Giá xe ô tô giảm trên diện rộng, khách hàng mua ngay hay chờ giảm tiếp?

Giá xe ô tô đang giảm xuống thấp nhất từ đầu năm đến nay khi các hãng xe và đại lý đồng loạt giảm giá để giải phóng bớt hàng tồn và đón các mẫu xe mới. Nhưng, rất nhiều người còn băn khoăn liệu đây đã là thời điểm thích hợp nhất để mua xe hay chưa?

Giá xe đồng loạt giảm từ bình dân đến xe sang

Giá xe ô tô giảm trên diện rộng, khách hàng mua ngay hay chờ giảm tiếp? - ảnh 1
Giá xe đồng loạt giảm từ bình dân đến xe sang. (Ảnh: VMS 2018)

Trung tuần tháng 10, anh T.D (37 tuổi, Hà Nội) đang tham khảo giá bán của một vài mẫu xe hạng B trên mạng. Không chỉ các mẫu xe trong phân khúc này đang giảm giá mạnh mà cả các xe thuộc phân khúc SUV hay thậm chí xe sang cũng được giảm cả trăm triệu đồng. T.D bày tỏ: "Thật may mắn vì đã không mua chiếc xe mình muốn hồi đầu năm nay. Giá xe hiện tại đang tốt hơn rất nhiều, không biết giá xe có còn giảm tiếp không?"

Trên thực tế, đây là tâm lý của rất nhiều khách hàng đang muốn mua xe ở thời điểm hiện tại, khi giá xe đang có xu hướng giảm giá trên diện rộng. Rất nhiều người băn khoăn không biết giá xe có còn giảm tiếp hay không, khi cuối năm các hãng xe vẫn tiếp tục cuộc chạy đua doanh số.

Xu hướng giảm giá xe bắt đầu từ tháng 8 (tháng 7 âm lịch), là thời điểm chững nhất của thị trường ô tô hàng năm. Để kích cầu và đảm bảo doanh số không bị sụt giảm, các hãng xe, các đại lý đều mạnh tay giảm giá các sản phẩm. Điều này đang xảy ra cả đối với các dòng xe ăn khách trên thị trường. Các dòng xe ăn khách như Toyota Vios, Fortuner, Wigo, Innova; Mazda CX-5, Mazda3 hay Ford Everest, Ecosport bắt đầu được công bố giảm giá, khuyến mại vài chục triệu đồng. Giá xe kể từ tháng 8 đến nay vẫn tiếp tục giảm và có chiều hướng giảm sâu hơn khi cả các hang xe và đại lý vẫn liên tiếp công bố các chương trình ưu đãi.

Đầu tháng 10, Thaco tiếp tục tung ra các chương trình giảm giá đối với các mẫu xe của cả hai thương hiệu xe phổ thông Kia và Mazda. Theo đó, Kia mạnh tay giảm giá cho các mẫu xe bán chạy nhất như Morning, Cerato, Sedona hay cả mẫu xe mới Kia Soluto với mức ưu đãi lên tới 60 triệu đồng.

Cụ thể, mẫu MPV Kia Sedona được giảm giá cao nhất trong tháng với mức giảm tới 60 triệu đồng bao gồm cả giảm giá trực tiếp và phụ kiện tặng kèm. Các mẫu xe cỡ nhỏ như Kia Cerato, Morning cũng được ưu đãi lên tới 30 triệu đồng áp dụng cho tùy từng phiên bản. Đáng chú ý là việc giảm giá 10 triệu đồng cho mẫu xe mới Kia Soluto dù chỉ vừa ra mắt thị trường được 1 tháng.

Tương tự, toàn bộ các mẫu xe Mazda tại Việt Nam cũng được giảm giá. Mazda CX-5 bản cũ giảm tới 100 triệu đồng; New Mazda CX-5 và CX-8 giảm lần lượt 50 và 40 triệu đồng. Thậm chí các mẫu xe cỡ nhỏ Mazda2, Mazda3 giảm giá tới 70 triệu đồng.

Sức ép cạnh tranh cũng khiến nhiều mẫu xe của Toyota, Ford giảm giá. Theo đó ngay từ đầu tháng 10, hai mẫu xe Toyota Fortuner và Innova đang được áp dụng loạt ưu đãi với mức giảm từ 40 – 60 triệu đồng áp dụng với tùy mẫu xe và phiên bản. Toyota Vios cũng tiếp tục được chào giá bán thấp ở đại lý, với giá bán thấp nhất khoảng 460 – 470 triệu đồng để cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc. Honda CR-V, dù bán chạy hàng đầu phân khúc cũng đang hạ giá từ 20 - 30 triệu đồng tùy từng đại lý. Các mẫu xe SUV cỡ nhỏ như Hyundai Kona, Ford EcoSport vốn ít giảm giá nhưng hiện tại cũng giảm từ 30-40 triệu đồng.

Xu hướng giảm giá không chỉ tác động đến phân khúc xe phổ thông mà cả các mẫu xe sang khi đại lý bị áp lực bởi hàng tồn kho. Đầu tháng 10, Audi Việt Nam bất ngờ công bố chương trình giảm giá từ 200 – 300 triệu đồng cho hai dòng xe Audi Q5 và Q7 dưới hình thức hỗ trợ phí trước bạ trừ trực tiếp vào giá bán. Thaco BMW cũng giảm tới gần 300 triệu đồng cho mẫu xe series 3 phiên bản cũ và 100 - 200 triệu đồng cho các mẫu xe còn lại như X5, X1 hay series 5. Trong khi đó, Mercedes-Benz cũng giảm từ 100 - tới trên 200 triệu đồng cho các mẫu xe chủ lực như GLC hay C-Class.

Giá xe có còn giảm tiếp?

Giá xe ô tô giảm trên diện rộng, khách hàng mua ngay hay chờ giảm tiếp? - ảnh 2

Kia Morning đang có giá bán tốt nhất từ đầu năm. Ảnh: Internet

Với những diễn biến thị trường như hiện tại, nhiều người kì vọng giá xe ô tô vẫn tiếp tục giảm trong những tháng cuối năm thay vì khan hiếm và tăng giá như hồi cuối năm ngoái.

Cũng theo chia sẻ củ lãnh đạo một hãng xe lớn, thị trường ô tô năm 2019 cạnh tranh rất khốc liệt về giá. Nguyên nhân là do thị trường ô tô Việt Nam tang trưởng không như dự đoán dẫn đến lượng hàng tồn kho của các hãng xe rất lớn. “Sức ép của hàng tồn đối với các hãng xe và đại lý rất lớn, đó là lý do vì sao phải giảm giá xe để cạnh tranh. Sự cạnh tranh không chỉ là giữa các hãng xe mà còn là giữa các đại lý với nhau”, vị này chia sẻ.

Cũng theo dự báo, giá xe các mẫu xe đang bán trên thị trường sẽ tiếp tucgiảm khi các hãng xe vẫn liên tiếp giới thiệu ra thị trường các mẫu xe mới để đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Thêm đó, xe nhập khẩu vẫn liên tục đổ về nước để chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm cũng mang đến áp lực khiến cho nhiều dòng xe trong nước phải giảm giá để cạnh tranh. “Việc duy trì thị phần được xem là sống còn đối với các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu ô tô”, một chuyên gia cho biết.

Phúc Vinh/ICTnews
Từ khóa: giá xe thị trường xe toyota giảm giá xe giá ô tô thaco kia mazda

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !