm Quyến cho biết.

Việc ăn thịt chó đã trở thành một vấn đề ngày càng gây tranh cãi ở Trung Quốc khi quyền sở hữu thú cưng đã tăng lên. Chính quyền Trung Quốc hồi tháng 2 đã cấm bán động vật hoang dã để đáp lại những nghi ngờ rằng virus đã truyền sang người thông qua một loài tại chợ Vũ Hán.

Quả cầu phát sáng khổng lồ bay qua bầu trời Nhật Bản

Quả cầu phát sáng khổng lồ bay qua bầu trời Nhật Bản

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, một quầng sáng đặc biệt hoặc là một ngôi sao băng lớn rực rỡ đã xuất hiện vào đêm rạng ngày Chủ nhật ở miền tây Nhật Bản.

Vũ Phong (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !